Cần Thơ: 99% khách hàng đồng ý với giải thích của ngành điện khi hóa đơn tăng tiền

22:31 | 09/07/2020

Thành phố Cần Thơ có 876 khách hàng thắc mắc về hóa đơn tiền điện tăng, sau khi được giải thích có 868 khách hàng đồng ý với giải thích của ngành điện (chiếm 99%); trường hợp khách hàng không đồng ý thì ngành điện tháo đồng hồ và gắn đồng hồ khác.
TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long cùng kích cầu du lịch TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long cùng kích cầu du lịch
Cần Thơ: Ra mắt Câu lạc bộ Cha mẹ, Gia đình và Bạn bè của người LGBT Cần Thơ: Ra mắt Câu lạc bộ Cha mẹ, Gia đình và Bạn bè của người LGBT
Triển khai dự án truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng bệnh Covid-19 tại Cần Thơ Triển khai dự án truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng bệnh Covid-19 tại Cần Thơ

Chiều 9/7, tại kỳ họp thứ 17 Hội đồng Nhân dân TP Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 các đại biểu đã chất nhiều vấn đề liên quan đến tình trạng lao động thất nghiệp, mất việc làm do dịch Covid-19, tình trạng sạt lở bờ sông, công tác hoạch xây dựng quản lý các dự án dân cư, khu tái định cư, bạo lức học đường, hóa đơn tiền điện tăng…

4656 img 4604
Tại kỳ họp thứ 17 Hội đồng Nhân dân TP Cần Thơ khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 các đại biểu đã chất vấn nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm.

Trả lời chất vấn về vấn đề hóa đơn tiền điện tăng, ông Nguyễn Minh Toại - Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ cho biết, thời gian qua, số hóa đơn tiền điện tháng sau tăng hơn 30% so với tháng trước là rất nhiều.

4651 img 4698
Ông Nguyễn Minh Toại - Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ trả lời chất vấn về vấn đề hóa đơn tiền điện tăng.

Theo ông Toại thời tiết nắng nóng cũng là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng. Từ tháng 3 sang tháng 4 là giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19, số người ở trong nhà nhiều hơn trong khi thời tiết thời điểm này là nắng nóng nên sử các thiết bị điện nhiều hơn, điều này khiến chỉ số điện tăng.

Đến nay, địa phương chưa phát hiện trường hợp ghi sai chỉ số điện. Tuy nhiên, có đến 876 trường hợp khách hàng thắc mắc về hóa đơn tiền điện tăng, khi được các nhân viên ngành điện đến giải thích thì hầu hết đã hài lòng.

"Thành phố có 359.643 khách hàng, có 876 khách hàng thắc mắc về giá điện tăng, 876 trường hợp này thì được ngành điện cử nhân viên đến giải thích cho bà con, trong số này có 868 khách hàng đồng ý với giải thích của ngành điện, đạt 99%. Trường hợp 8 khách hàng không đồng ý thì ngành điện sử dụng biện pháp tháo đồng hồ và gắn đồng hồ khác, đưa đồng hồ đó phối hợp với phòng Quản lý năng lượng Sở Công thương gửi đến Sở Khoa học TP.HCM kiểm tra độc lập. Sau khi kiểm tra độc lập thì có 7 đồng hồ được xác định chạy đúng không sai, ngành điện đã giải thích và 7 hộ đã đồng tình, còn 1 hộ chưa có kết quả”, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ thông tin cho biết.

TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long cùng kích cầu du lịch TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long cùng kích cầu du lịch

Ngày 3/7, tại Cần Thơ diễn ra lễ khai mạc Ngày hội kích cầu du lịch TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long; sự kiện ...

Cần Thơ phát hiện trang Facebook mạo danh Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ phát hiện trang Facebook mạo danh Sở Giáo dục và Đào tạo

Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Cần Thơ cho biết, việc về xuất hiện trang Facebook mạo danh Sở Giáo dục và Đào tạo ...

Điện lực TP. HCM lên tiếng vụ nhân viên điện lực bị người trong quán cafe đánh gãy mũi vì đến cắt điện Điện lực TP. HCM lên tiếng vụ nhân viên điện lực bị người trong quán cafe đánh gãy mũi vì đến cắt điện

Vì quán cafe nợ đến 2 kỳ tiền điện nên nhân viên điện lực đến thông báo tạm ngưng cung cấp điện. Tuy nhiên chưa ...

Thành Thật

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/can-tho-99-khach-hang-dong-y-voi-giai-thich-cua-nganh-dien-khi-hoa-don-tang-tien-112099.html

In bài viết