Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
17:55 | 09/09/2021 GMT+7

Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài: Cầu nối giữa kiều bào với đất nước trong đại dịch COVID-19

aa
Đại dịch COVID-19 là lúc phát huy tình dân tộc, nghĩa đồng bào trong và ngoài nước. Với tinh thần đó, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao luôn tích cực làm cầu nối giữa kiều bào với quê hương nguồn cội.
Người Việt tại Anh phát động chiến dịch “Chung tay cùng Việt Nam vượt qua Covid -19” Người Việt tại Anh phát động chiến dịch “Chung tay cùng Việt Nam vượt qua Covid -19”
Tối 15/8 tại Battersea, thủ đô Luân Đôn, Vương quốc Anh đã diễn ra Lễ phát động chiến dịch “Chung tay cùng Việt Nam vượt qua Covid-19”. Chiến dịch nhằm kêu gọi cộng đồng người Việt Nam trên khắp nước Anh cùng chung tay hướng về Tổ quốc với những hành động thiết thực như hỗ trợ bằng vật chất và tinh thần nhằm góp phần cùng quê hương đẩy lùi dịch bệnh, chia sẻ với những khó khăn của đất nước và người dân Việt Nam trong đại dịch.
Chủ tịch nước đánh giá cao cộng đồng người Việt tại Lào luôn hướng về đất nước Chủ tịch nước đánh giá cao cộng đồng người Việt tại Lào luôn hướng về đất nước
Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, chiều 10/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân Trần Nguyệt Thu đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng, doanh nghiệp Việt Nam tại Lào.

Có lẽ, chưa khi nào nhân loại nói chung và người Việt Nam nói riêng phải đối mặt với một dịch bệnh lây lan nhanh, tác động tới mọi quốc gia và khu vực trên toàn thế giới như đại dịch COVID-19. Dịch bệnh đã và đang cướp đi sinh mạng của hàng triệu người và ảnh hưởng tới đời sống và sinh kế của mọi tầng lớp xã hội. Thế nhưng, đây cũng là lúc mà “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” được thể hiện rõ nhất. Với sự quan tâm và lãnh đạo sát sao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã tích cực phát huy vai trò cầu nối giữa đồng bào ta ở nước ngoài với quê hương, để đồng bào trong và ngoài nước đoàn kết chung sức, cùng vượt qua dịch bệnh.

Huy động nguồn lực hỗ trợ đồng bào ta ở nước ngoài

Còn nhớ đầu năm 2020, khi những ca bệnh đầu tiên xuất hiện ở các nước trên thế giới, trong đó có nhiều nước có đông kiều bào ta (Mỹ, Canada, Úc, Pháp...), khiến cộng đồng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là sự khan hiếm về khẩu trang, vật phẩm y tế do nhu cầu tăng đột biến. Mặc dù trong nước cũng gặp nhiều khó khăn, chính phủ vẫn đặt ra mục tiêu cấp thiết là hỗ trợ khẩu trang và các dụng cụ y tế cho người Việt bị ảnh hưởng trên thế giới.

Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài: Cầu nối giữa kiều bào với đất nước trong đại dịch COVID-19
Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu tiếp nhận tiền ủng hộ của kiều bào Séc cho Quỹ Vaccine.

Nắm bắt được tình hình, nhu cầu của kiều bào, Uỷ ban Nhà nước về NVNONN đã khẩn trương làm đầu mối kêu gọi các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp trong nước ủng hộ kiều bào. Đến nay, với sự vận động tích cực của Uỷ ban, ta đã chuyển được hơn 830.000 khẩu trang, quần áo bảo hộ, thuốc men và lương thực, thực phẩm cho kiều bào ở hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đặc biệt, Ủy ban đã phối hợp với các bộ, ban, ngành, tổ chức liên quan triển khai kế hoạch phân bổ khoản kinh phí 4,052 tỷ đồng hỗ trợ một số cộng đồng gặp nhiều khó khăn nhất ở Campuchia, Lào, Malaysia, Ấn Độ... Số kinh phí này được các cơ quan đại diện sử dụng để mua lương thực, nhu yếu phẩm và vật tư y tế, kịp thời giúp cộng đồng ở các nước này vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh.

Ủy ban cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao có thư thăm hỏi đồng bào ta ở nước ngoài, động viên bà con đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Trong hoàn cảnh khó khăn nhất, những hỗ trợ thiết thực, kịp thời từ trong nước đã giúp NVNONN vững tâm vượt qua dịch bệnh. Kiều bào ở nhiều nơi như Mỹ, Canada, Nga, Philippines, Lào... hết sức cảm động trước sự ủng hộ về vật chất, tinh thần từ trong nước. Ở một số nơi, lễ trao tặng được đưa tin, phát sóng chi tiết, nhận được phản hồi tích cực của đồng bào trong lẫn ngoài nước.

Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài: Cầu nối giữa kiều bào với đất nước trong đại dịch COVID-19
Cán bộ, nhân viên Ủy ban chuẩn bị chuyển khẩu trang cho kiều bào ở nước ngoài.

Không chỉ dừng lại ở đó, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh tới cuộc sống mưu sinh, học tập, làm việc của bà con ta ở nhiều nước, nhu cầu về nước của NVNONN gia tăng đáng kể. Dù vậy, để đảm bảo yêu cầu chống dịch, phù hợp với khả năng cách ly trong nước, hạn chế khả năng lây lan dịch bệnh từ nước ngoài về Việt Nam, bên cạnh việc tổ chức các chuyến bay giải cứu công dân, một nhu cầu bức thiết được đặt ra là vận động, hỗ trợ những người chưa có điều kiện về Việt Nam yên tâm ở lại, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 của nước sở tại, không ồ ạt về nước.

Trước yêu cầu này, cùng với việc hỗ trợ vật tư y tế, Uỷ ban đã kịp thời phối hợp với Bộ Y tế xây dựng, triển khai bộ tài liệu tư vấn, hướng dẫn phòng, chống dịch cho kiều bào. Tài liệu quan trọng này không những tạo sự yên tâm mà còn giúp cho bà con tự chăm sóc sức khoẻ của bản thân và gia đình trong điều kiện khó khăn về y tế trong cộng đồng, giúp giảm áp lực khám, chữa bệnh với hệ thống y tế sở tại.

Với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau, khi chính phủ triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine trên toàn quốc, Uỷ ban cũng đã đề xuất chính phủ xem xét, tiến hành tiêm vaccine cho kiều bào đang tạm trú tại các địa phương trong nước cùng lúc với người dân địa phương. Điều này giúp đảm bảo sức khoẻ cũng như để bà con tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch trong nước.

Làm cầu nối để kiều bào chung tay cùng đất nước vượt qua dịch bệnh

Thời gian qua, kiều bào từ nhiều nơi trên thế giới đã và đang đóng góp vào cuộc chiến chống COVID-19 tại Việt Nam. Tính đến nay, kiều bào đã ủng hộ gần 60 tỷ đồng và một số lượng lớn trang thiết bị, vật phẩm y tế về Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19. Trong số đó, phải kể đến chiến dịch “Chung tay vì Việt Nam” và “10 ngàn liều vaccine cho Việt Nam” do gần 30 tổ chức hội đoàn người Việt ở Pháp, Mỹ, Canada... phát động nhằm quyên góp đủ số tiền mua 10 ngàn liều vaccine (khoảng 180 ngàn USD, tương đương 4,2 tỷ đồng) ủng hộ Quỹ.

Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài: Cầu nối giữa kiều bào với đất nước trong đại dịch COVID-19
Ủy ban Nhà nước về NVNONN phối hợp với Ủy ban về NVNONN TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo trực tuyến “Chuyên gia kiều bào chung sức cùng TP.HCM chống dịch”, ngày 12/8/2021.

Bên cạnh đó, một số kiều bào như ông Nguyễn Hoài Bắc (Canada) và Nguyễn Ngọc Mỹ (Úc)… ngoài ủng hộ tiền còn dùng trường học cho địa phương làm cơ sở cách ly tại Hải Dương, Vũng Tàu; khởi xướng các chương trình bữa ăn, gian hàng miễn phí cho những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, qua đó chia sẻ với các địa phương trong việc đối phó với dịch bệnh.

Cùng với đóng góp về vật chất, sự đóng góp có ý nghĩa nhất là của những chuyên gia, trí thức, nhà khoa học... kiều bào thông qua những hội thảo, toạ đàm về phòng, chống COVID-19. Đặc biệt, từ đầu năm 2021 đến nay, Uỷ ban đã tổ chức một loạt hội thảo quy tụ kiều bào có chuyên môn, kinh nghiệm trong việc phòng, chống dịch. Đơn cử, Hội thảo “Chuyên gia kiều bào chung sức cùng TP.Hồ Chí Minh chống dịch” đã thu hút sự tham gia của bác sĩ Vũ Ngọc Khuê (Mỹ), ông Trần Ngọc Phúc (Nhật), bác sĩ Võ Toàn Trung (Pháp), tiến sĩ Nguyễn Đức Thái (Mỹ)... Trong những dịp này, các chuyên gia kiều bào không chỉ giúp phổ biến những kiến thức cần thiết để người dân trong nước phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, mà còn kiến nghị với Chính phủ nhiều giải pháp mang tính vĩ mô để phục hồi sau đại dịch, giúp duy trì mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội.

Đặc biệt, một số chuyên gia kiều bào đã bày tỏ nguyện vọng được trực tiếp về nước tham gia phòng, chống dịch như bác sĩ Vũ Ngọc Khuê và đoàn chuyên gia từ Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu. Uỷ ban đã phối hợp với các cơ quan liên quan ở trong nước để giải quyết nguyện vọng này, tạo điều kiện cho kiều bào góp phần trực tiếp vào cuộc chiến chống COVID-19 trong nước.

Trong thư cảm tới gửi tới kiều bào đã đóng góp vào công tác phòng, chống dịch trong nước, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh: Sự đóng góp của kiều bào có ý nghĩa khi chính đồng bào ở nước ngoài cũng đang gặp khó khăn trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh; những nghĩa cử của bà con thể hiện lòng yêu quê hương đất nước, tinh thần tương thân tương ái và truyền thống đoàn kết vĩ đại của dân tộc. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn kiều bào tiếp tục, trong khả năng của mình, ủng hộ cuộc chiến với COVID-19 trong nước bằng nhiều hành động cụ thể, thiết thực.

Gần 60 tỷ VNĐ là số tiền kiều bào đóng góp đã được chuyển về nước qua các kênh chính thức của Bộ Ngoại giao (CQĐD, Ủy ban Nhà nước về NVNONN), Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội chữ thập đỏ...

Hàng chục tấn vật tư y tế do kiều bào từ Đức, Mỹ, Hungary… đã và sẽ được chuyển về, gồm: các loại khẩu trang y tế và khẩu trang thường, tấm chắn giọt bắn, bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19, quần áo bảo hộ y tế, màng nilông y tế bảo vệ và vật tư phòng thí nghiệm, máy móc phụ vụ khám, chữa bệnh…

2250 máy trợ thở được kiều bào tặng hoặc chuyển giao công nghệ và hỗ trợ sản xuất cho đối tác Việt Nam với giá thành thấp.

"Chung tay vì quê hương, đất nước" - chủ đề chính trong tọa đàm của thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài
Tiếp nối thành công của chương trình Trại hè Việt Nam, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao sẽ tổ chức Tọa đàm trực tuyến "Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với Trại hè Việt Nam" vào ngày 29/8 tới.
Ngoại giao Việt Nam: Từ nền ngoại giao kháng chiến, kiến quốc đến nền ngoại giao toàn diện, hiện đại và phục vụ phát triển đất nước Ngoại giao Việt Nam: Từ nền ngoại giao kháng chiến, kiến quốc đến nền ngoại giao toàn diện, hiện đại và phục vụ phát triển đất nước
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945 - 28/8/2021), tạp chí Thời Đại trân trọng giới thiệu bài viết của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tới độc giả.

Lương Mạnh Tuấn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cộng đồng Việt kiều lan tỏa niềm tự hào về thương hiệu Việt

Cộng đồng Việt kiều lan tỏa niềm tự hào về thương hiệu Việt

Gắn biển 'FROM VN' lên VF 8 để chu du khắp châu Mỹ, tiếp tục mua xe VinFast lần 2 sau khi tiên phong sử dụng những chiếc VF 8 đầu tiên và sẵn sàng mua tiếp… là những hành động thiết thực và truyền cảm hứng từ cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Không chỉ hưởng ứng tinh thần “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” của VinFast, đó cũng là cách bà con Việt kiều chung tay cùng đồng bào trong nước xây dựng một thương hiệu công nghiệp – công nghệ đẳng cấp thế giới.
Tăng cường phối hợp hoạt động giữa Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và BAOOV

Tăng cường phối hợp hoạt động giữa Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và BAOOV

Sáng 28/2/2024, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng đã có buổi tiếp đại diện Ban Chấp hành Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) do ông Peter Hồng – Chủ tịch BAOOV làm Trưởng đoàn nhằm trao đổi về phương hướng, phối hợp hoạt động giữa Ủy ban Nhà nước về NVNONN và Hiệp hội.
Đồng Tháp tặng bằng khen cho 13 kiều bào đóng góp tích cực cho an sinh xã hội tỉnh

Đồng Tháp tặng bằng khen cho 13 kiều bào đóng góp tích cực cho an sinh xã hội tỉnh

Ngày 5/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức họp mặt gần 60 kiều bào, thân nhân kiều bào mừng Xuân quê hương năm 2024.

Các tin bài khác

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, đồng chủ trì hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Đại sứ Dương Hoài Nam cho biết sự phát triển và hội nhập của cộng đồng người Việt tại Moravoslezsky đã góp phần quan trọng củng cố và tăng cường vị thế của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Tối 23/3, tại Trung tâm văn hóa Higashi Osaka, Nhật Bản đã diễn ra đêm nhạc thiện nguyện tri ân cộng đồng Quê hương 2024 do Hiệp hội hỗ trợ Nhật Việt và Hiệp hội người Việt tại Kansai, Hội hữu nghị Nhật - Việt Osaka tổ chức.
Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Ngày 23/3, tại Trung tâm thể thao Puchong, bang Selangor (Malaysia), Hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam (MVFA) tổ chức giải bóng đá VFC Championship dành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động