Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
21:48 | 28/07/2022 GMT+7

Quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài

aa
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 11/2022/TT-BGDĐT quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, có hiệu lực thi hành từ ngày 10/9/2022.
Đoàn công tác Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài làm việc tại Bến Tre Đoàn công tác Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài làm việc tại Bến Tre
Chiều 26/7, Đoàn công tác Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), do ông Phan Anh Sơn, Phó chủ tịch - Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), Phó chủ nhiệm Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bến Tre. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.
Sóc Trăng mong muốn kết nối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài Sóc Trăng mong muốn kết nối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài
Sáng 28/7, Đoàn công tác Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), do ông Nguyễn Ngọc Hùng - Trưởng Ban Điều phối viện trợ Nhân dân (PACCOM), Trưởng Văn phòng phía Nam - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) dẫn đầu đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Theo Thông tư, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài là văn bản xác nhận kết quả thi năng lực ngoại ngữ do cơ quan, tổ chức, cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ của nước ngoài cấp cho người dự thi. Chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài không phải là chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân.

Liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài là việc hợp tác giữa cơ sở giáo dục, đào tạo hoặc tổ chức được thành lập và hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam (gọi là Cơ sở tổ chức thi của Việt Nam) với cơ quan, tổ chức, cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ được thành lập và hoạt động hợp pháp ở nước ngoài (gọi là Cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ của nước ngoài) thông qua văn bản thỏa thuận hoặc hợp đồng liên kết để thực hiện một trong những việc: đăng ký dự thi, sử dụng địa điểm, tổ chức thi, đánh giá năng lực ngoại ngữ và cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam.

Thông tư nêu rõ, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài hợp pháp và có giá trị sử dụng phổ biến trên thế giới khi được cơ quan có thẩm quyền của nước sử dụng ngôn ngữ được thi cấp chứng chỉ là ngôn ngữ chính thức công nhận hoặc để xét duyệt hồ sơ nhập cư, nhập quốc tịch, cấp thị thực nhập cảnh cho công dân các nước có nhu cầu định cư, làm việc, nghiên cứu, học tập tại thời điểm phê duyệt liên kết tổ chức thi.

Quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài
Ảnh minh hoạ.

Cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ của nước ngoài phải cung cấp thông tin về các yếu tố bảo đảm chất lượng sau:

Đề thi bảo đảm độ tin cậy, tính chính xác, khách quan, minh bạch, công bằng trong đánh giá năng lực ngoại ngữ của thí sinh; không vi phạm pháp luật, thuần phong, mỹ tục, văn hóa của Việt Nam; đề thi mẫu được công bố để thí sinh tiếp cận dễ dàng, đầy đủ.

Bảng quy đổi kết quả thi với Khung tham chiếu chung Châu Âu (CEFR) được cơ quan quy định công nhận;

Kết quả thi được công bố kịp thời, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ được cấp đúng thời gian quy định, thủ tục cấp thêm chứng chỉ và việc tra cứu kết quả thi thuận lợi đối với thí sinh; kết quả thi được lưu trên hệ thống dữ liệu để phục vụ việc xác thực kết quả của bài thi trong thời hạn kết quả thi còn hiệu lực; quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại về kết quả thi rõ ràng, thuận lợi cho thí sinh; có biện pháp hiệu quả để bảo mật thông tin nhận dạng cá nhân.

Cơ sở tổ chức thi của Việt Nam phải cung cấp thông tin về các yếu tố bảo đảm chất lượng sau: Chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng hoặc kiểm tra, đánh giá năng lực ngoại ngữ của đơn vị; Trang thông tin điện tử chính thức, hợp pháp cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng cho thí sinh đăng ký dự thi và phục vụ công tác tổ chức thi, xác thực kết quả thi; cán bộ quản lý của đơn vị có trình độ cử nhân trở lên thuộc các ngành ngôn ngữ, văn học và văn hoá nước ngoài thuộc ít nhất 01 ngôn ngữ mà đơn vị có liên kết tổ chức thi…

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm: Tiếp nhận hồ sơ đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài; chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thẩm định hồ sơ, trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt đề án liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài theo quy định của Chính phủ về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục và quy định tại Thông tư này.

Đồng thời công bố công khai và cập nhật trên cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo danh sách các đơn vị được phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, các đơn vị vi phạm, các đơn vị bị đình chỉ liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài;

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ 10/9/2022.

Nâng cao năng lực cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại Nâng cao năng lực cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại
Định kỳ tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng về kỹ năng thông tin đối ngoại; nâng cao năng lực chuyên môn, ngoại ngữ đội ngũ cán bộ, viên chức các Liên hiệp hữu nghị địa phương... là đề xuất được đại diện một số Liên hiệp hữu nghị địa phương đưa ra nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại.
Tổng hợp các tổ chức tư vấn dành cho người nước ngoài tại Nhật Bản Tổng hợp các tổ chức tư vấn dành cho người nước ngoài tại Nhật Bản
Tại hầu hết các thành phố lớn của Nhật Bản đều có các trung tâm, tổ chức tư vấn dành cho người nước ngoài, giúp giải đáp những thắc mắc khi bạn gặp các vấn đề trong việc đi làm, học tập, đời sống, tư cách lưu trú... Bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh thậm chí cả tiếng Việt tại các cơ sở này.
Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (28-29/9/2024): Thân gặp nhiều may mắn Mùi đào hoa vượng vận

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (28-29/9/2024): Thân gặp nhiều may mắn Mùi đào hoa vượng vận

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (28-29/9/2024): Công việc của tuổi Thân dễ gặp nhiều may mắn, có điềm báo thăng quan tiến chức. Nhờ có tinh thần trách nhiệm cộng với năng lực làm việc tốt nên bản mệnh có thể dễ dàng giành được mục tiêu đề ra.
Mở ra cơ hội du học nghề tại Đức cho sinh viên Cần Thơ

Mở ra cơ hội du học nghề tại Đức cho sinh viên Cần Thơ

Ngày 27/9, phát biểu tại Chương trình giới thiệu cơ hội học tập và việc làm tại Đức cho sinh viên đang theo học tại Trường Cao đẳng Nghề Cần Thơ, bà Trần Lê Mộng Châu - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ - cho biết, thời gian qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố thường xuyên kết nối với các tổ chức trong và ngoài nước, chính phủ và phi chính phủ để tìm kiếm các cơ hội nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là lao động có tay nghề, góp phần giải quyết việc làm bền vững cho người lao động.
Xe quét rác hãng nào tốt nên mua nhất hiện nay? Top 3 đại diện tiêu biểu

Xe quét rác hãng nào tốt nên mua nhất hiện nay? Top 3 đại diện tiêu biểu

Xe quét rác hãng nào tốt là câu hỏi được nhiều người tiêu dùng đặt ra khi có nhu cầu chọn mua dòng sản phẩm này. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra top 3 hãng xe quét rác công nghiệp “đình đám” nên mua nhất, bạn đọc có thể tham khảo chọn mua.
Lời bài hát (lyrics) "Nếu những tiếc nuối" - Vũ

Lời bài hát (lyrics) "Nếu những tiếc nuối" - Vũ

Nam ca sĩ Vũ vừa chính thức cho ra mắt MV mới mang tên "Nếu những tiếc nuối". Đây là ca khúc chủ đề album phòng thu thứ 3 của Vũ có tên gọi "Bảo tàng của nuối tiếc".

Đọc nhiều

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, tối 26/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen (Thái Lan) đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh.
Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
Vạn niên tùng: biểu tượng xanh của tình hữu nghị Việt - Ấn

Vạn niên tùng: biểu tượng xanh của tình hữu nghị Việt - Ấn

Cây vạn niên tùng được chọn trồng thể hiện sự trường tồn và năng lượng phồn vinh, gắn kết con người với thiên nhiên, làm biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ trong “Hành trình xanh Việt - Ấn”.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động