Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
14:36 | 26/05/2023 GMT+7

Nhiều hoạt động thú vị tại Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023

aa
Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023 và Lễ đón nhận Bằng công nhận của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp" sẽ diễn ra từ ngày 13-18/6.
Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 có chủ đề Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 có chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"
Nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật quốc tế tại Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2023 Nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật quốc tế tại Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2023

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận được tổ chức 2 năm/lần nhằm mục đích xây dựng thương hiệu độc đáo, giàu bản sắc và tôn vinh tinh hoa văn hóa của các dân tộc trong tỉnh.

Với chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”, Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023 có ý nghĩa quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh, quê hương, con người, cảnh quan thiên nhiên và các sản phẩm đặc thù của Ninh Thuận, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh.

Đồng thời, sự kiện này hướng đến mục đích xây dựng thương hiệu Nho và Vang Ninh Thuận, tôn vinh giá trị kinh tế cây nho mang lại cho địa phương, làm rõ sự khác biệt mang tính đặc trưng của nho Ninh Thuận.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa).

Dự kiến, Lễ Khai mạc và Lễ đón nhận Bằng công nhận của UNESCO được tổ chức vào 20h ngày 16/6; Lễ Bế mạc được tổ chức vào 20h ngày 18/6 tại Quảng trường - Tượng đài 16 Tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Ban tổ chức cho biết, lễ hội năm nay sẽ diễn ra chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sổi nổi, đặc sắc, mới lạ, mang thế mạnh đặc trưng, khác biệt của tỉnh như: Lễ hội ẩm thực với chủ đề “Hương vị ẩm thực Ninh Thuận”; “Hội chợ Công Thương Khu vực Nam Trung Bộ - Ninh Thuận 2023”; Giải đua xe đạp Ninh Thuận - Bình Thuận; Giải đua ô tô - mô tô địa hình trên cát Ninh Thuận - Bình Thuận; Hội thi “Nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận” lần thứ II - 2023; Hoạt động tham quan trải nghiệm vườn nho, làng gốm Bàu Trúc và hành trình khám phá Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa…

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ninh Thuận, nho là giống cây trồng đặc thù, chủ lực trong phát triển nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng nho các loại của Ninh Thuận hiện ở khoảng 1.200 ha. Mỗi năm, Ninh Thuận cung cấp cho thị trường khoảng 30.000 tấn nho.

Trong khuôn khổ lễ hội, tỉnh Ninh Thuận còn tổ chức các hội thảo chuyên đề hướng đến tập trung phát triển công nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm từ nho và vang, qua đó góp phần thúc phát triển nhanh và bền vững cây nho các sản phẩm từ nho ở Ninh Thuận.

Bên cạnh đó, tại các địa phương trong tỉnh Ninh Thuận cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện, trong đó có “Lễ hội trái cây” ở huyện Ninh Sơn, “Quảng bá, tham quan trải nghiệm vườn nho Thái An” ở huyện Ninh Hải, “Quảng bá, giới thiệu làng nghề và sản phẩm gốm Chăm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp ở huyện Ninh Phước…

Điểm mới của Lễ hội năm nay là lần đầu tiên tổ chức cuộc thi “Giàn nho đẹp”. Cũng theo ban tổ chức, điều đặc biệt, Lễ hội Nho và Vang năm nay sẽ được kết hợp tổ chức cùng Lễ đón nhận Bằng công nhận của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp".

Được biết, nghề gốm của người Chăm đã trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển và đến thời điểm hiện tại vẫn giữ được hồn tinh túy và vẻ đẹp hoang sơ của gốm cổ. Việc được UNECO ghi danh sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các chính quyền, đoàn thể cùng các ban, ngành trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa phi vật thể “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm”.

Nhiều hoạt động giao lưu văn hoá Việt - Nhật trong tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2023 Nhiều hoạt động giao lưu văn hoá Việt - Nhật trong tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2023
Từ ngày 14/5/2023 - 20/5/2023, UBND tỉnh Hà Nam sẽ tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2023 và Chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam - Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (21/9/1973-1/9/2023).
Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc khởi động “Hội thao cộng đồng 2023” Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc khởi động “Hội thao cộng đồng 2023”
Sau thời gian gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19, sự kiện “Hội thao cộng đồng” do Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã quay trở lại và hứa hẹn đem đến cộng đồng người Việt đang học tập, làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc nhiều điều hấp dẫn và mới mẻ.
Đông Phong (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kết nối, thúc đẩy mối quan hệ đối tác, hợp tác giữa Ninh Thuận với các doanh nghiệp và địa phương của UAE

Kết nối, thúc đẩy mối quan hệ đối tác, hợp tác giữa Ninh Thuận với các doanh nghiệp và địa phương của UAE

Đây là đề xuất của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên tại buổi tiếp Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) tại Việt Nam đến chào xã giao và làm việc tại tỉnh này vào ngày 1/3.
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng

Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng

Lễ kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và khai mạc lễ hội Đền Hai Bà Trưng xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra vào tối ngày 15/2/2024 (ngày mồng 6 tháng Giêng Âm lịch) tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đền Hai Bà Trưng.
Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Từ ngày 26/12-31/12, “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” với 80 gian hàng là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Các tin bài khác

Việt Nam là điểm đến ưa thích của khách Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam là điểm đến ưa thích của khách Đài Loan (Trung Quốc)

Các địa điểm ở châu Á, bao gồm Việt Nam, luôn nằm trong danh sách ưa thích của du khách Đài Loan (Trung Quốc).
Poster tuần lễ festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 - không gian đậm chất di sản của cố đô

Poster tuần lễ festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 - không gian đậm chất di sản của cố đô

Ban tổ chức festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 vừa công bố poster chính thức của sự kiện. Poster sử dụng màu tím Huế làm nền kết hợp các hình ảnh đặc trưng như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, cây ngô đồng… thể hiện sự phong phú và độc đáo của văn hóa Huế.
Lễ hội Làng Sen năm 2024: Nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa

Lễ hội Làng Sen năm 2024: Nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa

Cứ mỗi độ tháng 5 về, Lễ hội Làng Sen năm 2024 được long trọng tổ chức tại Sân vận động Làng Sen (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa tập trung tại thành phố Vinh và huyện Nam Đàn.
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới

Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới

Danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được trao cho thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh tại Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2024 tối 11/5.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024 Sư Tử bắt đầu một ngày mới với những cơ hội mới và nguồn năng lượng dồi dào. Nếu có ý tưởng gì hay ho bạn nên thực hiện ngay vào lúc này.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Phiên bản di động