Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
16:45 | 06/08/2021 GMT+7

Hương vị Việt Nam trên đất Thái

aa
Kinh doanh món ăn Việt đang là nghề nuôi sống nhiều gia đình Việt Nam tại xứ “chùa Vàng”. Nhiều món ăn Việt Nam đã trở nên phổ biến và được người dân Thái ưa chuộng nhờ có hương vị riêng và nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe lại không quá cay nên dễ thưởng thức. Trong đó có những món đáng chú ý như nem nướng, nem cuốn, tôm bao mía, bánh xèo... xuất hiện tại khá nhiều vùng ở Thái Lan như Bangkok, Phuket, Chiang Mai...
Thái Lan - Việt Nam phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 Thái Lan - Việt Nam phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 25 tỷ USD vào năm 2025
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Thương mại Jurin Laksanawisit đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ, giải quyết các vấn đề kỹ thuật trong xuất, nhập khẩu giữa hai nước nhằm phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 như lãnh đạo cấp cao hai nước đã đặt ra; nhất trí thúc đẩy sớm tổ chức Ủy ban Hỗn hợp Thương mại Việt Nam - Thái Lan do Bộ trưởng Thương mại hai nước đồng chủ trì.
Hội Hữu nghị Việt Nam – Thái Lan tỉnh Đồng Nai trao tặng 15.000 khẩu trang hỗ trợ người dân Thái Lan Hội Hữu nghị Việt Nam – Thái Lan tỉnh Đồng Nai trao tặng 15.000 khẩu trang hỗ trợ người dân Thái Lan
Ngày 12/5, tại TP.HCM, Hội Hữu nghị Việt Nam – Thái Lan tỉnh Đồng Nai đã tổ chức trao tặng khẩu trang y tế cho nhân dân Thái Lan thông qua Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM.

VT Namnueng

Ở Thái Lan, thương hiệu VT Namnueng của doanh nhân Hồ Văn Lâm được đông đảo thực khách yêu quý và trở thành địa chỉ quen thuộc đối với những ai muốn tìm hiểu ẩm thực Việt Nam. Hiện nay, VT Namnueng đã có chuỗi cửa hàng tại 50 tỉnh thành ở Thái Lan.

Namnueng thực chất là món “nem lụi” của xứ Huế. Do người Thái không nói được từ “nem lụi”, bà Lương Thị Vỵ, mẹ của ông Hồ Văn Lâm đã đổi tên thành “nem nướng” và khi phát âm người Thái đọc là “namnueng”.

Hương vị Việt Nam trên đất Thái
Người dân Thái Lan đến thưởng thức món ăn Việt tại nhà hàng VT Namnueng.

Nem nướng được làm từ việc kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau, trong đó có thịt heo, rau tươi sạch và nhiều nguyên liệu khác, tất cả phải luôn đảm bảo tươi ngon. Ngoài ra, nước chấm của món ăn này cũng góp phần tạo thêm sự hấp dẫn thực khách.

Có lẽ chính vì thế, “namnueng” đã làm cho thực khách Thái Lan đón nhận và “si mê”. Tuy nhiên, để phù hợp với khẩu vị của thực khách người Thái, nhà hàng đã có sự điều chỉnh trong pha chế nước chấm, do đó nếu thực khách Việt Nam sang thưởng thức sẽ thấy có những khác biệt nhất định.

Hương vị Việt Nam trên đất Thái
Namnueng thực chất là món “nem lụi” của xứ Huế.

Món nem nướng của ông Hồ Văn Lâm và gia đình được người dân Thái Lan và bà con Việt kiều tại Thái Lan đón nhận như một phần không thể thiếu, là món ăn chính trong các chương trình liên hoan dịp lễ tết, hội nghị của người dân Thái Lan. Đặc biệt, các thành viên Hoàng gia Thái Lan cũng rất yêu thích món nem nướng của nhà hàng nên mỗi dịp lễ quan trọng đều đặt hàng.

Hương vị Việt Nam trên đất Thái
Ông Hồ Văn Lâm (bên trái), chủ thương hiệu VT Namnueng nổi tiếng tại Thái Lan.

Nhà hàng Le Dalat ở Thủ đô Bangkok

Nhà hàng Le Dalat ở thủ đô Bangkok có không gian thuần Việt bao trùm cả nhà hàng với tranh ảnh, cây cỏ và tre trúc. Nhân viên phục vụ đa số là người Thái nhưng luôn mặc trang phục là áo dài khăn đóng, đi guốc mộc.

Hương vị Việt Nam trên đất Thái
Những món ăn đậm hương vị Việt Nam tại Nhà hàng Le Dalat ở Thủ đô Bangkok.

Đến với Le Dalat, mọi người có thể thưởng thức món bún riêu thơm gạch cua đồng ăn kèm rau muống chẻ, bát phở tái nước trong hay đĩa gỏi ngó sen giòn mát đậm vị nước mắm chanh ớt, pha theo kiểu miền Nam rồi thì canh chua cá kho tộ, thịt heo kho dưa giá, giò lụa dưa cải chua, bánh xèo, bánh cuốn, bánh ướt thịt nướng... Ẩm thực Việt ở Le Dalat rất thuần túy. Theo thời gian, nhiều người Thái Lan đã quen dần với hương vị của Le Dalat. Chủ nhân của Le Dalat là bà Đoàn Hoa Lý. Bà là con gái một gia đình trung lưu ở tỉnh Vĩnh Long ngày trước.

Phối hợp, thúc đẩy tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan Phối hợp, thúc đẩy tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan
Ngày 30/6/2021, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng và Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan Thani Thongphakdi đã đồng chủ trì Tham khảo Chính trị thường niên lần thứ 8 giữa Bộ Ngoại giao hai nước theo hình thức trực tuyến.
Hội người Việt Nam toàn Thái ủng hộ 860.000 Baht giúp quê hương chống COVID-19 Hội người Việt Nam toàn Thái ủng hộ 860.000 Baht giúp quê hương chống COVID-19
Ngày 20/4, Chủ tịch Hội người Việt Nam toàn Thái, ông Trịnh Cao Sơn đã gửi thông báo đến Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thái Lan, ông Nguyễn Hải Bằng về công tác quyên góp của Hội.
Khang Minh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới", có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm những thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.
Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Hoàng gia Bỉ (MRAH) là một điểm đến văn hóa hấp dẫn tại thủ đô Brussels. Nơi đây không chỉ lưu giữ kho tàng nghệ thuật và lịch sử phong phú của Bỉ mà còn trưng bày các hiện vật từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động