Trang chủ Kinh tế Bất động sản
17:35 | 10/06/2021 GMT+7

“Đô thị trong đô thị” - Xu hướng dẫn dắt thị trường

aa
Theo các chuyên gia đến từ Tập đoàn Jones Lang LaSalle (JLL) - đơn vị tư vấn BĐS toàn cầu của Mỹ, “đô thị trong đô thị” hay “bất động sản tích hợp” đã và đang dần chuyển dịch sang các tỉnh, thành vệ tinh Hà Nội, hình thành xu hướng dẫn dắt thị trường BĐS 2021.
KĐT Mỏ Bạch Central Hills Thái Nguyên: Khẳng định sức hút với quy hoạch chuẩn đô thị hiện đại KĐT Mỏ Bạch Central Hills Thái Nguyên: Khẳng định sức hút với quy hoạch chuẩn đô thị hiện đại
Phú Quốc sẽ có đại đô thị hơn 266 ha Phú Quốc sẽ có đại đô thị hơn 266 ha

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 chưa thể sớm kết thúc, tác động tiêu cực có thể kéo dài, cùng với các ngành kinh tế trọng điểm khác như thương mại dịch vụ, vận tải, du lịch hàng không, đầu tư bất động sản cũng là lĩnh vực được dự đoán gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, thị trường bất động sản năm 2021 đang nhận được nhiều xung lực phát triển hơn năm 2020 từ sự điều chỉnh cơ cấu nhanh nhạy theo tình hình dịch bệnh; mở rộng áp dụng công nghệ vào bán hàng; tăng tốc giải ngân đầu tư công và cả những kỳ vọng từ việc sửa đổi bổ sung luật về huy động vốn từ các quỹ như Luật Doanh nghiệp và Luật Chứng khoán bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2021.

Dòng vốn chảy vào các phân khúc thị trường BĐS sẽ tiếp tục tăng, theo đó, vốn đầu tư tự có, vốn vay ngân hàng và cả vốn huy động từ người mua cũng sẽ gia tăng cho phát triển các sản phẩm bất động sản nhà ở đáp ứng nhu cầu “đô thị trong đô thị” hay “bất động sản tích hợp” môi trường sống xanh, lành mạnh và những khu dân cư được quy hoạch tốt với nhiều tiện ích, nhằm đáp ứng nhu cầu chất lượng sống ngày càng cao hơn của người dân, cũng như từ yêu cầu nghiêm ngặt hơn trong quản lý nhà nước. Điều đó sẽ giúp định hướng phát triển bền vững ngành xây dựng và thị trường bất động sản trong năm 2021 và cả trong trung hạn, dài hạn.

“Đô thị trong đô thị” - Xu hướng dẫn dắt thị trường
Xu hướng “đô thị trong đô thị” đang dẫn dắt thị trường BĐS.

Thị trường BĐS nửa đầu năm 2021 cho thấy, nhu cầu đầu tư, gửi tiền vào đất tăng mạnh, đột biến và có dịch chuyển từ lướt sóng sang tập trung vào đầu tư có chiều sâu, bền vững hơn, theo đó mọi quyết định đầu tư đều được đưa ra dựa trên cơ sở tìm hiểu rõ về pháp lý dự án, thông tin quy hoạch chung và kiến thức sâu rộng về thị trường.

Sức hút những dự án “đô thị trong đô thị”

Sở dĩ, khách hàng và nhà đầu tư kĩ càng hơn trong việc lựa chọn loại hình sản phẩm cũng như các dự án đầu tư, là do thị trường ngày càng sàng lọc và minh bạch hơn.

Nhiều chuyên gia nhận định, những dự án “đô thị trong đô thị” đang có ưu thế dẫn dắt thị trường và trở thành xu hướng của tương lai.

Mô hình này đề cập đến các dự án quy mô tương đương một thành phố nhỏ, nơi tích hợp nhiều chức năng trong một dự án như nhà ở, thương mại, giáo dục, giải trí và nhiều tiện ích khác.

Những dự án này thường được phát triển bởi những Chủ đầu tư lớn và uy tín, tạo ra không gian sống lý tưởng, nơi cư dân có thể sống, làm việc và giải trí. Nó bao gồm đa dạng các loại sản phẩm với nhiều công năng sử dụng từ nhà phố thương mại, nhà liền kề đến biệt thự cao cấp… Tất cả kết nối với nhau trong một tổng thể hài hòa về mặt kiến trúc và môi trường sống.

Báo cáo mới đây nhất của JLL, chỉ ra rằng: "Thị trường BĐS Việt Nam đang dần trưởng thành, người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để 'an cư' hơn là một không gian để ở đơn thuần".

Xu hướng chuyển dịch ra vùng ven

Cũng theo dự đoán về tiềm năng phát triển mô hình BĐS “đô thị trong đô thị” của JLL, trong tương lai, hầu hết các dự án "bất động sản tích hợp" sẽ được phát triển ở vùng ngoại ô, nơi quỹ đất còn tương đối dồi dào, trong khi khoảng cách đến trung tâm thành phố sẽ không còn là mối bận tâm lớn do sự phát triển cơ sở hạ tầng và phương tiện giao thông công cộng.

Trong bối cảnh các thành phố lớn ngày càng trở nên chật chội, quỹ đất sạch khan hiếm, thay vì chọn những căn nhà mặt phố xây chồng tầng hoặc nhà ống đơn điệu, tù túng, giới thượng lưu đang có xu hướng tìm đến những dự án được xây dựng theo mô hình "đô thị trong đô thị", hội tụ các tiêu chí về chuẩn mực sống xanh đích thực hiện hữu ngay các vùng vệ tinh gần Thủ đô.

Thực tế, vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản ghi nhận sự chuyển dịch mạnh mẽ sang các khu mới nổi ven đô với các dự án lớn như khu đô thị xanh Ecopark, Vinhomes Dream City Hưng Yên hay TMS Grand City Phúc Yên… Đặc biệt, sức hút tập trung mạnh ở những ở những địa phương có tốc độ kinh tế phát triển, sở hữu nhiều khu công nghiệp, hạ tầng hiện đại như Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc...

Trong số này, Vĩnh Phúc là “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư BĐS nói chung và mô hình “BĐS tích hợp” nói riêng.

“Đô thị trong đô thị” - Xu hướng dẫn dắt thị trường
TMS Grand City Phúc Yên- đô thị đáng sống nhất tại Vĩnh Phúc.

Đây là một trong những tỉnh trọng điểm của vùng kinh tế Bắc bộ, được định hướng là thành phố trẻ vệ tinh Thủ đô. Năm 2020, Vĩnh Phúc nằm trong top 10 tỉnh/thành phố giàu có bậc nhất Việt Nam với GDP đứng top 10 toàn quốc, đạt 87 triệu/người/năm.

Những năm gần đây, địa phương này thu hút nhiều tên tuổi lớn trên thị trường BĐS với hàng loạt dự án chất lượng cao, vừa hiện đại, năng động, lại vừa gần gũi thiên nhiên. Trong số đó có TMS Group với đô thị đáng sống nhất Vĩnh Phúc năm 2020 - TMS Grand City Phúc Yên.

Dự án được xây dựng theo phong cách Nhật Bản đã bàn giao đến cư dân, không chỉ hình thành nên không gian sống chất lượng cao mà còn góp phần mang đến diện mạo khởi sắc của tỉnh Vĩnh Phúc trong vài năm gần đây.

Được biết, TMS Group sẽ tiếp tục phát triển các dự án BĐS tích hợp chất lượng cao trong năm 2021. Những thông tin này đang nhận được sự quan tâm lớn từ người mua nhà và các nhà đầu tư sành sỏi.

Rõ ràng, việc các chủ đầu tư lớn phát triển mô hình “BĐS tích hợp” đang mang đến làn gió mới thúc đẩy thị trường phát triển, đồng thời hình thành xu hướng đầu tư thông minh, phù hợp với nhu cầu tận hưởng cuộc sống của người dân.

Đồng ý chủ trương thuê tư vấn thẩm tra dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 Hà Nội Đồng ý chủ trương thuê tư vấn thẩm tra dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 Hà Nội
Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương thuê tư vấn thẩm tra để thẩm tra Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội “tuyến số 5, Văn Cao-Ngọc Khánh-Láng-Hòa Lạc”.
Tập đoàn Geleximco và những dự án nhà ở ghi dấu ấn Tập đoàn Geleximco và những dự án nhà ở ghi dấu ấn
Với quỹ sản phẩm nhà ở phong phú và chất lượng, Geleximco đang không ngừng khẳng định uy tín của mình trên thị trường bất động sản.
Đại đô thị quốc tế phía Tây Hà Nội hút dòng khách thuê ngoại Đại đô thị quốc tế phía Tây Hà Nội hút dòng khách thuê ngoại
Vị trí đắc địa, thuận tiện đi lại, cơ sở hạ tầng tiện ích đồng bộ, môi trường sống đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống xanh, sống khoẻ... là những lí do khiến tòa căn hộ dịch vụ Gateway Tower tại Vinhomes Smart City trở thành lựa chọn số một cho các chuyên gia, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Australia

Cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Australia

Hôm 23/8, tại Nhà khách Chính phủ đã diễn ra cuộc gặp mặt thân mật và trao đổi cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Australia dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia - Scott Morrison.    
Cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Australia

Cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Australia

Sáng 23/8, tại Nhà khách Chính phủ diễn ra cuộc gặp mặt thân mật và trao đổi cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Australia dưới sự chủ trì của Thủ tướng Việt Nam - Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia - Scott Morrison. 
Tập đoàn TMS tham dự Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung tại Quy Nhơn

Tập đoàn TMS tham dự Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung tại Quy Nhơn

Ngày 20/8, tại Bình Định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Bình Định sẽ tổ chức Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung, có sự tham dự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Các tin bài khác

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

Nguyên nhân của tình trạng mất thanh khoản chủ yếu do những tồn đọng chưa được giải quyết triệt để (như pháp lý dự án, tiến độ thi công,…). Bên cạnh đó, lượng hàng tồn kho là sản phẩm cao cấp, giá trị lớn cũng khiến thanh khoản gặp khó.
Phú Thọ “cấp phép” cho GP Invest bán 126 căn nhà tại dự án gần 1.500 tỷ đồng

Phú Thọ “cấp phép” cho GP Invest bán 126 căn nhà tại dự án gần 1.500 tỷ đồng

Ông Đào Hoàng Chinh, Phó giám đốc Sở Xây dựng Phú Thọ mới đây đã ký Văn bản số 509/SXD-QLN&PTĐT về việc thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án Khu đô thị mới Tây Nam, thành phố Việt Trì (giai đoạn 1).
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao.
Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Theo kế hoạch đấu giá năm 2024, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dự định đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 3.790 căn hộ chung cư trước đây được xây dựng tái định cư. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã và đang hoàn thiện các khâu trong quy trình đấu giá như: phương án đấu giá, việc tổ chức lại việc bán đấu giá, xác định giá khởi điểm.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động