Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:54 | 25/05/2022 GMT+7

Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng: Truyền cảm hứng từ thông điệp phục vụ cộng đồng và thu hút người tài

aa
Sáng 25/5, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề "Học sinh, sinh viên với hoạt động phục vụ cộng đồng", tư vấn trực tuyến tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 và công bố kết quả xét trao học bổng "Truyền cảm hứng UED" năm 2022.
Danh sách 180 trường đại học công bố tuyển sinh dựa trên xét học bạ Trung học phổ thông Danh sách 180 trường đại học công bố tuyển sinh dựa trên xét học bạ Trung học phổ thông
Đại học danh tiếng của Mỹ thúc đẩy Chương trình Việt Nam học Đại học danh tiếng của Mỹ thúc đẩy Chương trình Việt Nam học

Tham dự trực tiếp chương trình có Ban giám hiệu Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, đại diện Ban giám hiệu và học sinh các trường THPT Chuyên của 10 tỉnh/thành miền Trung, Tây Nguyên cùng phụ huynh học sinh nhận học bổng "Truyền cảm hứng UED" tham dự trực tuyến và webminar.

Tại sự kiện, các cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã giới thiệu về chính sách tuyển sinh của trường trong năm 2022; tư vấn cho các học sinh và phụ huynh về cách chọn ngành, nghề phù hợp với bản thân; tư vấn tâm lý mùa thi, cách học tập hiệu quả, đặc biệt trong thời đại kỷ nguyên số; tư vấn chuyên sâu về nghề nghiệp cho các em và giải đáp các thắc mắc về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022.

Đại diện Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng thông tin về một số điểm mới trong quy chế tuyển sinh năm nay. Thứ nhất, điểm ưu tiên khu vực chỉ áp dụng cho những thí sinh đăng ký nguyện vọng trong năm tốt nghiệp THPT.

Thứ hai, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký tuyển thẳng tại cơ sở đào tạo mà thí sinh đăng ký.

Thứ ba, Bộ GD-ĐT cho phép các trường đại học cho thí sinh đăng ký tuyển sinh sớm và các trường sẽ công bố danh sách thí sinh đủ điều kiện tuyển sinh sớm trước khi các em tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đại diện nhà trường lưu ý, đến thời điểm này, nhiều trường đại học, trong đó có Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã thông báo thu hồ sơ xét tuyển sớm. Do vậy, các học sinh cần theo dõi thông tin về xét tuyển sớm ở các trang thông tin các trường đại học để nộp hồ sơ đúng thời hạn mà các trường đại học đưa ra.

Thứ tư, khi thí sinh được các trường đại học công bố đủ điều kiện trúng tuyển sớm thì phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ GD-ĐT ngay sau khi thi THPT xong để hệ thống tiến hành lọc "ảo" tất cả các nguyện vọng.

Thứ năm, Bộ GD-ĐT cho phép thí sinh xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến.

Thứ sáu, năm nay Bộ GD-ĐT bỏ xét tuyển thẳng vào các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên cho các đối tượng là học sinh giỏi, học sinh Chuyên đạt học sinh giỏi 3 năm hoặc đạt danh hiệu học sinh giỏi trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Việc thí sinh đăng ký nguyện vọng trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ GD-ĐT sau khi đã thi THPT giúp các em có đủ thời gian, đủ thông tin để lựa chọn các phương thức và thứ tự nguyện vọng khi tham gia đăng ký. Tất cả nguyện vọng thí sinh tham gia đăng ký sẽ được lọc "ảo" trên hệ thống, chấm dứt tình trạng thí sinh "ảo" chiếm chỗ, tăng công bằng tối đa, tạo cơ hội cho các em trúng tuyển nhiều hơn. Ngoài ra, năm nay việc có thể xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến giúp giảm bớt áp lực cho thí sinh.

Cán bộ, giảng viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng tư vấn tuyển sinh đại học chính quy năm 2022.
Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng tư vấn tuyển sinh đại học chính quy năm 2022.

Về vấn đề việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp, những năm qua, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng rất quan tâm hợp tác với các đơn vị tuyển dụng, doanh nghiệp nhằm tạo các cơ hội kiến tập, thực tập nghề nghiệp cho sinh viên, tiếp nhận sinh viên sau tốt nghiệp. Ngay tháng 4 vừa qua, nhà trường và Hệ thống Phổ thông FPT (FPT Schools) đã ký kết hợp tác trong việc thực tập, tuyển dụng việc làm cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm – Đại Học Đà Nẵng và đào tạo các khóa ngắn hạn nâng cao cho giáo viên thuộc Hệ thống Phổ thông FPT.

Trường cũng tổ chức liên kết đào tạo với các sở giáo dục để mở rộng môi trường thực tập cho sinh viên và tiếp sinh viên nhận sau tốt nghiệp. Trường cũng hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm tạo cơ hội cho sinh viên về công ăn việc làm.

Về cơ hội du học của sinh viên khi học tại Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, theo cán bộ tư vấn, cơ hội của các em là rất lớn và có nhiều kênh để các em tìm được học bổng. Theo đó, ở trường đại học có nhiều giảng viên từng đi du học nước ngoài và tham gia các chương trình hợp tác nghiên cứu nước ngoài sẽ giới thiệu cho các em các suất học bổng. Các anh, chị sinh viên đã và đang hưởng học bổng sẽ là cầu nối cho các em tìm kiếm cơ hội giành được học bổng tương tự. Ngoài việc tự tìm kiếm học bổng trong quá trình học tập, các sinh viên cũng có cơ hội học tập ở nước ngoài khi trường đại học các em theo học có nhiều chương trình liên kết đào tạo, trao đổi sinh viên quốc tế.

Được biết, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã có chương trình trao đổi sinh viên với Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Ngay cuối tháng 5 này, trường gửi 1 học viên cao học đi nghiên cứu ở Italy và 1 giảng viên tham gia giảng dạy ở Rumani. Cuối tháng 6/2022, có một đoàn gồm giảng viên khoa Vật lý và Hóa học sẽ trao đổi học thuật ở Vương quốc Bỉ. Như vậy, cơ hội để tìm được học bổng du học luôn rộng mở, quan trọng là các em phải chuẩn bị hành trang tốt, đặc biệt là năng lực ngoại ngữ.

Các em học sinh theo dõi trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng tư vấn tuyển sinh đại học.

Các em học sinh tại điểm cầu Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông (Quảng Nam) theo dõi chương trình

truyền cảm hứng của trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ sự kiện, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng đã công bố kết quả xét trao học bổng "Truyền cảm hứng UED" năm 2022. Đối tượng được trao học bổng là 10 học sinh thuộc trường THPT Chuyên của 10 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đăng ký xét tuyển và trúng tuyển vào trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng thỏa mãn 1 trong 3 tiêu chí: đạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2022; 3 năm liền đạt học sinh giỏi THPT và có giải nhất, nhì, ba thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố; có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 (hoặc tương đương trở lên). Mỗi suất học bổng trị giá 120 triệu đồng, được trao trong 4 năm học. Sinh viên được xét trao học bổng với mức 3 triệu đồng/tháng trong năm học đầu tiên (10 tháng/năm). Từ năm thứ 2, sinh viên cần duy trì kết quả học tập để tiếp tục được nhận học bổng theo các mức: loại khá trở lên được nhận học bổng với mức như năm đầu (3 triệu đồng/tháng); loại trung bình được nhận học bổng 50%; loại dưới Trung bình không được tiếp tục nhận học bổng.

Đại học Đà Nẵng đón nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước CHDCND Lào Đại học Đà Nẵng đón nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước CHDCND Lào
ĐH Đà Nẵng chi 25 tỷ hỗ trợ học phí cho sinh viên ĐH Đà Nẵng chi 25 tỷ hỗ trợ học phí cho sinh viên
Thành Luân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Gần 3000 học sinh Vĩnh Phúc tìm hiểu các chương trình du học

Gần 3000 học sinh Vĩnh Phúc tìm hiểu các chương trình du học

Ngày 14/1, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc phối hợp với Đại sứ quán Italia, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Văn phòng Giáo dục Phần Lan cùng 40 trường đại học, trung tâm giáo dục, tổ chức du học trong nước và có yếu tố nước ngoài tổ chức Ngày hội Du học và Tư vấn tuyển sinh đại học năm 2024.
Đánh giá thời cơ, thách thức với hoạt động thương mại biển

Đánh giá thời cơ, thách thức với hoạt động thương mại biển

Hội thảo "Từ hải cảng ra thế giới: Lịch sử toàn cầu về các cảng Đông Dương (1858-1956)" có ý nghĩa như một sự bù khuyết vào vùng đất nghiên cứu còn những thiếu hụt và bỏ trống rất đáng để chúng ta lưu tâm và cộng đồng trách nhiệm khai thác.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024 mang tới tin vui về tiền bạc cho tuổi Mão để bản mệnh có thể chi tiền mua sắm món đồ mà bản mệnh yêu thích từ lâu.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024 dưới sự giúp đỡ của nhị hợp, tuổi Ngọ gặp nhiều may mắn nếu đầu tư, làm ăn.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024 tuổi Thìn được trao cơ hội thuận lợi để phát triển năng lực cá nhân. Đó có thể là một trọng trách từ cấp trên hoặc công việc của tập thể đang lúc bế tắc được bản mệnh đứng ra giải quyết gọn gàng, được người ngưỡng mộ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024 có cơ hội gặp gỡ quý nhân, được giới thiệu cho những cơ hội đáng quý để có thể phát triển nhanh chóng.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động