Trang chủ Kinh tế
07:55 | 05/12/2021 GMT+7

Cơ hội trong thách thức: Nhìn từ những mô hình đột phá ở địa phương

aa
Thời gian qua, nhiều địa phương đã có những sáng kiến, mô hình mới, cách làm hay, phát huy hiệu quả rõ rệt trong bối cảnh đầy khó khăn, thách thức do dịch bệnh COVID-19, nổi bật là mô hình Tổ Công tác hỗ trợ dự án đầu tư (Investor Care) của tỉnh Quảng Ninh và Tổ Phản ứng nhanh ‘3 nhất’ của tỉnh Bắc Ninh.
Doanh nghiệp, địa phương Việt - Nga tìm kiếm cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư thương mại Doanh nghiệp, địa phương Việt - Nga tìm kiếm cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư thương mại
Chiều ngày 27/10, tại Bộ Ngoại giao Việt Nam đã diễn ra Tọa đàm mở rộng xúc tiến, thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga và Tham vấn song phương cấp Cục/ Vụ trưởng giữa Bộ Ngoại giao Việt Nam và Liên bang Nga bằng hình thức trực tuyến.
Quốc hội xem xét cơ chế, chính sách đặc thù phát triển một số địa phương Quốc hội xem xét cơ chế, chính sách đặc thù phát triển một số địa phương
Sáng 22/10, Quốc hội nghe báo cáo các dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển của các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế.

Những mô hình này vừa chứng tỏ khí thế phát triển mới mạnh mẽ, vừa là những cách làm có thể nhân rộng trong bối cảnh cả nước thực hiện thích ứng linh hoạt, an toàn, ứng phó hiệu quả với dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Bài 1: Hỗ trợ thiết thực nhà đầu tư, Quảng Ninh giữ vững vị trí dẫn đầu

Xác định nhiệm vụ trọng tâm là cải cách hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy mục tiêu tăng cường niềm tin và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo kết quả hoạt động, ngày 10/6/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định thành lập Tổ Công tác hỗ trợ dự án đầu tư tỉnh Quảng Ninh (Quảng Ninh Investor Care).

Cơ hội trong thách thức: Nhìn từ những mô hình đột phá ở địa phương

Lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Ninh trao đổi với các doanh nghiệp. Ảnh: VGP

Theo sát bước chân nhà đầu tư

Năm 2020 là năm đặc biệt với tỉnh Quảng Ninh khi lần đầu tiên cả 4 chỉ số: Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của tỉnh đều đứng thứ nhất trong cả nước. Với kết quả trên, tỉnh Quảng Ninh duy trì 4 năm liên tiếp xếp thứ 1/63 và 8 năm liên tiếp trong tốp 5 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước.

Với mục tiêu giữ vững vị trí dẫn đầu các bảng xếp hạng PAR Index, PCI, PAPI, SIPAS, Tổ Quảng Ninh Investor Care có nhiệm vụ chủ động nắm bắt thông tin, tổng hợp tình hình triển khai các dự án ngoài ngân sách, tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án; kịp thời chỉ đạo đơn vị trực thuộc hỗ trợ, giải quyết những kiến nghị, khó khăn của các nhà đầu tư, hoặc đề xuất kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết, đảm bảo tiến độ, hiệu quả và giảm thiểu các thủ tục hành chính.

Tổ Quảng Ninh Investor Care sử dụng phương thức tạo mã QR dẫn trực tiếp tới Zalo, chatbox... để kết nối với các thành viên và đông đảo cộng đồng doanh nghiệp đang có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh và các nhà đầu tư tiềm năng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn cũng là Tổ trưởng Tổ Quảng Ninh Investor Care, đồng thời là Trưởng Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) - cơ quan thường trực của Tổ.

Ông Nguyễn Tường Văn cho biết trong năm 2021, địa phương đã tiếp đón, làm việc trực tiếp và trao đổi trực tuyến với 16 đoàn doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh. Một số tổ chức, cá nhân đang quan tâm nghiên cứu đầu tư, tìm hiểu sâu về các dự án tại Quảng Ninh, điển hình như Dự án Bệnh viện quốc tế kết hợp nghỉ dưỡng của Tập đoàn MCAG (Australia) và Công ty CP Đầu tư thương mại quốc tế Anh Quân; Dự án Nhà máy dệt nhuộm của Công ty TNHH Hyosung (Hàn Quốc); Dự án Nhà máy sản xuất nhà cửa lắp ghép thông minh kỹ thuật công nghệ 4.0 của Công ty Zuru (New Zealand)…

Qua các buổi tiếp xúc, làm việc trực tiếp, Tổ Investor Care nhận được nhiều đánh giá tích cực và sự ủng hộ từ phía cộng đồng nhà đầu tư, doanh nghiệp. Quảng Ninh Investor Care được ví như “người bạn đồng hành”, là “cầu nối” giữa các nhà đầu tư với các cấp có thẩm quyền để lắng nghe, hỗ trợ đầu tư thiết thực.

Cơ hội trong thách thức: Nhìn từ những mô hình đột phá ở địa phương
39 dự án ưu tiên khởi công theo lĩnh vực tại Quảng Ninh. Nguồn IPA

Tổ đã lựa chọn ưu tiên 39/101 dự án có vốn đầu tư ngoài ngân sách để sớm khởi công triển khai trong năm 2021 với tổng mức đầu tư hơn 121.600 tỷ đồng. Sau 5 tháng đi vào hoạt động, Tổ Investor Care đã nhận được sự vào cuộc tích cực của các sở, ban, ngành và địa phương. Đến nay, số dự án có những cải thiện, chuyển biến về tiến độ chiếm 31,58%.

Tổ Investor Care được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Phát triển quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) đánh giá, xem xét đưa vào mô hình mới trong báo cáo của Dự án PCI quốc gia về những sáng kiến phát huy hiệu quả tích cực công tác cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh PCI.

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh chia sẻ, Tổ Investor Care đã tích cực hỗ trợ, kịp thời giải đáp những vướng mắc, khó khăn và hướng dẫn tận tình cho nhiều doanh nghiệp đang hoạt động tại địa bàn tỉnh, trong đó có Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh cũng đang triển khai một số dự án đầu tư. Đặc biệt là việc kết nối với tài khoản Zalo chính thức của Quảng Ninh Investor Care đã giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều thông tin thiết thực liên quan đến hoạt động sản xuất của đơn vị mình, giảm thiểu các thủ tục hành chính. Ông Giang đánh giá, cá nhân ông cũng như nhiều doanh nghiệp cảm thấy hài lòng về tính hiệu quả của Tổ.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký khẳng định, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh là nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản, xuyên suốt, lâu dài trong chiến lược xây dựng và phát triển của tỉnh. Quảng Ninh không phải phấn đấu chỉ để giành ngôi vị đứng đầu, mà là nỗ lực xây dựng hình ảnh một địa phương đi đầu trong đổi mới sáng tạo để phục vụ nhân dân và doanh nghiệp.

Chống dịch hiệu quả vẫn là nền tảng để thu hút đầu tư

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng các phương án, kịch bản và áp dụng đồng bộ linh hoạt tất cả các biện pháp, không để đứt gãy chuỗi cung ứng nguyên vật liệu đầu vào, cũng như không để thiếu hụt nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp. Quảng Ninh phấn đấu trong 5 năm tới có ít nhất 10.000 doanh nghiệp thành lập mới; thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt hơn 5 tỷ USD.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh, 9 tháng đầu năm 2021, UBND tỉnh Quảng Ninh đã cấp giấy chứng nhận thu hút 8 dự án đầu tư FDI mới và điều chỉnh tăng vốn cho 4 lượt dự án với tổng vốn đầu tư đạt hơn 1,076 tỷ USD, tăng 2,73 lần so với cùng kỳ năm 2020. Dự kiến đến hết năm 2021, thu hút FDI cấp mới và điều chỉnh trên địa bàn sẽ đạt khoảng 1,3 tỷ USD, tăng gần 2,5 lần so với cả năm 2020 (589 triệu USD).

Ngoài ra, với sự hỗ trợ, cam kết của các lãnh đạo tỉnh, cùng sự vào cuộc tích cực từ các sở, ban, ngành, địa phương liên quan, chỉ trong vòng chưa đầy 6 tháng, Quảng Ninh thu hút 2 dự án có nguồn vốn đầu tư FDI lớn nhất được đầu tư trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay, có hàm lượng khoa học công nghệ cao tại Khu công nghiệp Sông Khoai, với tổng vốn đầu tư gần 900 triệu USD. Những dự án này sẽ tạo ra cú hích phát triển mới trong thu hút đầu tư FDI tại Quảng Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký cho biết, tỉnh đang được rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước ngoài quan tâm tìm đến. Sự hấp dẫn này đến từ môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, minh bạch; luôn tiên phong trong cải cách hành chính, chất lượng phục vụ của chính quyền; hỗ trợ đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực; hệ thống hạ tầng chiến lược được quan tâm đầu tư với tầm nhìn từ nhiều năm trước, ngày càng hoàn thiện đồng bộ; đặc biệt là lãnh đạo địa phương luôn vào cuộc cùng doanh nghiệp gỡ khó.

Mặt khác, thời gian tới, tỉnh vẫn không lơi lỏng công tác phòng chống dịch; đảm bảo môi trường sản xuất kinh doanh an toàn; đảm bảo an sinh xã hội, đời sống, sức khỏe của người dân, nhà đầu tư và doanh nghiệp, bám sát tinh thần “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo Nghị quyết 128 của Chính phủ.

Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi cách nhìn nhận, tiếp cận trong quản lý, điều hành nền kinh tế. Để sản xuất kinh doanh bền vững, phát triển bền vững, cần phải chăm lo đến an sinh xã hội, cũng như xây dựng cơ chế ràng buộc trách nhiệm trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ” giữa chính quyền địa phương với doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp FDI và người dân.

Ông Nguyễn Xuân Ký khẳng định, Quảng Ninh cam kết chăm lo cho doanh nghiệp phát triển bền vững; không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; hỗ trợ, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp; cải cách thủ tục hành chính; bảo đảm an toàn cho người lao động; an toàn cho sản xuất; an toàn cho cộng đồng dân cư và vì sự phát triển của địa phương.

Với địa bàn được giữ vững an toàn cùng hàng loạt chính sách, giải pháp, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động đầu tư và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Quảng Ninh kỳ vọng một làn sóng đầu tư mới và tỉnh sẽ ngày càng phát triển năng động, bền vững và toàn diện.

Năm 2021, những thành công trong phòng, chống dịch COVID-19 đã tạo điều kiện để Quảng Ninh thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh tăng từ 7,75% trong 6 tháng đầu năm 2021 lên 12,52% trong 6 tháng cuối năm và cả năm ước đạt 10,28%. Động lực tăng trưởng chính là công nghiệp chế biến chế tạo, tốc độ tăng trưởng ước đạt 32,19% so với cùng kỳ; xây dựng tăng ước đạt 23,25%; ngành khai khoáng ước tăng 8,08%; ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản tốc độ tăng trưởng ước đạt 4,51%, vượt so kịch bản tăng trưởng.

Thu ngân sách nhà nước ước đạt hơn 51.000 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu Trung ương giao và dự toán HĐND tỉnh giao đầu năm, nằm trong nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước. Thu hút đầu tư ngoài ngân sách tăng cao, nhiều dự án lớn được khởi công trên địa bàn. Tổng vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội ước đạt 93.938 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ.

Như vậy, Quảng Ninh nằm trong nhóm các địa phương duy trì tốc độ tăng trưởng cao và là tỉnh liên tục trong 6 năm liền có tốc độ tăng trưởng 2 con số.

(Bài 2: Từ ‘Bác sĩ doanh nghiệp’ tới Tổ phản ứng nhanh ‘Ba nhất’)

Cần tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, bám sát thực tiễn trong chuyển đổi số Cần tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, bám sát thực tiễn trong chuyển đổi số
Chiều 30/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp trực tuyến của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS).
Việt Nam và các nước châu Phi - Trung Đông: Biến thách thức thành cơ hội phát triển bền vững Việt Nam và các nước châu Phi - Trung Đông: Biến thách thức thành cơ hội phát triển bền vững
“Trong giai đoạn hậu COVID-19, Việt Nam và các nước châu Phi - Trung Đông cần tiếp tục củng cố, tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên. Từ đó, khai thác những cơ hội, lợi thế và cùng nhau vượt qua thách thức của đại dịch, đối phó với cách thách thức, giảm thiểu các tác động tiêu cực của COVID-19, đưa quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển bền vững” – Đây là nội dung được Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh trong phát biểu tại Hội thảo Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và các nước châu Phi – Trung Đông hậu Covid-19.
20 địa phương và hiệp hội doanh nghiệp Pháp thúc đẩy hợp tác với các địa phương Việt Nam 20 địa phương và hiệp hội doanh nghiệp Pháp thúc đẩy hợp tác với các địa phương Việt Nam
Ngày 10/11/2021, nhóm Việt Nam tại Hiệp hội các địa phương Pháp đã tổ chức họp các địa phương Pháp có quan hệ hợp tác, kết nghĩa với các địa phương Việt Nam theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của ông Jean-Claude Dardelet, Phó Thị trưởng Toulouse, Chủ tịch nhóm nhằm kiểm điểm tình hình hợp tác và chuẩn bị cho Hội nghị Hợp tác giữa các địa phương Việt – Pháp lần thứ 12 tại Hà Nội vào năm 2022.
Theo Baochinhphu.vn
Nguồn: baochinhphu.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Giải thưởng Thành phố Thông minh 2024: Nhận đề cử trong khu vực từ ngày 29/3

Giải thưởng Thành phố Thông minh 2024: Nhận đề cử trong khu vực từ ngày 29/3

Giải thưởng Thành phố Thông minh Thế giới do Hội nghị Thế giới về Triển lãm Thành phố Thông minh (Smart City Expo World Congress) đã được tổ chức thành công trong vòng 13 năm qua và đây được coi là "Giải Oscar" trong lĩnh vực phát triển thành phố thông minh toàn cầu.
Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Bình Định và Canada

Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Bình Định và Canada

Ngày 28/3, tại Bình Định diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại với Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada (VCBA). Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp Bình Định tiếp cận, kết nối, giao thương vói thị trường Bắc Mỹ nói chung và các doanh nghiệp trong VCBA nói riêng.
LPBank hủy kế hoạch phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư ngoại

LPBank hủy kế hoạch phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư ngoại

Với kế hoạch bán vốn cho nhà đầu tư ngoại và phát hành cổ phiếu ESOP đã được thông qua năm 2023, HĐQT LPBank cho biết, căn cứ vào thị trường và thực tế triển khai sẽ trình đại hội dừng thực hiện hai phương án này.
Vàng đồng loạt tăng giá mạnh

Vàng đồng loạt tăng giá mạnh

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đồng loạt tăng cao và giá bán tại SJC lại vượt lên trên 81 triệu đồng một lượng.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động