Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
14:56 | 23/05/2022 GMT+7

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm và nỗ lực khơi dậy tình yêu tiếng Việt cho học sinh Hàn Quốc

aa
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm bắt đầu dạy tiếng Việt ở Hàn Quốc từ năm 2011. Khi đó Trường THPT Ngoại ngữ Chungnam nơi cô Tâm giảng dạy cũng là trường cấp 3 duy nhất có Khoa Tiếng Việt ở Hàn Quốc. Phóng viên đã có cuộc trò chuyện thú vị với cô về nội dung này.
Trường trung học Hàn Quốc đưa tiếng Việt vào mô hình hướng nghiệp Trường trung học Hàn Quốc đưa tiếng Việt vào mô hình hướng nghiệp
Trường THPT công lập Myeonmok (Myeonmok High School) là ngôi trường đã đưa tiếng Việt vào giảng dạy, trở thành trường THPT đầu tiên ngoài khối chuyên ở Hàn Quốc tổ chức việc dạy tiếng Việt cho học sinh bậc THPT.
16 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi nói tiếng Hàn toàn quốc tranh tài 16 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi nói tiếng Hàn toàn quốc tranh tài
Ngày 24/5 tới đây tại Hà Nội sẽ diễn ra vòng chung kết Cuộc thi nói tiếng Hàn toàn quốc - Cúp Đại sứ Hàn Quốc. Cuộc thi do Đại sứ quán Hàn Quốc phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Viện Giáo dục Hàn Quốc và Quỹ Học viện King Sejong tổ chức.

Tiếng Việt đang ngày càng được quan tâm nhiều hơn ở Hàn Quốc

- Tại Hàn Quốc, tiếng Việt được quan tâm như thế nào? Có được yêu thích như các ngoại ngữ khác?

Ở Hàn Quốc, tiếng Việt đang được quan tâm nhiều hơn so với trước đây. Do nhu cầu sử dụng tiếng Việt trong các lĩnh vực, ngành nghề ngày càng gia tăng. Người Việt sinh sống và học tập tại Hàn Quốc đông thứ 2, sau Trung Quốc. Hiện nay, ở nhiều ngân hàng, cây ATM, địa điểm du lịch, bảo tàng, cơ sở học lái xe... đều có thông báo, hướng dẫn bằng tiếng Việt cho người Việt.

Đặc biệt, từ năm 2013 tiếng Việt đã trở thành 1 trong những môn Ngoại ngữ 2 được học sinh lựa chọn để thi Đại học ở Hàn Quốc. Trên kênh truyền hình giáo dục EBS của Hàn Quốc cũng có những chương trình giáo dục tiếng Việt cho người Hàn, đặc biệt là chương trình Luyện thi Đại học môn tiếng Việt (những học sinh không học chuyên ngành tiếng Việt nhưng muốn thi đại học môn tiếng Việt có thể học tiếng Việt qua chương trình này).

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm và nỗ lực khơi dậy tình yêu tiếng Việt cho học sinh Hàn Quốc
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm trong một tiết học tại Trường THPT Ngoại ngữ Chungnam.

Tôi là 1 trong số những giáo viên Việt Nam hằng năm tham gia biên soạn Giáo trình ôn thi Đại học môn tiếng Việt cho học sinh Hàn Quốc. Giáo trình Tiếng Việt mà học sinh trường Chungnam đang theo học của Sở giáo dục tỉnh Chungnam cũng do tôi cùng các giáo sư và thầy cô Hàn Quốc khác biên soạn.

- Điều đặc biệt của Khoa Tiếng Việt Trường THPT Ngoại ngữ tỉnh Chungnam, nơi chị giảng dạy là gì?

Khoa Tiếng Việt Trường THPT Ngoại ngữ Chungnam được thành lập đầu tiên ở Hàn Quốc vào tháng 3/2011. Khoa có khoảng 60 học sinh (bao gồm khối 10, 11,12). Mỗi khối có 1 lớp, mỗi lớp có 20 học sinh. Ngoài ra, tiếng Việt còn được chọn là Ngoại ngữ 2 đối với học sinh Khoa tiếng Anh (Chương trình học của Khoa Tiếng Anh và tiếng Việt giống nhau). Vì vậy, hàng năm có khoảng 120 học sinh theo học tiếng Việt tại trường.

Mỗi tuần, Khoa tiếng Việt sẽ học khoảng 6-8 tiết tiếng Việt, Khoa Tiếng Anh khoảng 4-6 tiết tiếng Việt (tùy theo từng khối).

Ngoài học tiếng Việt, mỗi tuần học sinh sẽ có khoảng 1-2 học về văn hóa, kinh tế, chính trị… hoặc thực hiện các hoạt động trải nghiệm văn hóa Việt Nam như: Chơi trò chơi truyền thống, trải nghiệm áo dài, ẩm thực Việt Nam… Mỗi kì, trường sẽ có khoảng 1-2 Cuộc thi Học sinh giỏi tiếng Việt như: Nói, viết luận, thuyết trình, ngâm thơ, ca múa hát bằng tiếng Việt…

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm và nỗ lực khơi dậy tình yêu tiếng Việt cho học sinh Hàn Quốc
Học sinh Hàn Quốc với áo dài và nón lá Việt Nam.

Tôi muốn nói thêm là học sinh Khoa Tiếng Việt trường Chungnam thường đạt được những giải thưởng cao trong các Cuộc thi thuyết trình, thi ngâm thơ, thi nói Tiếng Việt của tỉnh Chungnam hoặc của Trường ĐH Ngoại ngữ Busan tổ chức hàng năm. 2 năm trước trường còn có học sinh đạt giải nhất Cuộc thi Nói 2 ngôn ngữ (Tiếng Hàn + Ngoại ngữ) toàn quốc.

Trong Khoa Tiếng Việt có 2 Câu lạc bộ nghiên cứu về Việt Nam. Câu lạc bộ “Anh chị em” chuyên tìm hiểu về văn hóa Việt Nam. Câu lạc bộ “Hay dịch” chuyên về dịch Việt-Hàn và Hàn-Việt. Các thành viên câu lạc bộ đều là những học sinh lớp 10,11 của 2 Khoa Tiếng Việt và tiếng Anh.

Trường còn tổ chức tình nguyện đến thăm các Trung tâm Gia đình Đa văn hóa để giúp đỡ, giảng dạy tiếng Việt cho con em gia đình có bố hoặc mẹ là người Việt Nam. Học sinh Khoa Tiếng Việt viết truyện tranh bằng 2 thứ tiếng Việt - Hàn rồi trực tiếp ghi âm và sản xuất truyện tranh cho con em gia đình đa văn hóa Việt - Hàn. Hàng năm, Khoa Tiếng Việt thường có chính sách ưu đãi riêng dành cho con em gia đình đa văn hóa. Mỗi năm sẽ có 5 chỉ tiêu tuyển sinh đối với những học sinh có bố hoặc mẹ là người Việt Nam.

Các khoa khác như Tiếng Anh, Trung, Nhật chỉ tuyển sinh học sinh khu vực tỉnh Chungnam, nhưng riêng Khoa Tiếng Việt thì tuyển sinh học sinh trên toàn quốc. Vì vậy tỉ lệ cạnh tranh cũng khá cao.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm và nỗ lực khơi dậy tình yêu tiếng Việt cho học sinh Hàn Quốc
Học sinh Hàn Quốc trong một tiết học tìm hiểu vền văn hóa Việt Nam.

- Học sinh học tiếng Việt có các hoạt động giao lưu với Việt Nam như thế nào?

Hàng năm, Khoa tiếng Việt thường tổ chức giao lưu quốc tế với Trường THPT Chu Văn An Hà Nội. Học sinh Chungnam sẽ có chuyến thăm Việt Nam trong khoảng 5 ngày (thăm trường Chu Văn An, trao đổi học tập, trải nghiệm văn hóa và tham quan các danh lam thắng cảnh của Việt Nam). Đồng thời Trường THPT Chu Văn An cũng tổ chức cho học sinh đến thăm, trải nghiệm và cùng sinh sống, học tập với các bạn học sinh trường Chungnam để giúp học sinh kết nối, thấu hiểu ngôn ngữ và văn hóa của nhau. 2 năm qua do dịch bệnh Covid-19 nên học sinh 2 trường không thể đến thăm nhau nhưng vẫn thực hiện chương trình giao lưu online mỗi kì 1 lần.

Ngoài ra, học sinh còn có những hoạt giao lưu với các anh chị sinh viên Khoa tiếng Hàn của trường Đại học KHXH&NV (online hoặc offline). Sắp tới là buổi giao lưu online với những sinh viên của CLB Hanoikids – CLB chuyên dẫn tour tình nguyện cho du khách nước ngoài tại Hà Nội. Trước đây, thỉnh thoảng cũng có những đoàn thanh thiến niên Việt Nam đến thăm và giao lưu với học sinh Khoa Tiếng Việt.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm và nỗ lực khơi dậy tình yêu tiếng Việt cho học sinh Hàn Quốc
Tập thể giáo viên và học sinh Khoa Tiếng Việt (lớp 10+11+12) Trường THPT Ngoại ngữ Chungnam.

Nên có nhiều chương trình giáo dục tiếng Việt thú vị trên truyền hình

- Các học sinh của chị sau khi học tiếng Việt họ có làm các công việc như thế nào? Một trong những học trò mà chị ấn tượng nhất?

Có những học sinh học tiếng Việt chỉ để thi đại học vào những trường đại học danh tiếng, cũng có những học sinh theo đuổi chuyên ngành tiếng Việt khi lên đại học. Vì vậy ngành nghề sau khi tốt nghiệp của các em cũng khác nhau. Có em trở thành phiên dịch viên, hướng dẫn viên du lịch, giáo viên tiếng Việt hoặc làm việc liên quan đến Việt Nam ở các công ty lớn như Samsung, Hyundai, Đài truyền hình…

Một trong những học trò mà tôi ấn tượng nhất là em Jeon Hyeong Jun (Tuấn Jeon)- học sinh khóa đầu tiên của mình ở Trường THPT Ngoại ngữ Chungnam. Tuấn có niềm đam mê đặc biệt với tiếng Việt, tình yêu lớn với con người và đất nước Việt Nam từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Như các bạn cũng biết Tuấn có nhiều hoạt động ý nghĩa liên quan đến Việt Nam và được nhiều bạn bè Việt Nam rất yêu quý. Tôi luôn tự hào về em ấy!

Hiện nay đồng nghiệp (giáo viên tiếng Việt người Hàn) của tôi cũng chính là học sinh cũ của tôi ở ngôi trường này. Hàng năm, số lượng sinh viên thực tập chuyên ngành tiếng Việt cũng chiếm đông nhất trong các sinh viên thực tập ở trường. Đồng nghĩa với việc có khá nhiều sinh viên Hàn Quốc có mong muốn được trở thành giáo viên tiếng Việt. Vì ở Hàn Quốc số lượng giáo viên người Hàn làm việc trong ngành giáo dục tiếng Việt vẫn còn đang thiếu khá nhiều so với nhu cầu thực tế.

- Là cô giáo tiếng Việt tại Hàn Quốc chị mong muốn gì để tiếng Việt tại Việt Nam ngày càng được giới trẻ Hàn Quốc yêu thích?

Là 1 giáo viên giảng dạy môn tiếng Việt tại Hàn Quốc, tôi luôn mong muốn tiếng Việt và Việt Nam sẽ được các bạn trẻ Hàn Quốc biết đến và quan tâm nhiều hơn giống như tiếng Hàn và Hàn Quốc được các bạn trẻ Việt Nam đang rất ưa chuộng.

Hi vọng ngành giáo dục tiếng Viêt cho người nước ngoài nói chung và người Hàn Quốc nói riêng sẽ được quan tâm, phát triển và mở rộng hơn nữa để thu hút học sinh, sinh viên Hàn Quốc theo học. Vì học sinh Hàn Quốc được học tiếng Việt nhưng các em ít có cơ hội được thực hành, giao tiếp với người bản ngữ nên tôi nghĩ nên có nhiều những chương trình giáo dục tiếng Việt thú vị trên truyền hình, phim ảnh và âm nhạc, văn hóa lịch sử Việt Nam được dịch và quảng bá rộng rãi ở Hàn Quốc để tạo hứng thứ học hành và thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ Hàn Quốc hơn nữa. Hơn 10 năm qua, tôi vẫn mong muốn được nghe thông báo, hướng dẫn bằng tiếng Việt trên tàu điện ngầm Hàn Quốc. Hi vọng các học sinh của tôi sau này sẽ làm được điều đó.

- Xin cảm ơn cô về cuộc trò chuyện này!

Học sinh Phú Thọ, Bắc Ninh được vinh danh là Trạng Nguyên Tiếng Việt Học sinh Phú Thọ, Bắc Ninh được vinh danh là Trạng Nguyên Tiếng Việt
Học sinh trường tiểu học Gia Cẩm (Phú Thọ) và tiểu học Đại Phúc (Bắc Ninh) đã xuất sắc đạt giải thưởng Trạng Nguyên Tiếng Việt năm nay.
Cơ hội thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và Hàn Quốc Cơ hội thúc đẩy hợp tác, đầu tư giữa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và Hàn Quốc
Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định sẽ chủ trì tổ chức sự kiện "Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2022" trong hai ngày (12-13/5/2022) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (số 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Sự kiện là dịp để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định và các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên phục vụ thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lần đầu tiên tổ chức trại hè tiếng Việt cho học sinh cấp 3 vùng Đông Bắc, Thái Lan

Lần đầu tiên tổ chức trại hè tiếng Việt cho học sinh cấp 3 vùng Đông Bắc, Thái Lan

Vừa qua, tại tỉnh Nong Khai, Thái Lan, chương trình “Hội trại ngôn ngữ và văn hóa Việt” đã chính thức khai mạc. Đây là trại hè đầu tiên dành cho các bạn học sinh cấp 3 trên toàn vùng Đông Bắc Thái Lan tới giao lưu, tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam.
Học sinh và người dân xã Duy Nghĩa (Quảng Nam) được y bác sĩ Hàn Quốc khám chữa bệnh miễn phí

Học sinh và người dân xã Duy Nghĩa (Quảng Nam) được y bác sĩ Hàn Quốc khám chữa bệnh miễn phí

Từ ngày 10 - 16/3, đoàn y bác sĩ tình nguyện của tổ chức Medics with Vietnam and Peace Hàn Quốc đã thực hiện khám chữa bệnh răng miệng và y học cổ truyền miễn phí cho học sinh và người dân xã Duy Nghĩa (Duy Xuyên, Quảng Nam).
Gia đình đa văn hóa Việt - Hàn giúp thắt chặt tình hữu nghị hai nước

Gia đình đa văn hóa Việt - Hàn giúp thắt chặt tình hữu nghị hai nước

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trong buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam ngày 13/3 tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, đồng chủ trì hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Đại sứ Dương Hoài Nam cho biết sự phát triển và hội nhập của cộng đồng người Việt tại Moravoslezsky đã góp phần quan trọng củng cố và tăng cường vị thế của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Tối 23/3, tại Trung tâm văn hóa Higashi Osaka, Nhật Bản đã diễn ra đêm nhạc thiện nguyện tri ân cộng đồng Quê hương 2024 do Hiệp hội hỗ trợ Nhật Việt và Hiệp hội người Việt tại Kansai, Hội hữu nghị Nhật - Việt Osaka tổ chức.
Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Ngày 23/3, tại Trung tâm thể thao Puchong, bang Selangor (Malaysia), Hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam (MVFA) tổ chức giải bóng đá VFC Championship dành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động