Trang chủ Việt kiều
14:45 | 11/08/2021 GMT+7
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 84/NQ-CP NGÀY 29/5/2020 CỦA CHÍNH PHỦ

Chuyên gia kiều bào chia sẻ kinh nghiệm, chung sức chống dịch cùng TP.HCM

aa
Ngày 12/8, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tổ chức Chương trình: “Chuyên gia kiều bào chung sức chống dịch cùng TP.HCM”.
Kiều bào Mỹ đề xuất tặng 50.000 lọ vaccine Moderna cho TP.HCM Kiều bào Mỹ đề xuất tặng 50.000 lọ vaccine Moderna cho TP.HCM
Ngày 9/8, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM Phùng Công Dũng đã ký văn bản khẩn gửi đến Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về việc kiều bào đề xuất tặng 50.000 lọ vaccine Moderna cho TP.HCM.
Kiều bào Úc ủng hộ 10.000 khẩu trang N95 cho lực lượng Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) Kiều bào Úc ủng hộ 10.000 khẩu trang N95 cho lực lượng Công an TP Thủ Đức (TP.HCM)
Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM vừa trao tặng lực lượng Công an thành phố Thủ Đức 10.000 khẩu trang N95 để hỗ trợ cho cán bộ chiến sỹ đang làm công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu cách ly, vùng phong toả và bệnh viện dã chiến, thu dung trên địa bàn thành phố.

Hội thảo trực tuyến có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức .

Thành phần khách mời tham dự gồm: Đại diện Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Thành ủy - HĐND - UBND TP.HCM; Bác sĩ Vũ Ngọc Khuê (kiều bào Mỹ) - cựu bác sĩ Phòng dịch tễ Viện Pasteur TP.HCM; ông Trần Trọng Hùng (kiều bào Ba Lan) - Trưởng ban Hỗ trợ và Phòng chống Covid-19 cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan; ông Trần Ngọc Phúc (kiều bào Nhật Bản) - Chủ tịch Metran Japan; Tiến sĩ Nguyễn Đức Thái (kiều bào Mỹ) - Co-Founder TransMed-VN; Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Toàn Trung (kiều bào Pháp) - bác sĩ các bệnh viện Paris.

Điều phối chương trình là ông Danny Võ Thành Đăng (kiều bào Singapore) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài - đại diện Intercharm Training Hub.

Chuyên gia kiều bào chia sẻ kinh nghiệm, chung sức chống dịch cùng TP.HCM
Thành phần các chuyên gia kiều bào tham dự Hội thảo trực tuyến về sức khỏe ngày 12/8/2021. Ảnh: Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại toạ đàm các diễn giả đã trao đổi về các nội dung như: chiến lược và kế hoạch khống chế dịch Covid-19 “4 tuần cho 4 cốt lõi và 4 mục tiêu”; 3 phao hỗ trợ phòng chống dịch: phòng triệt để - chống ngay lập tức – cấp cứu kịp thời; kinh nghiệm xét nghiệm Covid-19 diện rộng và đề xuất cải tiến PCR siêu nhạy; chiến lược tổng quát về sử dụng máy thở cho bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam; kinh nghiệm chống dịch và cách ly tại Paris – Pháp và những đề xuất trong chống dịch, cách ly tại TP.HCM…

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, đồng chí Phạm Quang Hiệu mong muốn thông qua buổi tọa đàm, các bác sỹ chuyên gia người Việt Nam ở nước ngoài sẽ có những chia sẻ thẳng thắn dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn tình hình chống dịch tại các quốc gia, đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất, các giải pháp chống dịch phù hợp với tình hình của Việt Nam đặc biệt là TPHCM.

Trong phần trao đổi thảo luận, các khách mời bằng chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn đã có những chia sẻ chi tiết hơn trong việc tìm ra các giải pháp, đề xuất mang tính thiết thực, cấp bách để áp dụng đối với TPHCM chẳng hạn như: giải pháp của ngành y tế và chính quyền Hoa Kỳ trong công tác chống dịch qua từng giai đoạn; ưu và nhược điểm của chiến lược xử lý khủng hoảng y tế ở Hoa Kỳ trong bối cảnh quá tải của hệ thống y tế do dịch Covid-19; việc áp dụng PCR siêu nhạy đối với tình hình thực tế tại Thành phố sẽ triển khai như thế nào; những vấn đề cần quan tâm trong triển khai xét nghiệm diện rộng; đưa ra các khuyến cáo đối với người dân trong việc trang bị máy thở, một nhu cầu cần thiết trong tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, giới thiệu các phác đồ điều trị tại các quốc gia… Bên cạnh đó, trên cơ sở tình hình thực tế chống dịch của các quốc gia, kiều bào đã có những nhận định, tư vấn để áp dụng đối với tình hình dịch bệnh tại Thành phố trong giai đoạn hiện nay.

Bác sỹ Vũ Ngọc Khuê (kiều bào Mỹ) chia sẻ chiến lược và kế hoạch khống chế dịch Covid-19 “4 tuần cho 4 cốt lõi và 4 mục tiêu”: 4 tuần là thời gian đủ để chấm dứt sự lan truyền dịch bệnh, khử trùng và thanh lọc môi trường. 2 tuần đầu là thời gian cần thiết để nhận ra bệnh nhân phát triệu chứng và thực hiện cách ly. 2 tuần tiếp theo để phát hiện các ca ủ bệnh dài và các ca rải rác, để bao trùm dịch lây lan. Những ca nặng cần nhiều thời gian hơn để điều trị và phục hồi trong bệnh viện hay khu cách ly. Bốn mục tiêu đặt ra: Điều trị bệnh nhân tích cực, giảm thiểu tử vong càng thấp càng tốt. Ngăn chặn và chấm dứt lây lan, kéo đường biểu diễn xuống dần và đi tới bằng không. Khử trùng và thanh lọc môi trường để nhân dân sống an toàn và đề phòng tái phát. Mở lại tất cả các hoạt động và kinh doanh khi hội đủ các yêu cầu hết dịch.

Chia sẻ về “Kinh nghiệm xét nghiệm Covid-19 diện rộng và đề xuất cải tiến - PCR siêu nhạy", TS Nguyễn Đức Thái (kiều bào Mỹ) cho biết: Hiện nay, trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam đã và đang sử dụng 3 kỹ thuật chính đó là xét nghiệm kháng thể (thường được biết là xét nghiệm huyết thanh) để biết số lây nhiễm trong cộng đồng; Xét nghiệm nhanh kháng nguyên tiện lợi dùng tại chỗ; Xét nghiệm PCR chính xác hơn cần phòng thí nghiệm. Cả 3 phương pháp đã được TPHCM kết hợp với truy vết, cách ly, với những kết quả rất tốt ở 3 đợt dịch Covid-19 trước. Nhưng vấn đề của lần thứ 4: Chủng Delta lan truyền rất nhanh R=8 (so với R=3 chủng Anh, Wuhan). Kết hoạch xét nghiệm 5 triệu dân số không thể thực hiện với tổ chức và kỹ thuật của 3 loại xét nghiệm trên. TS Nguyễn Đức Thái giới thiệu giải pháp PCR siêu nhạy của TS.BS Hồ Hữu Thọ, Học viện Quân y Hà Nội. Giải pháp này với độ nhạy cao hơn PCR thường; giúp tìm được các biến chủng đột biến. Phương pháp này có thể làm gộp 100 mẫu vẫn chính xác, rất phù hợp với xét nghiệm diện rộng hay xét nghiệm toàn TP. Hiện nay đã lập xong phòng xét nghiệm công suất cao có thể xét ngiệm 10.000 mẫu/ngày hoặc 100.000 mẫu ngày khi nhu cầu cần thiết.

Tại buổi hội thảo, lãnh đạo TP.HCM cho biết thành phố rất mong các chuyên gia bác sĩ người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục hỗ trợ Việt Nam, đặc biệt là TPHCM trong việc triển khai ứng dụng các kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19 thành công ở các nước, các kênh thông tin điều phối, hỗ trợ cung cấp, mua vaccine, trang thiết bị vật tư y tế thiết yếu trong phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho người dân và ổn định phát triển kinh tế.

2 doanh nghiệp kiều bào tặng 100.000 khẩu trang TS95 cho y bác sĩ, lực lượng chống dịch TP.HCM 2 doanh nghiệp kiều bào tặng 100.000 khẩu trang TS95 cho y bác sĩ, lực lượng chống dịch TP.HCM
Sáng 2/8 tại UBND TP.HCM, ông Lê Bá Linh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Pacific Foods và bà Lê Thị Mỹ Châu - Chủ tịch HĐQT Công ty VinaFirst và cũng là 2 kiều bào trong thời gian qua thường xuyên có các hoạt động thiện nguyện hỗ trợ cộng đồng, đã trao số hàng hóa trên có trị giá tương đương 300 triệu đồng cho Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng.
Kiều bào hiến kế cùng chung tay chống dịch COVID-19 Kiều bào hiến kế cùng chung tay chống dịch COVID-19
Bác sỹ Karen Kieu Nguyen và đoàn bác sỹ 118 của Italy sẽ trực tiếp đến Thành phố Hồ Chí Minh để tham gia tư vấn, hỗ trợ và chuyển giao quy trình tầm soát, điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lần đầu tiên tổ chức trại hè tiếng Việt cho học sinh cấp 3 vùng Đông Bắc, Thái Lan

Lần đầu tiên tổ chức trại hè tiếng Việt cho học sinh cấp 3 vùng Đông Bắc, Thái Lan

Vừa qua, tại tỉnh Nong Khai, Thái Lan, chương trình “Hội trại ngôn ngữ và văn hóa Việt” đã chính thức khai mạc. Đây là trại hè đầu tiên dành cho các bạn học sinh cấp 3 trên toàn vùng Đông Bắc Thái Lan tới giao lưu, tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng chủ trì tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản (Hội nghị).
Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, đồng chủ trì hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Các tin bài khác

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, đồng chủ trì hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Đại sứ Dương Hoài Nam cho biết sự phát triển và hội nhập của cộng đồng người Việt tại Moravoslezsky đã góp phần quan trọng củng cố và tăng cường vị thế của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
Không gian đậm chất Việt Nam tại Ngày hội cuối tuần Pháp ngữ 2024

Không gian đậm chất Việt Nam tại Ngày hội cuối tuần Pháp ngữ 2024

Ngày 23-24/3, tại làng Yèbles, thuộc tỉnh Seine et Marne (Pháp) đã diễn ra Ngày hội cuối tuần Pháp ngữ 2024. Năm nay, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tham dự sự kiện với tư cách là khách mời danh dự. Quy mô gian hàng được mở rộng gấp 3, góp phần lan tỏa văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Cung cấp thông tin, hỗ trợ hướng nghiệp cho sinh viên Việt Nam tại Mỹ

Cung cấp thông tin, hỗ trợ hướng nghiệp cho sinh viên Việt Nam tại Mỹ

Ngày 23/3, Hội thảo Hướng nghiệp và Kết nối 2024 đã được tổ chức tại trụ sở Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ). Hội thảo do Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại New York và Học viện Hướng nghiệp Career Pass phối hợp tổ chức.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động