Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
15:23 | 09/12/2021 GMT+7

Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo tăng cường kỷ luật hành chính, chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch

aa
Để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý nhà nước theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố, Chủ tịch UBND quận, huyện tiếp tục xác định một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của cơ quan, đơn vị là công tác phòng, chống dịch COVID-19; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các giải pháp, biện pháp trong phòng, chống dịch.
Chủ tịch Quốc hội chủ trì họp về chính sách đặc biệt, đặc cách, đặc thù phòng, chống dịch COVID-19 Chủ tịch Quốc hội chủ trì họp về chính sách đặc biệt, đặc cách, đặc thù phòng, chống dịch COVID-19
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp Thủ tướng chỉ đạo tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ chỉ đạo tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và chấp hành quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc phạm vi quản lý; đồng thời, giao Sở Nội vụ tham mưu kịp thời việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm kỷ luật, kỷ cương và vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức…

Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo tăng cường kỷ luật hành chính, chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch
Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu tại kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Trước đó, trong bài phát biểu giải trình thêm về những vấn đề đại biểu đặt ra và việc điều hành kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 tại kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021- 2026 (diễn ra từ ngày 6 đến 8/12), Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường cũng đã gửi thông điệp kêu gọi người dân thành phố thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chông dịch bệnh COVID-19.

Ông Trần Việt Trường cho biết, thời gian qua thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chỉ đạo thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, UBND thành phố, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch thành phố đã tập trung triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể, về tổ chức tiêm vắc xin cho người dân, đến nay tỷ lệ tiêm chủng cho người dân từ 18 tuổi trở lên đạt 97,2%, trong đó 91,79% đã được tiêm 2 mũi. Tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 1 đạt tỷ lệ 91,3% và chuẩn bị tiêm mũi 2 khi đủ thời gian. “Nhờ tỷ lệ tiêm chủng cao, tỷ lệ tử vong của người bệnh COVID- 19 tại thành phố Cần Thơ chỉ ở mức 0.76% (thấp hơn 2,6 lần) so với tỷ lệ tử vong trung bình của cả nước là 2%”, ông Trường nói.

Thành phố cũng đã triển khai phân tầng, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đầu tư thêm các cơ sở thu dung, điều trị F0 tầng 1 (trên cơ sở nâng cấp các Khu cách ly tập trung cho F1 trước đây) trên địa bàn các quận, huyện; tăng cường năng lực điều trị tầng 2, tầng 3, giảm thiểu tối đa nguy cơ tử vong. Cùng với đó, triển khai có hiệu quả 72 Đội y tế lưu động, phát huy Mạng lưới thầy thuốc đồng hành tư vấn điều trị qua Tổng đài 1022 (nhánh 3), nhằm giảm tải cho lực lượng y tế cơ sở. Đồng thời, đưa vào vận hành mô hình ATM oxy để đảm bảo phục vụ công tác điều trị. Tổ chức quản lý, điều trị F0 không có triệu chứng, cách ly F1 tại nhà, đồng thời nâng cao năng lực của tuyến y tế cơ sở thông qua việc bổ sung trang thiết bị, nhân lực, gói thuốc điều trị, oxy để đảm bảo cho người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế sớm nhất.

Tuy nhiên, theo ông Trần Việt Trường, tình hình dịch bệnh diễn biến vẫn còn phức tạp. Do đó, UBND thành phố, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch thành phố đang tập trung toàn bộ nguồn lực tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trước biến chủng mới (Omicron) của Vi rút SARS- COV-2 theo hướng tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ- CP của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế, theo nguyên tắc “5K + vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức của người dân”. Đối với những người dân trên 65 tuổi hoặc có bệnh nền thì mạnh dạn tiêm chủng và thường xuyên khai báo y tế.

Thay mặt UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi người dân thành phố và yêu cầu các cấp, các ngành khẩn trương thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch; tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K, hạn chế di chuyển khi thực sự không cần thiết và khi có triệu chứng của bệnh COVID-19 phải báo cáo ngay cho cơ sở y tế để có biện pháp xử lý.

Hơn 80.000 vị trí việc làm đang chờ người lao động miền Tây Hơn 80.000 vị trí việc làm đang chờ người lao động miền Tây
Các doanh nghiệp tái sản xuất sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đã mở ra hàng chục ngàn cơ hội việc làm cho người lao động ở miền Tây.
Cần Thơ khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển ra khỏi nơi ở, không tập trung đông người Cần Thơ khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển ra khỏi nơi ở, không tập trung đông người
Trước tình hình số ca F0 liên tục tăng cao những ngày gần đây, UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị các cấp, các ngành, địa phương và Nhân dân thành phố không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác và thực hiện các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.
Cần Thơ, đưa vào vận hành kênh học trực tuyến trên nền tảng Viettel TV Cần Thơ, đưa vào vận hành kênh học trực tuyến trên nền tảng Viettel TV
Sáng ngày 13/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Viettel Cần Thơ tổ chức đưa vào vận hành Kênh học trực tuyến của Sở GD-ĐT thanh phố trên nền tảng Viettel TV (hay còn gọi là “TV360”).
Tuổi trẻ Cần Thơ trao 300 phần quà ý nghĩa cho người nghèo phòng, chống dịch Covid-19 Tuổi trẻ Cần Thơ trao 300 phần quà ý nghĩa cho người nghèo phòng, chống dịch Covid-19
Với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn và nâng cao ý thức của người dân về phòng chống dịch COVID-19, tuổi trẻ Cần Thơ đã tổ chức Chương trình "Nghĩa tình người trẻ đất Tây Đô" trao những phần quà đầy ý nghĩa cho người nghèo trên địa bàn.

Hà Vy
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; giữa Hội Doanh nhân Khmer - Việt Nam tại Campuchia với Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ.
Cần Thơ chia sẻ biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu với đại diện các quốc gia nhóm G4

Cần Thơ chia sẻ biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu với đại diện các quốc gia nhóm G4

Ngày 17/4, ông Nguyễn Ngọc Hè - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ - cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp Đoàn công tác của nhóm G4 gồm Đại sứ quán các nước: Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ đến thăm và làm việc tại Cần Thơ.
Hợp tác Úc - Việt về biến đổi khí hậu trong hiện tại và tương lai

Hợp tác Úc - Việt về biến đổi khí hậu trong hiện tại và tương lai

Sáng 13/4, tại thành phố Cần Thơ diễn ra Hội thảo với chủ đề bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Sự kiện do Tổng lãnh sự quán Úc tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động