Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
15:13 | 20/03/2022 GMT+7

Báo chí quốc tế nhận định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn

aa
Travel Off Path nhận định Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn với chính sách nhập cảnh thông thoáng, trong khi thenationalnews.com nêu bật 5 lý do thuyết phục để du khách tìm đến với Việt Nam. Nhiều du khách, nhà đầu tư Ai Cập đã lên kế hoạch du lịch Việt Nam.
Báo Đức: Việt Nam mở cửa, du lịch bằng xe đạp rất hấp dẫn Báo Đức: Việt Nam mở cửa, du lịch bằng xe đạp rất hấp dẫn
Ngày 16/3, nhiều kênh thông tin của Đức dẫn nguồn hãng tin DPA cho biết Việt Nam đã dỡ bỏ quy định về cách ly đối với du khách quốc tế nhằm tạo điều kiện để thu hút khách du lịch trong nỗ lực mở cửa trở lại ngành du lịch vốn gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19 ở quốc gia Đông Nam Á này.
Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO - tâm điểm chú ý của bạn bè quốc tế Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO - tâm điểm chú ý của bạn bè quốc tế
Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai trở thành tâm điểm của EXPO khi Quốc vương Dubai, Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất bất ngờ ghé thăm.

Hai năm sau khi đóng cửa biên giới, từ ngày 15/3, Việt Nam đã chào đón du khách nước ngoài với chính sách mở cửa du lịch hoàn toàn.

Trang web du lịch Travel Off Path của Mỹ nhận định rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế với chính sách nhập cảnh thông thoáng, trong khi trang mạng thenationalnews.com nêu bật 5 lý do thuyết phục để du khách tìm đến với Việt Nam.

Trang Travel Off Path ngày 17/3 cho rằng sau khi mở cửa hoàn toàn trở lại đón khách du lịch nước ngoài, Việt Nam được đánh giá đang áp dụng điều kiện nhập cảnh dễ dàng nhất trong số các nước ở khu vực Đông Nam Á.

Không giống các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cũng đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, Việt Nam không yêu cầu du khách xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vaccine COVID-19 hoặc giấy chứng nhận đã khỏi COVID-19 khi nhập cảnh. Ngoài ra, du khách cũng không bị buộc phải trải qua thời gian cách ly.

Khách du lịch chỉ cần tuân theo các quy định khá tối thiểu khi nhập cảnh vào Việt Nam gồm Có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh trong 24 giờ đầu và xét nghiệm PCR 72 giờ trước khi xuất cảnh. Tuy nhiên, điều này không cần áp dụng cho du khách từ 2 tuổi trở xuống.

Việt Nam cũng đã nối lại chương trình miễn thị thực cho công dân từ 13 nước, trong đó có Anh, Pháp, Đức, Italy... Việt Nam đã mở lại trang web E-visa (thị thực điện tử), cho phép công dân từ 80 quốc gia có thể nộp đơn xin thị thực du lịch 30 ngày (nhập cảnh một lần).

Báo chí quốc tế nhận định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn
Những bị khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam sau 2 năm du lịch đóng cửa vì Covid-19. Ảnh: VNA

Travel Off Path cũng đưa ra so sánh các chính sách của 4 điểm đến khác của Đông Nam Á vốn thu hút đông khách du lịch nước ngoài gồm Campuchia, Philippines, Thái Lan và Indonesia, từ đó chỉ ra rằng lý do chính khiến Việt Nam hiện được coi là quốc gia dễ nhập cảnh nhất trong khu vực Đông Nam Á là do không yêu cầu khách du lịch phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng.

Trong khi đó, trang mạng thenationalnews.com cũng đăng tải bài viết nhận định 5 lý do thuyết phục để du khách nước ngoài chọn điểm đến Việt Nam, trong bối cảnh Việt Nam mở cửa trở lại hai năm sau khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Sau khi nhắc đến chính sách nhập cảnh thông thoáng của Việt Nam, thenationalnews.com nêu bật 5 lý do đáng để lựa chọn điểm đến Việt Nam bao gồm truyền thống lịch sử lâu đời, hệ thống song ngầm hấp dẫn, các bãi biển đẹp phù hợp cho lướt sóng, các sản phẩm thu công mỹ nghệ truyền thống đầy hấp dẫn và sức hút từ nền văn hóa đa dân tộc.

Theo thenationalnews.com, các thành phố của Việt Nam đã hiện đại hóa một cách nhanh chóng trong 20 năm qua nhưng du khách không cần phải đi quá xa khỏi đô thị để thưởng thức các cộng đồng truyền thống.

Ví dụ, chỉ cách thủ đô Hà Nội 60km về phía Tây, những con đường của làng Đường Lâm có những ngôi đền, miếu và hội quán lịch sử đã được công nhận là di sản văn hóa quốc gia.

Sự hấp dẫn của ngôi làng này là nó cung cấp một cái nhìn sâu sắc về các cộng đồng nông thôn yên bình của Việt Nam, nơi các phong tục truyền thống phát triển mạnh mẽ, khi được xem người dân địa phương làm bù nhìn bằng rơm, trình diễn những câu chuyện ngụ ngôn cổ trong lễ hội hoặc lùa trâu ra đồng.

Thenationalnews.com cũng giới thiệu điểm du lịch nổi tiếng Tam Cốc-Bích Động của Việt Nam như một sự kết hợp hoàn hảo của hệ thống sông ngầm, hang động hấp dẫn đáng kinh ngạc, cùng với phong cảnh của những thung lũng, đồng ruộng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Đất nước này còn hấp dẫn bởi khung cảnh hùng vĩ của vùng núi cao, với bức tranh hoang sơ và đầy màu sắc của những đỉnh núi chìm khuất trong mây và sương, những thửa ruộng bậc thang và những bộ quần áo đầy bản sắc của các dân tộc cổ xưa vùng cao.

Bên cạnh, đó, Việt Nam còn có những bãi biển yên bình và thơ mộng, thích hợp để lướt sóng, nổi bật là bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng.

Du khách đến với Việt Nam còn bị hấp dẫn bởi những mặt hang thủ công truyền thống đầy tinh tế và đa dạng, ví dụ như nóng lá, đồ gốm sứ, đồ đất nung.

Thenationalnews.com nhấn mạnh từ đi bộ leo núi thăm các bản dân tộc vùng cao, đến thả trôi theo các con sông ngầm, lướt sóng theo phong cách của bộ phim Mỹ “Apocalypse Now,” khám phá những ngôi làng 1.200 năm tuổi và tìm hiểu các nghề thủ công truyền thống, Việt Nam mang đến vô số trải nghiệm du lịch độc đáo.

Trong khi đó, Báo chí Trung Đông trong những ngày qua cũng có nhiều thông tin cập nhật về việc Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế. Những thông tin này được nhiều du khách, đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành Ai Cập rất quan tâm; bởi họ muốn đi du lịch tới Việt Nam kết hợp tìm kiếm các cơ hội đầu tư và kinh doanh, tìm kiếm nguồn hàng.

Báo chí quốc tế nhận định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn
Anh Mohamed - Giám đốc công ty Hello Egypt tới Việt Nam mở văn phòng du lịch năm 2018.

Anh Mohamed - một người dân Ai Cập cho biết: “Đây là một thông tin rất tuyệt vời với các doanh nghiệp làm việc với Việt Nam và du khách. Tôi đã từng thăm Việt Nam năm 2018 để tìm kiếm cơ hội đầu tư và du lịch. Đồ ăn ở đây rất ngon. Tôi đã tới thăm nhiều địa danh như TP.HCM, Hà Nội, Huế, vịnh Hạ Long… Tôi chắc chắn sẽ sớm trở lại thăm Việt Nam”.

Từng mở các văn phòng du lịch tại TP.HCM và Hà Nội, nhưng công ty “Hello Egypt Tours” cũng như nhiều hãng lữ hành Ai Cập đã phải dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng vì đại dịch Covid-19 và đường bay quốc tế bị hạn chế. Anh Mohamed Gad - Giám đốc công ty “Hello Egypt Tours” cho biết công ty của anh đang khởi động lại các chương trình du lịch từ Ai Cập, Trung Đông tới Việt Nam và ngược lại.

Anh Mohamed Gad cho biết: “Tôi biết thông tin Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế. Tôi đang xây dựng lại các chương trình du lịch và quảng bá, cũng như mở lại văn phòng đại diện ở Việt Nam để đón khách du lịch tới Ai Cập. Chúng tôi đã bắt đầu khởi động các chương trình du lịch tới Việt Nam. Tôi nghĩ nhiều du khách Ai Cập muốn đi Việt Nam nhưng với một số khách cần thêm thời gian nữa họ mới đi du lịch, cũng như tìm hiểu thêm các điểm đến ở Việt Nam. Tôi tin rằng lượng khách du lịch sẽ sớm trở lại như trước đại dịch Covid-19”.

Báo Đức ca ngợi vẻ đẹp của Việt Nam - điểm đến lý tưởng ở châu Á Báo Đức ca ngợi vẻ đẹp của Việt Nam - điểm đến lý tưởng ở châu Á
Việt Nam là một trong những quốc gia đẹp nhất châu Á với đồ ăn ngon, bãi biển tuyệt đẹp, những khu phố cổ kính cùng phong cảnh thiên nhiên đa dạng, theo nhận định trên báo Stuttgarter Nachrichten của Đức.
Việt Nam được tạp chí danh tiếng của Anh bình chọn là điểm đến lý tưởng trong tháng 3 Việt Nam được tạp chí danh tiếng của Anh bình chọn là điểm đến lý tưởng trong tháng 3
Wanderlust - Tạp chí chuyên về du lịch trải nghiệm, khám phá văn hóa hàng đầu thế giới của Anh quốc, vừa công bố danh sách 20 điểm đến đáng đi nhất trong tháng 3, trong đó có Việt Nam.
Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Ngày 15/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác Quốc hội Hungary do bà Márta Mátrai, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.

Các tin bài khác

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1070/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024.
Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới", có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm những thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.

Đọc nhiều

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động