Trang chủ Văn hóa - Du lịch Thể thao
10:28 | 21/05/2021 GMT+7

Bảng B - EURO 2021: Bỉ là 'anh cả' của bảng đấu

aa
VCK EURO 2021: Bảng B với sự góp mặt của Đan Mạch, Phần Lan, Bỉ và Nga. So với các đối thủ, Bỉ được đánh giá "anh cả" của bảng đấu bởi dàn sao trong đội hình.
Bảng A - EURO 2021: Italia vượt trội, Xứ Wales mơ làm nên điều kỳ diệu Bảng A - EURO 2021: Italia vượt trội, Xứ Wales mơ làm nên điều kỳ diệu
Bảng A với sự góp mặt của Thổ Nhĩ Kỳ, Italia, Xứ Wales và Thụy Sĩ và được đánh giá là một bảng đấu rất đáng xem tại Euro 2021 bởi sự cân bằng về lực lượng giữa các đội.
Lịch thi đấu VCK Euro 2021: Bồ Đào Nha khó bảo vệ ngôi vương Lịch thi đấu VCK Euro 2021: Bồ Đào Nha khó bảo vệ ngôi vương
Cập nhật lịch thi đấu VCK Euro 2021 mới nhất: LĐBĐ châu ÂU (UEFA) quyết định tổ chức Euro vào mùa hè năm nay sau khi trì hoãn 1 năm. Nhiều trận đấu hứa hẹn hấp dẫn, Bồ Đào Nha quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch.
Bảng B - EURO 2021: Bỉ là 'anh cả' của bảng đấu
Bỉ là một trong những ứng viên vô địch

VCK EURO 2021 sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 6 tới đây sau một năm tạm hoãn vì dịch bệch. Những đội góp mặt đều đã vượt qua vòng loại với thành tích khác nhau, nhưng tất cả đều sẽ hướng tới ngôi vương châu Âu mùa này. Bỉ với nhiều ngôi sao trong đội hình được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn trước Đan Mạch, Phần Lan và Nga tại bảng B.

Đan Mạch kể từ sau khi vào đến tứ kết Euro 2004 dường như chỉ còn là cái bóng của mình ở đấu trường châu Âu. Từ đó tới nay, những chú lính chì chỉ góp mặt 1 lần duy nhất ở VCK Euro 2012, tuy nhiên họ cũng sớm phải chia tay giải đấu ngay từ vòng bảng. Trở lại với giải đấu năm nay, nhà vô địch Euro 1992 đang rất khát khao lấy lại hình ảnh của mình tại đấu trường châu lục.

Họ sở hữu thủ thành tài năng Kasper Schmeichel, con trai của huyền thoai Peter Schmeichel. Ở hàng thủ, Christensen đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo Chelsea. Và đương nhiên không thể bỏ qua Christian Eriksen ở tuyến giữa với nhãn quan chiến thuật siêu đẳng và khả năng sút phạt đáng nể. Tiền vệ thuộc biên chế Inter Milan là niềm cảm hứng của Đan Mạch với 5 bàn thắng, giúp những chú lính chì có được vị trí thứ hai ở vòng loại khi chỉ kém đội đầu bảng Thụy Sĩ đúng 1 điểm.

Bảng B - EURO 2021: Bỉ là 'anh cả' của bảng đấu
Eriksen là nhạc trưởng trong lối chơi của Đan Mạch

Ở vị trí tiền đạo, Yussuf Poulsen đang có phong độ cao tại RB Leipzig và là niềm hy vọng số một trên hàng công của Đan Mạch ở giải đấu năm nay. Tất cả tạo nên một đội bóng đồng đều giữa sức trẻ và kinh nghiệm, sẵn sàng thách thức những giới hạn mới của chính mình. Ngay cả Bỉ cũng cần phải cảnh giác nếu không muốn mất điểm khi đối đầu với Đan Mạch ở bảng đấu này.

Phần Lan không phải cái tên quá xa lạ với những người yêu bóng đá trên toàn thế giới. Đất nước này đã sản sinh ra những huyền thoại như Jari Litmanen, Sami Hyypia. Nhưng đây mới là lần đầu tiên Phần Lan góp mặt tại vòng chung kết EURO. Họ giành được một suất tại bảng B sau khi chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Liechtenstein. Yếu tố quan trọng tạo nên thành công cho Phần Lan là hàng phòng ngự thi đấu vô cùng kiên cố, bằng chứng là tại vòng loại họ chỉ phải nhận 8 bàn thua.

Đến với vòng chung kết EURO năm nay, Phần Lan có dàn cầu thủ sáng giá. Nổi bật trong số đó là Teemu Pukki – tiền đạo đội trưởng của Norwich City. Anh vừa có một mùa giải vô cùng thành công khi đưa Norwich City lên chơi tại Ngoại Hạng Anh năm sau.

Pukki là tiền đạo hàng đầu Phần Lan
Pukki là tiền đạo hàng đầu Phần Lan

Pukki đã ghi 10 bàn thắng sau 10 lần ra sân tại vòng bảng, góp công lớn giúp Phần Lan đến với vòng chung kết EURO lần đầu tiên trong lịch sử. Người hâm mộ Phần Lan kì vọng anh sẽ tiếp tục thể hiện được bản năng săn bàn đáng nể của mình để giúp đội tuyển tiến sâu nhất có thể.

Nga không được đánh giá quá cao tại bảng đấu này. Nhưng với tinh thần thi đấu đoàn kết, luôn tuân thủ nghiêm ngặt chiến thuật đề ra ban đầu, Nga không phải đối thủ dễ chơi. Họ vượt qua vòng loại với 8 chiến thắng và chỉ để thua 2 trận. “Những chú gấu” không có cầu thủ ngôi sao nhưng lại sở hữu dàn cầu thủ đồng đều. Sau hai kỳ EURO liên tiếp dừng bước từ vòng bảng, họ chắc chắn không muốn lặp lại thành tích tồi tệ này ở giải đấu năm nay.

Bê bối doping khiến nước Nga bị cấm góp mặt tại tất cả các sự kiện thể thao toàn cầu trong vòng 4 năm, bao gồm cả bóng đá. Có nghĩa là Nga sẽ không được phép tham dự World Cup 2022, và EURO 2021 có thể là giải đấu cuối cùng của nhiều trụ cột như Dzagoev, Dzyuba, Yerokhin.

Ở tuổi 33, EURO 2021 có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng của đội trưởng Dzyuba
Ở tuổi 33, EURO 2021 có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng của đội trưởng Dzyuba

Vì vậy, Nga dĩ nhiên muốn có thành tích tốt để tri ân các công thần và khẳng định với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới rằng sẽ rất đáng tiếc nếu thiếu Nga tại các giải đấu lớn.

Bỉ được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2021

Với dàn cầu thủ nhiều siêu sao, Bỉ từng giành hạng ba World Cup 2018 và dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA từ đó đến nay. Thành tích của Quỷ Đỏ châu Âu tại vòng loại cũng hết sức đáng gờm. Họ thắng cả 10 trận đấu, ghi tới 40 bàn và chỉ phải nhận 3 bàn thua.

Ở vị trí gác đền, Thibaut Courtois là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Roberto Martinez. Với chiều cao 2m và khả năng phản xạ xuất sắc, thủ thành thuộc biên chế Real Madrid được đánh giá là một trong những thủ môn hàng đầu tại EURO năm nay.

Hàng hậu vệ của Bỉ là sự kết hợp giữa kinh nghiệm của bộ đôi trung vệ Alderweireld, Vertonghen với tốc độ và khả năng hỗ trợ tấn công của các hậu vệ cánh như Castagne và Meunier. Từng có nhiều năm cùng chinh chiến trong màu áo Tottenham, sự ăn ý Alderweireld và Vertonghen là không thể bàn cãi. Bên cạnh đó, cả Castagne và Meunier đều đang có những màn trình diễn tốt tại lần lượt Leicester City và Dortmund, hứa hẹn sẽ tạo nên bộ đôi tốc độ ở hành lang cánh của Bỉ.

Trên hàng công, Eden Hazard tuy không có được phong độ cao tại Real Madrid do chấn thương nhưng anh vẫn luôn là một cầu thủ đẳng cấp thế giới với khả năng rê dắt bóng của mình. Tiền đạo Lukaku với 23 bàn thắng tại Serie A, chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo trong danh sách Vua phá lưới chính là chân sút chủ lực của Bỉ tại EURO năm nay. Cựu sao Man Utd là nhân tố chủ chốt mang về chức vô địch Serie A cho Inter Milan với màn trình diễn xuất sắc xuyên suốt mùa giải qua. Nếu Lukaku chơi đúng với đẳng cấp của mình, rất khó để bất kỳ hàng thủ nào tại vòng chung kết EURO 2021 có thể ngăn cản được anh.

Dẫu vậy, ngôi sao sáng nhất của Bỉ chắc chắn là Kevin De Bruyne. Trình độ của tiền vệ thuộc Man City đã được cả thế giới công nhận. Anh đang có một mùa giải xuất sắc, cùng nửa xanh thành Manchester vô địch Ngoại Hạng Anh và có mặt tại trận chung kết Champions League. Với De Bruyne trong đội hình, Bỉ đang có một tiền vệ sở hữu khả năng chuyền bóng hàng đầu thế giới cùng những cú sút xa vô cùng lợi hại.

Kevin De Bruyne đang có phong độ rất cao
Kevin De Bruyne đang có phong độ rất cao

Với dàn cầu thủ đầy chất lượng cũng như phong độ thi đấu ổn định, sẽ không quá khó để huấn luyện viên Roberto Martinez vạch ra những chiến thuật hợp lí cho đội hình Bỉ tại vòng chung kết EURO 2021 năm nay. Dự kiến chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-4-2-1 ưa thích đã được ông sử dụng thành công tại kì World Cup 2018.

Thủ thành Thibaut Courtois tất nhiên sẽ có suất bắt chính. Vị trí trung vệ sẽ là sự kết hợp giữa hai lão tướng Jan Vertonghen và Toby Alderweireld với Jason Denayer, cầu thủ thi đấu rất chắc chắn trong màu áo Lyon.

Youri Tielemans đang thể hiện phong độ thi đấu rất ấn tượng ở vị trí tiền vệ, anh cho thấy sự cân bằng trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Đá cặp cùng cầu thủ Leicester City nhiều khả năng sẽ là Leander Dendoncker, tiền vệ có thiên hướng phòng ngự nhiều hơn. Hai bên cánh sẽ có Castagne (cánh trái) và Meunier (cánh phải) đảm bảo hai bên sườn sẽ không bị hở

Ở tuyến trên, bộ đôi “siêu kiến tạo” De Bruyne và Eden Hazard sẽ hỗ trợ cho tiền đạo Lukaku. Chắc chắn Lukaku sẽ là một cỗ máy ghi bàn chính hiệu của đội hình Bỉ ở vòng chung kết EURO 2021 mùa hè này.

Bỉ thi đấu như thế nào tại các kỳ Euro?

Thành tích tốt nhất của Bỉ là ngôi Á quân năm 1980 tại Italia sau khi thua sát nút 1-2 trước Tây Đức tại trận chung kết. Bỉ là chủ nhà (hoặc đồng chủ nhà) hai lần, xếp thứ ba năm 1972 và gây thất vọng trong năm 2000 khi là đội chủ nhà đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng.

Sau Euro 2000, phong độ đội tuyển không tốt khi họ không vượt qua vòng loại ở 3 kỳ Euro 2004, 2008 và 2012. Năm 2016, với lứa cầu thủ tài năng, Bỉ lọt vào đến tứ kết nhưng để thua Xứ Wales.

Còn ở hiện tại, với những siêu sao trong đội hình, Bỉ sẽ hướng đến ngôi vị cao nhất ở kì EURO 2021. Nếu có thể cùng Bỉ giành được chức vô địch EURO, Kevin De Bruyne chắc chắn sẽ có lợi thế không hề nhỏ trong cuộc đua đến Quả Bóng Vàng 2021.

Các trận đấu của bảng B sẽ được diễn ra tại hai thành phố Copenhagen (Đan Mạch) và St Petersburg (Nga).

Thành tích các đội bảng B tại EURO:

Đan Mạch

Thành tích tốt nhất tại vòng chung kết EURO: Vô địch năm 1992.

Thành tích gần nhất: EURO 2016 – Không vượt qua vòng loại.

Phần Lan

Thành tích tốt nhất tại vòng chung kết EURO: Không có.

Thành tích gần nhất: EURO 2016 – Không vượt qua vòng loại.

Nga

Thành tích tốt nhất tại vòng chung kết EURO: Bán kết năm 2008.

Thành tích gần nhất: EURO 2016 – Vòng bảng.

Bỉ

Thành tích tốt nhất tại vòng chung kết EURO: Á quân năm 1980.

Thành tích gần nhất: EURO 2016 – tứ kết.

Bảng A - EURO 2021: Italia vượt trội, Xứ Wales mơ làm nên điều kỳ diệu Bảng A - EURO 2021: Italia vượt trội, Xứ Wales mơ làm nên điều kỳ diệu
Bảng A với sự góp mặt của Thổ Nhĩ Kỳ, Italia, Xứ Wales và Thụy Sĩ và được đánh giá là một bảng đấu rất đáng xem tại Euro 2021 bởi sự cân bằng về lực lượng giữa các đội.
Lịch thi đấu VCK Euro 2021: Bồ Đào Nha khó bảo vệ ngôi vương Lịch thi đấu VCK Euro 2021: Bồ Đào Nha khó bảo vệ ngôi vương
Cập nhật lịch thi đấu VCK Euro 2021 mới nhất: LĐBĐ châu ÂU (UEFA) quyết định tổ chức Euro vào mùa hè năm nay sau khi trì hoãn 1 năm. Nhiều trận đấu hứa hẹn hấp dẫn, Bồ Đào Nha quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch.
Tùng Dương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tượng đài V.I.Lê-Nin tại TP Vinh (Nghệ An): Biểu tượng của tình hữu nghị nhân dân hai nước Việt Nam- LB Nga

Tượng đài V.I.Lê-Nin tại TP Vinh (Nghệ An): Biểu tượng của tình hữu nghị nhân dân hai nước Việt Nam- LB Nga

Sáng 16/4, UBND tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh Ulyanovsk (Nga) tổ chức lễ khánh thành tượng đài V.I.Lê-Nin trong dịp lễ kỷ niệm 154 năm ngày sinh của ông (22/4/1870-22/4/2024).
Gặp gỡ, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam - Phần Lan trong giai đoạn mới

Gặp gỡ, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam - Phần Lan trong giai đoạn mới

Ngày 12/04/2024, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan đã diễn ra cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa những người bạn Phần Lan của Việt Nam.
Việt Nam và LB Nga rà soát thúc đẩy hơn nữa hợp tác nông nghiệp

Việt Nam và LB Nga rà soát thúc đẩy hơn nữa hợp tác nông nghiệp

Ngày 2/4, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi đã gặp Thứ trưởng Nông nghiệp LB Nga Sergey Levin nhằm cùng nhau rà soát, trao đổi các biện pháp thúc đẩy hơn nữa hợp tác nông nghiệp giữa hai nước.

Các tin bài khác

Cộng đồng người Việt tại Campuchia hào hứng đón xem U23 Việt Nam thi đấu ngày 19/2

Cộng đồng người Việt tại Campuchia hào hứng đón xem U23 Việt Nam thi đấu ngày 19/2

Không khí cổ động bóng đá Việt Nam tại Campuchia nóng dần lên khi Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á năm 2022 chính thức bắt đầu và chỉ còn vài ngày nữa đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên.
Tuyển nữ Việt Nam nhận "cơn mưa" tiền thưởng sau tấm vé dự World Cup 2023

Tuyển nữ Việt Nam nhận "cơn mưa" tiền thưởng sau tấm vé dự World Cup 2023

Ngày 11/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ mừng công đội tuyển nữ Quốc gia vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.
Ba phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại SEA Games 31

Ba phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại SEA Games 31

Để đảm bảo tổ chức thành công lễ khai mạc cũng như lễ bế mạc SEA Games 31 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, ba phương án phòng - chống dịch đã được đặt ra.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên dương đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Chiều 10/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt, chúc mừng và khen thưởng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam, những "cô gái kim cương" vừa lập thành tích xuất sắc lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động