11:38 | 03/03/2017
UBND TP. Hà Nội ra quyết định từ ngày 10/3, các cơ quan tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hằng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định) để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết.
![]() |
Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC tại các cơ quan ở Hà Nội sẽ được tổ chức làm thêm trong sáng thứ bảy hằng tuần
Cụ thể, các cơ quan được yêu cầu triển khai làm việc trong sáng thứ 7 gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở các cơ quan Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Giao thông Vận tại, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Quy hoạch-Kiến trúc, Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các phường, thị trấn.
Ngoài ra, theo quyết định các cơ quan của Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại thành phố cũng tổ chức làm việc vào thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của cơ quan ngành dọc cấp trên. Tại địa phương, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện của cơ quan, quyết định về làm việc vào buổi sáng thứ bảy hằng tuần tại UBND xã.
Các tổ chức hành chính trực thuộc sở, cơ quan ngang sở; Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã thuộc Sở TN&MT cũng căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện của cơ quan quyết định về làm việc vào buổi sáng thứ bảy hằng tuần...
Về thời gian làm việc trong sáng thứ 7 vẫn được áp dụng như các ngày làm việc trong tuần. UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu việc bố trí cán bộ, công chức để tiếp nhận, giải quyết các TTHC cần khoa học để không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc.
Minh Anh