Việt Nam quảng bá điểm đến tại Hội chợ Du lịch Quốc tế WTM London 2025

09:14 | 04/11/2025

Nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế, ngành du lịch Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế WTM London 2025 – một trong những sự kiện thường niên lớn nhất thế giới về du lịch, diễn ra tại thủ đô London (Vương quốc Anh) từ ngày 2 đến 9/11.
Hà Nội đón gần 700 ngàn khách quốc tế, tăng tốc du lịch cuối năm
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch

Đoàn công tác du lịch Việt Nam tham dự WTM London 2025 là hoạt động xúc tiến trọng điểm trong chiến lược mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác và giao thương du lịch quốc tế của Việt Nam.

WTM London là hội chợ thường niên có quy mô hàng đầu thế giới trong ngành du lịch, quy tụ hàng chục nghìn doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không, tập đoàn khách sạn và cơ quan quản lý du lịch quốc gia. Năm nay, hội chợ diễn ra từ ngày 2–9/11 tại thủ đô London (Vương quốc Anh).

Du khách quốc tế xúc động khi nhận món quà ý nghĩa từ những người bạn Việt Nam. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)
Du khách quốc tế xúc động khi nhận món quà ý nghĩa từ những người bạn Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+).

Trong khuôn khổ sự kiện, Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và điểm đến đặc trưng, giới thiệu chính sách thị thực thuận lợi, hạ tầng du lịch hiện đại cùng mạng lưới kết nối hàng không ngày càng mở rộng. Gian hàng du lịch Việt Nam có diện tích dự kiến 204 m², trưng bày hình ảnh, sản phẩm du lịch tiêu biểu, đồng thời tổ chức các hoạt động xúc tiến, gặp gỡ đối tác, chương trình tiếp tân và các sự kiện quảng bá bên lề.

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Vương quốc Anh nói riêng và khu vực châu Âu nói chung là thị trường kjhachs trọng điểm, với đặc trưng là thời gian lưu trú dài, mức chi tiêu cao và nhu cầu trải nghiệm văn hóa – di sản – thiên nhiên. Hiện Việt Nam và Anh quốc đã có đường bay thẳng giữa các thành phố lớn, với tần suất 60–70 chuyến mỗi tuần. Công dân Anh được miễn thị thực nhập cảnh 45 ngày theo Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 7/3/2025.

Năm 2024, lượng khách Anh đến Việt Nam tăng 20,4%. Trong 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 15,4 triệu lượt khách quốc tế, trong đó khách Anh tăng trưởng 22%. Với đà phục hồi tích cực từ thị trường châu Âu, ngành du lịch Việt Nam kỳ vọng sự kiện WTM London 2025 sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác, hãng lữ hành và cơ quan truyền thông quốc tế.

Hoạt động tham dự WTM London 2025 tiếp tục khẳng định nỗ lực của Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa, góp phần đa dạng hóa nguồn khách, nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Huế - Gyeongju: cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, kinh tế và giáo dục Huế - Gyeongju: cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, kinh tế và giáo dục
Ngày 15/10, lãnh đạo UBND thành phố Huế có buổi tiếp đoàn công tác thành phố Gyeongju (Hàn Quốc) do ông Song Ho-jun, Phó Thị trưởng thành phố làm Trưởng đoàn. Chuyến thăm này góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai thành phố, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, kinh tế và giáo dục.
Chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại ba thành phố lớn của Trung Quốc Chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại ba thành phố lớn của Trung Quốc
Ngày 21/10 tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tổ chức Chương trình “Giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối doanh nghiệp 2025”. Đây là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại ba thành phố lớn của Trung Quốc gồm Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thành Đô, nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc và Năm giao lưu nhân văn Việt - Trung 2025.

Tuấn Quỳnh (Th)

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/viet-nam-quang-ba-diem-den-tai-hoi-cho-du-lich-quoc-te-wtm-london-2025-217400.html

In bài viết