10:15 | 04/08/2025
![]() |
Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia phát biểu chào mừng chuỗi sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam. (Ảnh: Báo Nhân dân) |
Lễ hội năm nay gồm hai hoạt động chính: Hội thảo Giới thiệu điểm đến kết hợp Giao lưu kết nối doanh nghiệp và chương trình Lễ hội Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Ẩm thực. Sự kiện quy tụ hơn 30 đại diện ngành du lịch, khách sạn, dịch vụ của Malaysia do Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Dato’ Sri Tiong King Sing dẫn đầu.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Dato’ Sri Tiong King Sing nhấn mạnh: “Việt Nam luôn là một trong những đối tác du lịch quan trọng nhất của Malaysia tại Đông Nam Á. Chúng tôi tin rằng chuyến thăm lần này sẽ thúc đẩy những mối quan hệ đối tác mạnh mẽ, hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, toàn diện và mang lại lợi ích lâu dài cho cả hai quốc gia”.
Ông cũng khẳng định chuỗi hoạt động tại Việt Nam không chỉ là dịp giới thiệu các giá trị đặc sắc về du lịch, nghệ thuật, văn hóa và ẩm thực Malaysia, mà còn là biểu hiện sinh động của ngoại giao văn hóa, góp phần tăng cường sự hiểu biết và gắn kết giữa nhân dân hai nước. Đây cũng là cột mốc quan trọng trong chiến lược quảng bá quốc tế của Malaysia, hướng tới năm du lịch 2026.
![]() |
Hội thảo Giới thiệu điểm đến và Kết nối doanh nghiệp quy tụ các đại diện trong lĩnh vực du lịch, hàng không và khách sạn của hai nước nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác mới. (Ảnh: Báo Nhân dân) |
Tại hội thảo Giới thiệu điểm đến và Giao lưu kết nối doanh nghiệp, các bên đã chia sẻ xu hướng du lịch mới, tìm kiếm cơ hội hợp tác và kết nối hiệu quả trong các lĩnh vực du lịch, hàng không, khách sạn. Lễ hội văn hóa - nghệ thuật thu hút công chúng với các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống, thủ công mỹ nghệ và đặc biệt là không gian ẩm thực Malaysia phong phú, phản ánh nét giao thoa đặc trưng của một quốc gia đa dân tộc.
Bên cạnh đó, Tuần lễ MADANI do Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội tổ chức cũng thu hút sự quan tâm của công chúng. Được xây dựng trên nền tảng triết lý “Madani” nhấn mạnh sáu giá trị cốt lõi: bền vững, thịnh vượng, đổi mới, tôn trọng, tin tưởng và lòng nhân ái, chuỗi hoạt động này đã lồng ghép các nội dung văn hóa, giáo dục, thương mại, thể hiện cam kết của Malaysia trong phát triển quốc gia toàn diện và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược với Việt Nam.
![]() |
Một màn trình diễn nghệ thuật truyền thống Malaysia. (Ảnh: Báo Nhân dân) |
Trong 5 tháng đầu năm 2025, lượng khách Malaysia đến Việt Nam đạt 266.000 lượt, đứng thứ hai trong khối ASEAN, chỉ sau Campuchia. Ngược lại, Malaysia cũng đón 168.677 lượt khách Việt Nam, khẳng định vị thế là điểm đến yêu thích của du khách Việt nhờ nền văn hóa đặc sắc, dịch vụ chất lượng và chính sách du lịch cởi mở. Chương trình “Visit Malaysia 2026” do Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia chủ trì, đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch bền vững và phù hợp với các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (UNSDG). Với chuỗi hoạt động phong phú, gần gũi và chiến lược truyền thông hướng đến thị trường Việt Nam, Malaysia đang từng bước khẳng định cam kết đồng hành cùng các đối tác trong khu vực để tạo dựng ngành du lịch xanh - thông minh - bền vững. |
![]() Thái Lan - Campuchia đàm phán tại Malaysia về xung đột biên giới; Mỹ và EU đạt thỏa thuận áp thuế 15%... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 28/7. |
![]() Ngày 1/8 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia và Vietnam Airlines chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoC) nhằm thúc đẩy trao đổi du lịch giữa hai quốc gia. |
Tú Anh (tổng hợp)