Ông Greg Norman được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030

11:18 | 18/07/2025

Ngày 18/7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã trao Quyết định số 1746/QĐ-BVHTTDL ngày 11/6/2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm ông Gregory John Norman (tên thường gọi là Greg Norman), sinh năm 1955, quốc tịch Australia đảm nhiệm vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Việt Nam là điểm du lịch hàng đầu của người Australia
Hiệp hội Du lịch Việt Nam mở Văn phòng Đại diện tại Seoul: Góp "nhịp cầu" thúc đẩy giao lưu nhân dân
Ông Greg Norman được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong (phải) trao Quyết định bổ nhiệm ông Greg Norman đảm nhiệm vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030. (Ảnh: Thanh Thảo)

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, ông Greg Norman không chỉ là biểu tượng của làng golf thế giới, mà còn là người bạn luôn đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam trong suốt nhiều năm qua. Kể từ khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch vào năm 2018, ông đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch golf - một phân khúc đang phát triển mạnh mẽ và được xác định là sản phẩm chiến lược.

Thứ trưởng Hồ An Phong đánh giá, ông Greg Norman có uy tín quốc tế, mạng lưới quan hệ rộng khắp cùng với sự am hiểu sâu sắc về Việt Nam. Đây là những yếu tố quan trọng giúp ông thực hiện hiệu quả vai trò Đại sứ, đồng thời truyền tải thông điệp về một Việt Nam thân thiện, giàu bản sắc, giàu tiềm năng du lịch đến với cộng đồng quốc tế một cách thuyết phục và sinh động.

Ông khẳng định, việc bổ nhiệm ông Greg Norman giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam giai đoạn 2025 - 2030 là bước đi chiến lược, phù hợp với định hướng phát triển du lịch quốc gia trong giai đoạn mới. Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu không chỉ thu hút lượng lớn khách quốc tế mà còn nâng cao chất lượng chi tiêu, kéo dài thời gian lưu trú và tập trung vào phân khúc khách cao cấp, sự đồng hành của một nhân vật có uy tín toàn cầu như ông Greg Norman được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới.

Ông Greg Norman được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030
Ông Greg Norman phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Thanh Thảo)

Ông Greg Norman bày tỏ niềm tự hào khi tiếp tục được gắn bó với Việt Nam trên cương vị Đại sứ Du lịch nhiệm kỳ 2025 - 2030. Ông cam kết nỗ lực hết mình để tiếp tục đưa hình ảnh Việt Nam, một điểm đến không chỉ cho người chơi golf mà còn là đất nước của di sản, thiên nhiên, văn hóa và con người thân thiện, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa hình ảnh du lịch Việt Nam ra toàn cầu.

Trong nhiệm kỳ mới, ông cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá điểm đến golf Việt Nam, nâng cao nhận diện quốc tế và khẳng định vị thế của Việt Nam như một trong những điểm đến hàng đầu châu Á cho môn thể thao này trên các nền tảng truyền thông cá nhân. Kết nối tổ chức các giải đấu golf quốc tế tại Việt Nam để đưa một giải đấu quốc tế về Việt Nam trong khuôn khổ nhiệm kỳ Đại sứ. Triển khai chuỗi Học viện Golf Greg Norman nhằm đào tạo thế hệ golf trẻ, phổ cập golf vào giáo dục thể chất, tạo điều kiện cho người dân Việt Nam tiếp cận môn thể thao này từ sớm.

Đồng thời đóng vai trò kết nối du lịch golf với du lịch di sản thông qua các sự kiện như: Heritage Golf Festival tại Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng; tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam nói chung và du lịch golf nói riêng tại các chương trình, sự kiện du lịch - văn hóa diễn ra tại Hoa Kỳ và Australia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức…

Theo báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong nhiệm kỳ đầu tiên trên cương vị Đại sứ Du lịch Việt Nam (2018-2021), ông Greg Norman đã có nhiều đóng góp nổi bật trong việc nâng tầm hình ảnh du lịch golf Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới. Dưới sự đồng hành của ông, Việt Nam liên tiếp được vinh danh là “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” trong 5 năm liền và 2 lần đạt danh hiệu “Điểm đến golf tốt nhất thế giới” vào các năm 2019 và 2021, do World Golf Awards, một giải thưởng quốc tế uy tín thuộc hệ thống World Travel Awards bình chọn.

Ông đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên các nền tảng quốc tế. Ông là gương mặt đại diện cho mục Golf trên cổng thông tin điện tử chính thức về du lịch Việt Nam (Vietnam.travel). Với vai trò là “Người kể chuyện”, ông đã chia sẻ những trải nghiệm, cảm xúc và góc nhìn cá nhân về phong cảnh, ẩm thực và văn hóa Việt Nam thông qua các chuyên mục, video clip và bài viết trên mạng xã hội cá nhân.

Với tầm ảnh hưởng toàn cầu và mạng lưới kết nối sâu rộng, Greg Norman đã hỗ trợ tư vấn, kết nối các sự kiện quốc tế về Việt Nam như việc đưa giải đấu International Series Vietnam thuộc hệ thống Asian Tour đến với sân golf KN Cam Ranh Links, nơi ông là kiến trúc sư thiết kế chính.

Ông cũng tham gia quảng bá Việt Nam trên các kênh truyền thông quốc tế như: CNN, CNBC, Golf Channel, Golf Digest... góp phần định vị Việt Nam là điểm đến golf mới nổi trong khu vực và toàn cầu. Những video quảng bá golf Việt Nam do ông thực hiện đã được phát sóng rộng rãi, giúp lan tỏa hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam ra thế giới.

Ngoài ra, ông Greg Norman còn tham gia tích cực trong việc chia sẻ chuyên môn, kinh nghiệm thiết kế sân golf, tổ chức các giải đấu và tư vấn chiến lược phát triển du lịch golf bền vững tại Việt Nam. Ông đã tham gia thiết kế trang giới thiệu riêng về du lịch Việt Nam trên website cá nhân shark.com, là thành viên của Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam (VGTA), đồng thời tham gia nhiều cuộc phỏng vấn trên truyền thông quốc tế nhằm quảng bá Việt Nam như một điểm đến golf hàng đầu châu Á.

Ông cũng là kiến trúc sư đứng sau nhiều sân golf nổi tiếng tại Việt Nam như The Bluffs Hồ Tràm, KN Golf Links Cam Ranh, Legend Đà Nẵng Golf Resort, NovaWorld Phan Thiết, Dragon Golf Links và Văn Lang Empire T&T Golf Club. Những công trình này không chỉ góp phần làm phong phú thêm hệ sinh thái du lịch golf trong nước, mà còn tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam định vị mình là một điểm đến golf tầm cỡ khu vực.

Việt Nam là điểm du lịch hàng đầu của người Australia Việt Nam là điểm du lịch hàng đầu của người Australia
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trang tin Sky News (Australia) mới đây đã đăng tải bài viết cho biết Việt Nam là điểm đến ưa thích hàng đầu của du khách Australia.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam mở Văn phòng Đại diện tại Seoul: Góp Hiệp hội Du lịch Việt Nam mở Văn phòng Đại diện tại Seoul: Góp "nhịp cầu" thúc đẩy giao lưu nhân dân
Ngày 16/7/2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã khai trương Văn phòng đại diện tại Seoul và tổ chức chương trình Roadshow Seoul, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới người dân Hàn Quốc và các đối tác trong ngành du lịch sở tại.

Mai Anh

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/ong-greg-norman-duoc-bo-nhiem-la-dai-su-du-lich-viet-nam-nhiem-ky-2025-2030-214914.html

In bài viết