07:19 | 11/04/2025
Ngày 10-4, Công ty CP Thực phẩm G.C (GC Food; mã cổ phiếu GCF) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên.
![]() |
ĐHĐCĐ thường niên 2025 của GC Food |
Đây là công ty chuyên về sản phẩm giải nhiệt như nha đam, thạch dừa. Trong đó, sản phẩm nha đam của GC Food dẫn đầu thị trường nên người sáng lập công ty - ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food, được ví là "vua nha đam".
Bà Bùi Thị Mai Hiên - Tổng Giám đốc GC Food cho biết, trong năm 2024 công ty đạt doanh thu thuần gần 579 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 64 tỷ đồng, gấp 2,4 lần so với năm trước. Biên lợi nhuận gộp được cải từ 29% lên 35%.
Với kết quả này, công ty dự kiến chia cổ tức với tỷ lệ 16% bằng tiền mặt, tương đương hơn 51 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty dự kiến phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 10% vốn điều lệ tại thời điểm thực hiện, tương đương 39,3 tỷ đồng.
Về kế hoạch kinh doanh 2025, GC Food đặt ra mục tiêu với doanh thu thuần hơn 716 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 90 tỷ đồng, lần lượt tăng 24% và 41% so với năm 2024. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến là 10% bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu.
Để đạt được các mục tiêu trên, công ty sẽ tập trung mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế; đầu tư vào thương mại điện tử, liên kết với các nền tảng để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng; tăng hiện diện tại hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi; cải thiện hiệu quả quản lý chi phí và chuỗi cung ứng.
![]() |
Sản phẩm của GC Food. (Nguồn: Website công ty). |
Còn ông Nguyễn Văn Thứ - Chủ tịch HĐQT GC Food cho biết, trong ba tháng đầu năm 2025, công ty đạt gần 150 tỷ đồng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ; lãi trước thuế 29 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ. Kết quả này tương đương 21% kế hoạch doanh thu và 25% kế hoạch lợi nhuận năm.
Chủ tịch HĐQT GC Food thông tin, hiện nay Vietfarm đang xây dựng tiêu chuẩn để đáp ứng điều kiện xuất khẩu vào Mỹ và châu Âu. Năm 2024, xuất khẩu tại thị trường Mỹ đạt kết quả rất khiêm tốn, chỉ với một vài đơn hàng ban đầu nhằm thử nghiệm, thăm dò phản ứng của người tiêu dùng. Thị trường Mỹ chiếm 1 - 2% trên tổng doanh thu.
Đặc biệt, GC Food không hướng đến Mỹ là thị trường chiến lược, trong năm 2025 sẽ tập trung thị trường đông dân, có sức tiêu thụ lớn như Indonesia, Trung Quốc, Ấn Độ…
Trần Thuỳ