Bloomberg: Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á

18:07 | 28/03/2025

Chính sách thị thực thông thoáng, mạng lưới hàng không mở rộng, khách sạn hạng sang đổ bộ và dấu ấn ẩm thực quốc tế đã đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, theo Bloomberg.
Để tránh bị lạc khi đi du lịch nước ngoài cần chuẩn bị những gì?
Quy tắc trên bàn ăn của một số quốc gia cần lưu ý

Hãng thông tấn Bloomberg vừa có bài phân tích và lý giải các yếu tố đưa Việt Nam trở thành quốc gia dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng du lịch ở khu vực Đông Nam Á. Theo đó, trong khi Thái Lan vẫn là “thỏi nam châm” thu hút du khách quốc tế nhờ hiệu ứng từ loạt phim "The White Lotus" có sự tham gia của Lisa (nhóm BlackPink) thì Việt Nam âm thầm tạo nên cú bứt phá ngoạn mục.

Năm 2024, Việt Nam ghi nhận 17,5 triệu lượt khách quốc tế, chính thức vượt qua Singapore để trở thành quốc gia được ghé thăm nhiều thứ 3 trong khu vực, chỉ xếp sau Malaysia (25 triệu) và Thái Lan (35 triệu). Đáng chú ý, tốc độ phục hồi du lịch của Việt Nam đạt 98% so với mốc trước đại dịch năm 2019 - cao nhất Đông Nam Á. Trong khi đó, Thái Lan đạt 87,5% và Singapore đạt 86%.

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30,2% so với cùng kỳ 2024. Đây là tín hiệu mạnh mẽ cho thấy đà tăng trưởng không hề chững lại.

Bloomberg: Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á
Du khách quốc tế tại Việt Nam. (Ảnh minh họa: KT)

Theo cây bút du lịch Lebawit Lily Girma của Bloomberg, sức hấp dẫn của Việt Nam đến từ khả năng tiếp cận ngày càng thuận tiện. Năm 2021, đường bay thẳng đầu tiên giữa Mỹ và Việt Nam (San Francisco - TP.HCM) được khai thác. Năm 2023, chính sách thị thực điện tử và thời gian lưu trú lên tới 90 ngày được ban hành, gấp 3 lần giới hạn trước đó. Việt Nam mới đây cũng gia hạn miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và châu Á như Đức, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Anh, Nga… Đây là bước đi quan trọng để củng cố vị thế “điểm đến thân thiện và dễ dàng” trong mắt du khách quốc tế.

Một trong những yếu tố khiến du khách hạng sang cũng dần chuyển hướng sang Việt Nam là sự xuất hiện của loạt thương hiệu khách sạn hàng đầu như Regent Phú Quốc, Capella Hà Nội, JW Marriott Hotel & Suites Saigon... Việt Nam cũng từng bước khẳng định đẳng cấp ẩm thực khi Michelin Guide mở rộng danh sách đánh giá đến Đà Nẵng vào năm 2024. Điều này góp phần nâng cao hình ảnh của đất nước như một điểm đến trải nghiệm toàn diện, từ nghỉ dưỡng đến ẩm thực.

“Việt Nam đang thu hút cả những du khách từng chọn Koh Samui hay Phuket (Thái Lan) cũng như các khách muốn tránh sự đông đúc của Nhật Bản và Singapore. Không có dấu hiệu nào cho thấy sự tăng trưởng của du lịch Việt Nam sẽ giảm đi”, cây bút Girma viết.

Việt Nam đặt mục tiêu đón 23 triệu lượt khách quốc tế vào cuối năm 2025, phá vỡ kỷ lục hiện tại. Sân bay quốc tế Long Thành dự kiến khánh thành vào tháng 3/2026 được kỳ vọng sẽ nâng tổng năng lực đón khách quốc tế của Việt Nam lên tới 25 triệu lượt/năm.

Để tránh bị lạc khi đi du lịch nước ngoài cần chuẩn bị những gì? Để tránh bị lạc khi đi du lịch nước ngoài cần chuẩn bị những gì?
Khi đặt chân đến một vùng đất mới lạ, nơi mà bạn còn chưa biết nhiều về nó thì khả năng đi lạc trong quá trình đi du lịch nước ngoài là điều dễ xảy ra. Vậy làm thế nào để không bị lạc? Cần chuẩn bị những gì trước chuyến đi để giữ an toàn cho bản thân?
Quy tắc trên bàn ăn của một số quốc gia cần lưu ý Quy tắc trên bàn ăn của một số quốc gia cần lưu ý
Mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau sẽ có những quy tắc, quy chuẩn văn hóa khác nhau, trong đó có quy tắc trên bàn ăn. Bạn nên tìm hiểu một số quy tắc cơ bản trên bàn ăn ở một số quốc gia vì nhiều khi, đến những nơi này, bạn sẽ bị người địa phương nhìn với ánh mắt kỳ lạ chỉ vì hành xử không chuẩn.

Phương Anh

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/bloomberg-viet-nam-la-diem-den-tang-truong-nhanh-nhat-dong-nam-a-211883.html

In bài viết