Đưa doanh nghiệp Việt Nam tới “sân chơi” nền tảng số toàn cầu

12:50 | 06/03/2024

Sự kiện công bố 100 doanh nghiệp đầu tiên được lựa chọn tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com là một nỗ lực giúp doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thêm cơ hội nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại, tăng cường xuất khẩu trên nền tảng số.
Sáng 6/3, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và sàn Thương mại điện tử Alibaba.com đã phối hợp tổ chức “Hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tiếp B2B” và Lễ công bố 100 Doanh nghiệp Tiêu Biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavillion” trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Đây là kết quả từ quá trình lựa chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu do Cục Xúc tiến thương mại thực hiện từ 28/11/2023-15/01/2024. Theo đó, những doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam được lựa chọn phải đáp ứng đủ điều kiện thông qua 14 tiêu chí bao gồm: Chất lượng và uy tín sản phẩm; thành thạo sử dụng công cụ thương mại điện tử; tiềm năng xuất khẩu; đa dạng ngành nghề và khu vực địa lý…
Đưa doanh nghiệp Việt Nam tới “sân chơi” nền tảng số toàn cầu
Chương trình thu hút sự quan tâm của hàng trăm doanh nghiệp.
Thông qua chương trình, các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hưởng nhiều quyền lợi từ Chương trình, như: hỗ trợ kỹ thuật chuyên sâu, dịch vụ tư vấn, chương trình đào tạo và hỗ trợ xây dựng hồ sơ doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được trang bị thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về luật vận chuyển hàng hoá quốc tế, logistics và luật thương mại cũng như mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng xuất khẩu thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối với các nhà mua hàng cũng như cơ hội học hỏi từ các nhà xuất khẩu thành công.
ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến (Bộ Công thương) thông tin tới báo giới.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) thông tin tới báo giới.
Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến (Bộ Công thương), đánh giá cao 100 doanh nghiệp đã tiên phong trong việc thể hiện năng lực chuyển đổi sổ trong xúc tiến thương mại của người Việt ra thế giới chương trình không chỉ nêu bật những điểm mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam trên một nền tảng toàn cầu hàng đầu và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại và nắm bắt những cơ hội tiềm năng tại thị trường quốc tế.
“Thông qua các nền tảng như Alibaba.com, chúng tôi hướng tới việc trợ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam bước vào kỷ nguyên số của thương mại và kinh doanh, đặt nền móng cho sự phát triển kinh tế bền vững và được quốc tế công nhận”, ông Vũ Bá Phú cho biết.
ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam.
Ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam.
Đồng quan điểm trên, ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, khẳng định vai trò trợ giúp các doanh nghiệp Việt Nam trong việc đưa sản phẩm ra thế giới.
“Gian hàng Quốc Gia Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com là nơi trưng bày độc quyền các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam và là cầu nối chiến lược cho các doanh nghiệp tiêu biểu tiếp cận với người tiêu dùng toàn cầu, nhằm tối đa hóa tiềm năng thị trường toàn cầu của họ”, ông Mike Zhang nói.
Ra mắt vào năm 1999, Alibaba.com là nền tảng thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp (B2B) hàng đầu toàn cầu, phục vụ người mua và người bán từ hơn 200 quốc gia và khu vực. Nền tảng cung cấp trọn gói dịch vụ về thương mại, gồm các công cụ để tiếp cận khách hàng toàn cầu giúp người mua tìm kiếm sản phẩm và nhà cung cấp phù hợp để đặt hàng trực tuyến một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hoàng Mạnh

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/dua-doanh-nghiep-viet-nam-toi-san-choi-nen-tang-so-toan-cau-197432.html

In bài viết