Hãng gọi xe công nghệ đầu tiên vận chuyển hành khách bằng xe máy điện

18:09 | 18/05/2023

Dat Bike sẽ cung cấp cho các đối tác tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam.
Các công ty công nghệ đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng xanh, hướng tới “zero-carbon” Các công ty công nghệ đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng xanh, hướng tới “zero-carbon”
Với các hãng công nghệ, mục tiêu của chiến lược "Zero-carbon" là hướng đến việc nâng cao hiệu quả và giá thành hợp lý của sản phẩm, đồng thời giảm thiểu lượng khí thải carbon của các sản phẩm và dịch vụ; tác động tích cực đến khí hậu, đồng thời góp phần nuôi dưỡng một lối sống xanh hơn...
"Sống chung" với taxi công nghệ, các ông lớn taxi truyền thống đang làm ăn ra sao? "Sống chung" với taxi công nghệ, các ông lớn taxi truyền thống đang làm ăn ra sao?
Dù đã dần lấy lại thị phần và kinh doanh có lãi, nhưng hai “ông lớn” taxi truyền thống Vinasun và Mai Linh đang đối mặt với yêu cầu phải thay đổi mạnh mẽ để tăng khả năng cạnh tranh, đặc biệt là sau sự gia nhập thị trường của taxi điện GSM.

Hôm nay, Gojek, nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu khu vực Đông Nam Á, và Dat Bike, một trong những thương hiệu xe máy điện tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, đã công bố hợp tác thí điểm sử dụng xe máy điện để phục vụ các nhu cầu đi lại, giao hàng, giao đồ ăn của người dùng Gojek tại Việt Nam.

Với quan hệ hợp tác này, Gojek trở thành hãng gọi xe công nghệ đầu tiên tại Việt Nam triển khai vận chuyển hành khách bằng xe máy điện, bên cạnh các dịch vụ theo yêu cầu khác, và là nền tảng công nghệ đầu tiên hợp tác với Dat Bike.

Trong khuôn khổ hợp tác, Dat Bike sẽ cung cấp cho các đối tác tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam. Việc sử dụng xe điện Dat Bike Weaver++ có thể giúp các đối tác tài xế Gojek hạ thấp chi phí nhiên liệu tới hơn 4 lần so với xe xăng, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động, góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải.

Dat Bike Weaver++ có vận tốc tối đa 90km/h với quãng đường đi được 200km cho mỗi lần sạc đầy trong 3 giờ, giúp xe có thể di chuyển một hành trình dài trước khi tới lần sạc tiếp theo, từ đó giúp các đối tác đảm bảo hiệu suất hoạt động, duy trì thu nhập. Tại TP.HCM, các đối tác có thể sạc pin miễn phí ở hàng chục điểm sạc cộng đồng. Bên cạnh đó, Weaver++ còn được lắp sẵn cổng sạc nhanh để có thể sạc nhanh 100km đầu tiên trong 1 giờ tại bất kỳ ổ điện gia dụng nào và chỉ trong 20 phút tại trạm sạc nhanh của Dat Bike.

Weaver++ của Dat Bike được trang bị động cơ cực đại 7000W và lốp không săm, giúp xe dễ dàng di chuyển trên những tuyến đường dốc hay gồ ghề, đồng thời hạn chế rủi ro dập săm trong quá trình vận hành. Thiết kế phuộc đơn mạnh mẽ và yên xe dài sẽ là một điểm cộng mang lại trải nghiệm êm ái thoải mái cho cả người lái cũng như người ngồi sau.

Ông Sơn Nguyễn, CEO Dat Bike, cho biết: “Dự án này là một phần trong tầm nhìn lớn của Dat Bike về việc chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và Đông Nam Á. Lực lượng đối tác lái xe công nghệ vô cùng đông đảo và là những người có nhu cầu sử dụng xe với tần suất lớn. Dat Bike mong muốn thông qua thí điểm này thuyết phục được nhiều người dùng hơn nữa bao gồm cả các đối tác lái xe công nghệ về sức mạnh và tiện ích mà xe điện có thể mang lại, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang phương tiện xanh vì một môi trường trong lành hơn"

Ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Việt Nam là một thị trường quan trọng của Gojek, và mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục mang đến cho người dùng những giải pháp hiệu quả, giúp hỗ trợ sự tăng trưởng bền vững của các đối tác, mang đến trải nghiệm dịch vụ chất lượng và thuận tiện ở mức giá hợp lý. Những dự án hợp tác như dự án này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mang đến lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái của chúng tôi, giúp chúng tôi mang lại giá trị lớn hơn nữa cho tất cả người dùng, đồng thời tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động.”

Ông Sumit Rathor cho biết thêm, “Sự hợp tác giữa Gojek Việt Nam với Dat Bike là một bước đi quan trọng trong hành trình thực hiện cam kết “Ba Không” của Tập đoàn GoTo, hỗ trợ những nỗ lực không ngừng của Gojek trong việc giảm lượng khí thải và chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện. Chúng tôi hy vọng mối quan hệ hợp tác này sẽ góp phần chung tay với Chính phủ trong các mục tiêu chung về giảm phát thải, hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.”

Từ ngày 18/05/2023, người dùng Gojek sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ vận chuyển GoRide, giao đồ ăn GoFood, và giao hàng GoSend từ các đối tác tài xế Gojek chạy xe máy điện Dat Bike với thiết kế gọn, không tiếng ồn và không khí thải.

10 năm dùng xe xăng, người dùng nhận ra “chân ái” khi chuyển sang xe máy điện VinFast 10 năm dùng xe xăng, người dùng nhận ra “chân ái” khi chuyển sang xe máy điện VinFast
Khả năng vận hành vượt trội, công năng tương đương trong khi chất lượng, tính năng thông minh cùng tiện ích lại “ăn đứt” xe xăng là những giá trị khác biệt khiến ngày càng nhiều người dùng chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện.
Xe điện tích hợp nhiều công nghệ là xu hướng của năm 2023 Xe điện tích hợp nhiều công nghệ là xu hướng của năm 2023
Theo Automotive World (chuyên trang về ô tô của Anh), xe điện tích hợp nhiều công nghệ hiện đại sẽ tiếp tục là xu hướng trên thị trường ô tô trong năm 2023. Công nghệ cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu khi người dùng Việt quyết định chọn xe điện, dựa trên một kết quả khảo sát nhanh với gần 2.000 người dùng ô tô.

Ngọc Diệp

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/hang-goi-xe-cong-nghe-dau-tien-van-chuyen-hanh-khach-bang-xe-may-dien-186087.html

In bài viết