Trường Tiểu học Phạm Công Bình (Vĩnh Phúc):

Đổi thay tích cực từ việc tạo lập môi trường học tập hạnh phúc

18:43 | 19/06/2022

Hướng đến mô hình "Xây dựng trường học hạnh phúc", trường Tiểu học Phạm Công Bình, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc bước đầu đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động, thu hút tham gia của đội ngũ giáo viên, học sinh cùng tham gia; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Đẩy mạnh các hoạt động kết nối, phát triển du lịch hai chiều giữa Vĩnh Phúc với Ấn Độ Đẩy mạnh các hoạt động kết nối, phát triển du lịch hai chiều giữa Vĩnh Phúc với Ấn Độ
Sáng ngày 2/6/2022, Ông Pranay Verma - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam đã đến thăm và tham gia một số hoạt động tại tỉnh Vĩnh Phúc nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (1972 - 2022).
Củng cố vững chắc quan hệ gắn kết giữa tỉnh Vĩnh Phúc với Thủ đô Viêng Chăn và 9 tỉnh Bắc Lào Củng cố vững chắc quan hệ gắn kết giữa tỉnh Vĩnh Phúc với Thủ đô Viêng Chăn và 9 tỉnh Bắc Lào
Sáng ngày 1/6/2022, Ông Sengphet Houngboungnuang - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam cùng phu nhân đã đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc.
Hội nghị Hội nghị "Kết nối Vĩnh Phúc - Nhật Bản, hợp tác và phát triển" dự kiến diễn ra vào tháng 6
Ngày 19/5/2022, Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc đã họp trực tuyến với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Cơ quan xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) để trao đổi thông tin về việc tổ chức “Hội nghị kết nối Vĩnh Phúc – Nhật Bản, hợp tác và phát triển”, dự kiến vào tháng 6/2022.
Đổi thay tích cực từ việc tạo lập môi trường học tập hạnh phúc
Khen thưởng cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Phạm Công Bình đạt thành tích cao trong công tác giáo dục và đào tạo.

Nhà giáo Hoàng Thị Xuân Hương – Hiệu trưởng trường Tiểu học Phạm Công Bình, xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Với mong muốn mang đến cho giáo viên và học sinh một môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, trong sáng và hiệu quả, là nơi mà ở đó tất cả mọi người đều cảm thấy thực sự hạnh phúc; thời gian qua, nhà trường đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp để xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Ban giám hiệu nhà trường đã tham mưu được Đảng ủy - UBND xã Đồng Văn đầu tư xây dựng thêm 12 phòng học, xây lại nhà điều hành và tường rào nhà trường; đầu tư cải tạo toàn bộ sân vườn và nhà B gồm 15 phòng học, xây mới nhà ăn bán trú cho học sinh; cải tạo không gian, cảnh quan khuôn viên, trong từng lớp học luôn Xanh - Sạch - Đẹp – An toàn…đã tạo cảm giác thư thái, tiếp thêm năng lượng cho giáo viên, học sinh sau những giờ giảng dạy, học tập căng thẳng

Đặc biệt, ở góc độ công tác quản lý, Ban giám hiệu nhà trường đã tự thay đổi, hoàn thiện bản thân, chủ động sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, dành thêm thời gian lắng nghe, đồng hành, tạo điều kiện giúp đỡ, khuyến khích giáo viên, học sinh được sáng tạo, được bày tỏ quan điểm, cùng đồng lòng, góp sức tạo nên những giờ học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc.

Đổi thay tích cực từ việc tạo lập môi trường học tập hạnh phúc

Học sinh trường Tiểu học Phạm Công Bình xếp hàng ngay ngắn đi về giờ tan học.

Nhà giáo Vũ Thị Phương – Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Phạm Công Bình chia sẻ: Khi triển khai xây dựng trường học hạnh phúc, giáo viên nhà trường đã chủ động hơn trong việc tiếp cận và áp dụng những mô hình giáo dục mới, tạo hứng thú và truyền cảm hứng trong học tập và rèn luyện cho học sinh.

Ở trường, quan hệ giữa người quản lý với giáo viên, giữa giáo viên với học sinh ngày càng trở nên gần gũi. Nhiều buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp tự quản đều do học sinh tự quản, tự điều khiển. Các giờ học văn hóa trên lớp không còn là mớ lý thuyết khô khan khó nhớ mà được biến hóa thành những bài học dễ dàng ghi nhớ lâu thông qua những trò chơi, những trải nghiệm mới lạ, học sinh luôn thấy “học mà vui, vui mà học”.

Cùng với đó, Ban giám hiệu trường Tiểu học Phạm Công Bình luôn quan tâm đến công tác chính trị tư tưởng, nêu cao phẩm chất đạo đức nhà giáo. Cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGV NV) hưởng ứng tích cực tham gia phong trào thi đua, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” gắn với ba nội dung về: Đạo đức Nhà giáo, tự học của Nhà giáo và tính sáng tạo của Nhà giáo; từ đó nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo.

Nhiều thành tích nổi bật trong năm học 2021-2022

Theo nhà giáo Vũ Thị Phương, năm học 2021 - 2022 tuy gặp nhiều khó khăn trong tổ chức dạy học trực tuyến do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; tuy nhiên với sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của CBGV, nhà trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra.

100 % CBGV NV thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua những việc như chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngành giáo dục và của đơn vị; không vi phạm đạo đức đảng viên, đạo đức của Nhà giáo.

Đổi thay tích cực từ việc tạo lập môi trường học tập hạnh phúc
Khen thưởng cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Phạm Công Bình đạt thành tích cao trong công tác giáo dục và đào tạo.

Có nhiều giáo viên đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua cũng như các hội thi do ngành giáo dục tổ chức, như: Thi giáo viên chủ nhiệm giỏi: cấp tỉnh đạt 1 giải Khuyến khích; cấp huyện đạt 4 giải (1 giải Nhất, 3 giải Ba). Thi Thiết kế bài giảng Eleaning: Cấp tỉnh đạt 4 giải (1 giải Nhất, 3 giải Khuyến khích); cấp huyện đạt 4 giải (1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 1 giải Ba).

Đổi thay tích cực từ việc tạo lập môi trường học tập hạnh phúc
Trường Tiểu học Phạm Công Bình đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo dạy học trực tuyến cho học sinh khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Các em học sinh được phát triển tư duy tốt hơn, mạnh dạn, tự tin tham gia các hoạt động học tập và giáo dục; khả năng đọc, kỹ năng nghe và viết chính tả đạt yêu cầu ở mức cao… Nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi sân chơi trí tuệ các cấp, như: Cấp huyện: Thi bơi đạt 3 giải (1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích). Thi Cờ vua (thi trực tuyến) đạt 2 giải Khuyến khích. Thi giao lưu kỹ năng sống đạt 9 giải (1 giải Nhì, 4 giải Ba, 4 Khuyến khích). Thi hùng biện Tiếng Anh đạt 2 giải Ba.

Cấp tỉnh: Thi giao lưu kỹ năng sống dạt 2 giải (1 giải Nhất, 1 giải Ba).Thi Violimpic Toán – Tiếng việt; Toán -Tiếng Anh đạt 24 giải (3 Nhất, 4 Nhì, 8 Ba và 9 Khuyến khích).

Cấp Quốc gia: Thi Violimpic Toán – Tiếng việt; Toán -Tiếng Anh đạt 21 giải (1 Huy chương Vàng; 2 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng, 14 giải Khuyến khích). Thi ATGT cho nụ cười trẻ thơ đạt 2 giải (1 giải Bạc, 1 Khuyến khích).

Nhà giáo Hoàng Thị Xuân Hương chia sẻ để có những thành tích giáo dục như trên là do Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy – UBND xã Đồng Văn, của Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc, sự đồng hành của các bậc phụ huynh học sinh. Chi bộ nhà trường thực sự mạnh, đoàn kết lãnh đạo nhà trường và các đoàn thể hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đổi thay tích cực từ việc tạo lập môi trường học tập hạnh phúc
Một tiết học của cô trò trường Tiểu học Phạm Công Bình.

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường luôn cộng đồng trách nhiệm, đã xây dựng kế hoạch năm học 2021 - 2022 khoa học, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế và triển khai thực hiện có hiệu quả. Tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, sát cánh cùng nhau xây dựng nhà trường vươn lên trong mọi lĩnh vực; nhất trí một lòng, yêu nghề nghiệp, tích cực tự bồi dưỡng chuyên môn.

Chia sẻ về dự định cho những năm học tiếp theo, bà Hoàng Thị Xuân Hương cho biết nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, và phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”…bằng những hoạt động cụ thể, thường xuyên gắn với các hoạt động chuyên môn của ngành. Tích cực tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện…

Đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng chuyển từ đánh giá kiến thức, kỹ năng sang đánh giá năng lực học sinh. Tích cực áp dụng công nghệ thông tin vào công tác kiểm định chất lượng giáo dục theo chỉ đạo của ngành; nâng cao chất lượng công tác tự đánh giá tại đơn vị. Tiếp tục xây dựng cơ quan, đơn vị, trường học đạt chuẩn “Cơ quan văn hóa”; Xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh; củng cố, xây dựng trường đạt Chuẩn quốc gia mức độ II bền vững.

Mục tiêu xây dựng “Trường học hạnh phúc” đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động từ năm 2019, được ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cụ thể hóa bằng cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, triển khai tới tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, nhiệm vụ của các thầy giáo, cô giáo không chỉ đơn thuần là lên lớp với những bài giảng trong sách vở như trước mà cần phải tự thay đổi, tìm ra những giải pháp, sáng kiến để trường học là nơi thầy cô giáo, học sinh cũng như phụ huynh đều cảm thấy hạnh phúc trong quá trình dạy và học.

Củng cố vững chắc quan hệ gắn kết giữa tỉnh Vĩnh Phúc với Thủ đô Viêng Chăn và 9 tỉnh Bắc Lào Củng cố vững chắc quan hệ gắn kết giữa tỉnh Vĩnh Phúc với Thủ đô Viêng Chăn và 9 tỉnh Bắc Lào
Sáng ngày 1/6/2022, Ông Sengphet Houngboungnuang - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam cùng phu nhân đã đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc.
Tập đoàn Kuka Systems GmbH tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc Tập đoàn Kuka Systems GmbH tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc
Chiều 25/5/2022, tại TP Vĩnh Yên, ông Lê Duy Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp và làm việc với ông Gerald Mies - CEO của Tập đoàn Kuka Systems GmbH của CHLB Đức.
Hội nghị Hội nghị "Kết nối Vĩnh Phúc - Nhật Bản, hợp tác và phát triển" dự kiến diễn ra vào tháng 6
Ngày 19/5/2022, Sở Ngoại vụ tỉnh Vĩnh Phúc đã họp trực tuyến với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Cơ quan xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) để trao đổi thông tin về việc tổ chức “Hội nghị kết nối Vĩnh Phúc – Nhật Bản, hợp tác và phát triển”, dự kiến vào tháng 6/2022.

Minh Sơn

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/doi-thay-tich-cuc-tu-viec-tao-lap-moi-truong-hoc-tap-hanh-phuc-170603.html

In bài viết