Hơn 731 nghìn lượt du khách đến Hà Nội dịp SEA Games 31

10:18 | 25/05/2022

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, thủ đô đã đón gần 700.000 lượt khách du lịch nội địa, 31.448 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú trong thời gian diễn ra SEA Games 31.
Bế mạc SEA Games 31: Xin chào Việt Nam, hẹn gặp lại ở Campuchia 2023 Bế mạc SEA Games 31: Xin chào Việt Nam, hẹn gặp lại ở Campuchia 2023
SEA Games 31: Lan tỏa tinh thần đoàn kết - hữu nghị, giao lưu của 11 nền văn hóa ASEAN SEA Games 31: Lan tỏa tinh thần đoàn kết - hữu nghị, giao lưu của 11 nền văn hóa ASEAN

Lượng khách tăng mạnh giúp nhiều cơ sở lưu trú, cung ứng dịch vụ du lịch có một bước tiến dài trong quá trình phục hồi sau đại dịch COVID-19. Sở Du lịch Hà Nội đã giới thiệu 14 khách sạn từ 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện các đoàn thể thao, vận động viên, phóng viên quốc tế và 4 cơ sở phục vụ các tổ trọng tài, vận động viên trong nước tham dự SEA Games 31. Tính đến ngày 23/5/2022, 18 cơ sở này đã đón và phục vụ trên 5.600 đại biểu, trọng tài, vận động viên và phóng viên báo chí.

Ngoài chuẩn bị về cơ sở lưu trú, Sở Du lịch Hà Nội đã cùng với một số công ty lữ hành uy tín như Hanoitourist, Vietfoot Travel, LUX Travel, Vietravel… xây dựng, lựa chọn 28 chương trình du lịch tiêu biểu tại Hà Nội và vùng phụ cận, nhằm giới thiệu tới các đoàn đại biểu, quan chức, vận động viên quốc tế tham dự SEA Games 31.

Trong đó, tour tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội đã thu hút hơn 150 đại biểu SEA Games 31 tham dự. Đại diện đoàn cầu mây Thái Lan, ông Pairoj Archarungroj cho biết, lần đầu tiên du ngoạn Hà Nội trên xe buýt 2 tầng, chuyến đi này mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và thời gian nghỉ ngơi, thư giãn quý báu cho các HLV, VĐV sau thời gian căng thẳng tập luyện và thi đấu.

Đoàn VĐV Thái Lan thích thú tham quan Hà Nội trên xe buýt 2 tầng. Ảnh: Báo Hanoimoi
Đoàn VĐV Thái Lan thích thú tham quan Hà Nội trên xe buýt 2 tầng. Ảnh: Báo Hanoimoi

Về công tác quảng bá, Sở Du lịch Hà Nội đã thực hiện tuyên truyền, quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch, con người Hà Nội, thông tin công tác sẵn sàng phục vụ SEA Games 31 của ngành du lịch Thủ đô trên các trang thông tin điện tử và nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt, Sở đã phối hợp với kênh truyền hình CNN xây dựng và phát sóng 20 lượt phim quảng cáo về hình ảnh du lịch Hà Nội “Hello Ha Noi” tại khu vực châu Á, có lồng ghép logo SEA Games 31.

Nhiều sự kiện văn hóa - du lịch đã được tổ chức nhằm quảng bá du lịch và thu hút du khách đến Hà Nội trước, trong và sau SEA Games 31 như chương trình Du lịch Hà Nội chào 2022, lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội, Hành trình Hữu nghị năm 2022, lễ hội Ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội…

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội đánh giá, ngành du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng và an toàn. Công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội đã đạt được mục tiêu đề ra, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế tham dự SEA Games 31.

Chung cuộc SEA Games 31 | Đoàn TTVN nhất toàn đoàn với số HCV kỷ lục Chung cuộc SEA Games 31 | Đoàn TTVN nhất toàn đoàn với số HCV kỷ lục
Hà Nội: hàng triệu người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng U23 Việt Nam vô địch Sea Games 31 Hà Nội: hàng triệu người hâm mộ đổ ra đường ăn mừng U23 Việt Nam vô địch Sea Games 31

Hồng Vân (t/h)

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/hon-731-nghin-luot-du-khach-den-ha-noi-dip-sea-games-31-169082.html

In bài viết