Người dân Australia được thưởng thức vị ngon, ngọt của hồng xiêm Việt Nam

06:00 | 01/05/2022

Nhiều người dân Australia đã ghé thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản của Việt Nam và tỏ ra thích thú khi được nếm thử quả hồng xiêm cùng nhiều thực phẩm khác có xuất xứ từ nơi đây.
Đại sứ quán Australia khởi động chương trình ẩm thực đặc biệt tại Việt Nam Đại sứ quán Australia khởi động chương trình ẩm thực đặc biệt tại Việt Nam
Australia sẽ tổ chức chương trình Taste of Australia (Chương trình Hương vị Australia) trong tháng 4 và 5/2022. Đây là chương trình diễn ra hàng năm tại Việt Nam nhằm tôn vinh thực phẩm và thức uống hàng đầu thế giới của Australia.
Cơ hội quảng bá hàng Việt đến thị trường quốc tế Cơ hội quảng bá hàng Việt đến thị trường quốc tế
Đây là dịp xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ngày 30/4, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales, Queensland và Nam Australia, đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức buổi quảng bá, giới thiệu hàng nông sản Việt Nam, đặc biệt là quả hồng xiêm đông lạnh, tới người tiêu dùng "xứ chuột túi". Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên một lô hàng sản lượng lớn hồng xiêm đông lạnh Việt Nam được chính thức nhập khẩu vào thị trường Australia.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, sự kiện được tổ chức dưới hình thức quầy hàng giới thiệu sản phẩm, thực hiện tại khu chợ nông sản cuối tuần nổi tiếng của Australia là chợ Pardington Market, ở thành phố Sydney, bang New South Wales.

Quảng bá quả hồng xiêm đông lạnh Việt Nam với người Australia | Thị trường | Vietnam+ (VietnamPlus)
Gian hàng quảng bá, giới thiệu hàng nông sản Việt Nam trong khu chợ cuối tuần Pardington Market, ở thành phố Sydney, bang New South Wales của Australia. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Đăng Thắng -Tổng lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales, Queensland và Nam Australia chia sẻ hoạt động thông thương giữa hai nước đã được nối lại và đang trên đà phát triển hết sức tích cực sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Quý 1/2022, kim ngạch xuất khẩu hàng nông sản từ Việt Nam sang Australia đã ghi nhận mức tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo ông Thắng sự kiện là cơ hội để Tổng lãnh sự quán Việt Nam kết hợp với Cơ quan Thương vụ và doanh nghiệp giới thiệu nhiều hơn nữa hàng hóa nông sản Việt Nam, để người dân Australia có thể trải nghiệm các loại sản phẩm mới, cụ thể là quả hồng xiêm đông lạnh.

Đây là hướng đi mới trong việc tiếp thị sản phẩm của Việt Nam đối với các thị trường quan trọng, trong đó có Australia. Ngoài những sản phẩm nông sản tươi của Việt Nam đã được công chúng Australia biết tới và yêu thích, như nhãn, xoài, thanh long, vải, thì giờ đây Việt Nam đã có thêm các sản phẩm chế biến và đông lạnh, để làm gia tăng giá trị hàng hóa xuất khẩu, đồng thời đa dạng hóa thị trường.

Rất nhiều người dân địa phương đã ghé thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản của Việt Nam. Hầu hết đều tỏ ra thích thú khi được nếm thử quả hồng xiêm, cùng với một số loại quả và hàng thực phẩm khác mang nhãn hiệu Việt Nam.

Bà Melenin Packer hoàn toàn bất ngờ trước hương vị ngon, ngọt của quả hồng xiêm. Bà Packer nói đây là lần đầu tiên bà được nếm thử loại quả này và chắc chắn hồng xiêm sẽ được đưa vào danh sách những loại trái cây cần được mua sắm của bà trong thời gian tới.

Quảng bá quả hồng xiêm đông lạnh Việt Nam với người Australia | Thị trường | Vietnam+ (VietnamPlus)
Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, mời khách hàng "nhí" dùng thử hồng xiêm đông lạnh của Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Bà Sara James, người đã từng sang thăm Việt Nam vào 6 năm trước, chia sẻ ẩm thực của Việt Nam có lẽ là một trong những nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn nhất thế giới. Mặc dù Australia và Việt Nam có hệ thống các loại quả và trái cây khá tương đồng, nhưng vẫn có sự khác biệt về hương vị và chất lượng.

Bà thích sầu riêng, vải, xoài và hồng xiêm Việt Nam. Việc trái cây Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường Australia sẽ mang tới nhiều hơn các cơ hội trải nghiệm dành cho người tiêu dùng bản xứ.

Cơ hội quảng bá hàng Việt đến thị trường quốc tế Cơ hội quảng bá hàng Việt đến thị trường quốc tế
Đây là dịp xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
CPA Australia: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hồng Kông tự tin vượt qua làn sóng đại dịch COVID thứ 5 CPA Australia: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hồng Kông tự tin vượt qua làn sóng đại dịch COVID thứ 5
Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Hồng Kông tự tin sẽ vượt qua được đợt bùng phát thứ 5 của đại dịch COVID-19 đang diễn ra tại Đặc khu hành chính này. Tuy nhiên, để tận dụng những cải thiện dự kiến ​​về điều kiện, các doanh nghiệp nhỏ có thể cần tăng cường đầu tư vào công nghệ và đổi mới, đồng thời thiết lập lại chiến lược kinh doanh của mình.

Kim Hảo (t/h)

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/nguoi-dan-australia-duoc-thuong-thuc-vi-ngon-ngot-cua-hong-xiem-viet-nam-167405.html

In bài viết