Mở gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba

14:45 | 18/03/2022

Đây là không gian hàng hóa của Việt Nam trên sàn Alibaba, tập hợp giới thiệu các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện thành công của các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu, đồng thời xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam chất lượng.
Hàng Việt Hàng Việt "chiếm sóng" các sàn thương mại điện tử, phục vụ khách hàng xuyên Tết 2022
Shopee công bố các sáng kiến ​​mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ qua kênh thương mại điện tử Shopee công bố các sáng kiến ​​mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ qua kênh thương mại điện tử

Ngày 18/3, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Alibaba.com, một trong những nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử toàn cầu giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) tổ chức Hội nghị Quốc tế xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng Thương mại điện tử Alibaba.com "We choose ACCELERATION" lần thứ hai.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, đầu tư và kinh doanh trên toàn thế giới, gây gián đoạn chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế trong suốt hai năm qua. Hoạt động xúc tiến thương mại cũng gặp nhiều khó khăn, không thể thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống cần trao đổi trực tiếp giữa nhà cung cấp, nhà phân phối, người mua, nhà xuất khẩu và nhà nhập khẩu.

Gian hàng Việt Nam sẽ được triển khai trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba. Ảnh: Bộ Công thương
Gian hàng Việt Nam sẽ được triển khai trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba. Ảnh: Bộ Công thương

Theo thông tin tại Hội nghị, “Gian hàng Việt Nam - Vietnam Pavilion” sẽ được triển khai trong một năm kể từ tháng 3/2022. Đây là không gian hàng hoá của Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, tập hợp giới thiệu các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện thành công của các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu, đồng thời xây dựng thương hiệu sản phẩm Việt Nam chất lượng.

Thông qua gian hàng trực tuyến, Cục Xúc tiến thương mại và Alibaba.com sẽ tiến hành các hoạt động xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; nâng cao năng lực kết nối khách hàng và các hoạt động tương tác hai chiều; nâng cao kỹ năng marketing trên môi trường số; và cung cấp thông tin về sản phẩm cho khách hàng tiềm năng.

Ông Andrew Zheng, Phó Tổng Giám đốc Alibaba.com khẳng định nền tảng này sẽ tiếp tục cam kết lâu dài và đầu tư hiệu quả vào Việt Nam. Trong khi đó, ông Roger Lou – Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam bày tỏ tin tưởng, thương mại điện tử toàn cầu có thể làm được nhiều việc hơn nữa để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam nâng tầm quy mô sản xuất, khai phá thị trường quốc tế, tăng sản lượng xuất khẩu, tạo thêm việc làm, đào tạo thêm nhiều lao động hiểu biết về thương mại điện tử và có tác động tích cực đến nền kinh tế đất nước.

Trước đó, Cục Xúc tiến thương mại và Alibaba.com đã ký Biên bản ghi nhớ vào tháng 3/2021 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.

Việc hợp tác với Alibaba.com - sàn bán sỉ (B2B) có lượng người mua sỉ lớn (hơn 34 triệu) từ hơn 190 quốc gia và và vùng lãnh thổ, đem lại kỳ vọng cho các ngành như nông sản, thực phẩm chế biến - đóng gói, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, may mặc, cơ khí chế tạo, chế phẩm nhựa và chất dẻo, bao bì đóng gói của Việt Nam, bởi các ngành này hoàn toàn có lợi thế cạnh tranh trên sàn Alibaba.com về chi phí giá thành.

Đáng lưu ý, Alibaba.com dành riêng cho thị trường Việt nam các dịch vụ riêng biệt để giúp các doanh nghiệp tăng tốc. Cụ thể, nền tảng này sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại thực hiện chương trình hỗ trợ COVID -19 với các hội thảo trực tuyến cho hơn 2.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ có tư duy và công cụ đúng đắn để vượt qua thời kỳ khó khăn của giãn cách xã hội. Nền tảng sẽ tuyển dụng các chuyên gia thương mại điện tử để tư vấn cho doanh nghiệp Việt Nam trong suốt quá trình tham gia thương mại điện tử. Đồng thời, Alibaba.com cũng sẽ ra mắt các sản phẩm hội viên mới cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp họ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm đến người mua hàng toàn cầu tốt hơn.

Việt Nam có nhiều mặt hàng tiềm năng xuất khẩu sang Singapore Việt Nam có nhiều mặt hàng tiềm năng xuất khẩu sang Singapore
Nhiều dư địa cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ Nhiều dư địa cho hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ

Minh Thái

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/mo-gian-hang-viet-nam-tren-san-thuong-mai-dien-tu-alibaba-164872.html

In bài viết