Du khách tới Hà Nội cần cảnh giác khi đặt tour

19:07 | 05/03/2022

Ngày 3/3, Sở Du lịch Hà Nội ra thông báo khuyến cáo người dân và du khách tránh các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân không đáp ứng đúng điều kiện theo quy định của pháp luật, khi lựa chọn sản phẩm, chương trình du lịch.
Hà Nội và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tăng cường thúc đẩy hợp tác Hà Nội và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tăng cường thúc đẩy hợp tác
Hà Nội mùa hoa bưởi ngát hương Hà Nội mùa hoa bưởi ngát hương
Hà Nội khuyến cáo du khách cảnh giác khi đặt tour (Ảnh minh họa)
Hà Nội khuyến cáo du khách cảnh giác khi đặt tour. Ảnh minh họa, nguồn: Internet.

Thông báo nêu rõ: người dân, du khách, các đơn vị, tổ chức cần chủ động lựa chọn các sản phẩm, chương trình du lịch của các tổ chức, doanh nghiệp có đầy đủ các điều kiện hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, các thông tin về pháp nhân, trụ sở hoạt động kinh doanh.

Sở Du lịch Hà Nội đã cung cấp các thông tin này trên website: Thông tin về các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, du khách truy cập: https://sodulich.hanoi.gov.vn/; Mục Hệ thống chứng nhận: http://www.quanlyluhanh.vn.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, hiện nay, đại dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát trên diện rộng, ngành du lịch cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng bắt đầu có những dấu hiệu phục hồi tích cực khi mở cửa đón khách trở lại. Các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch Hà Nội đã xây dựng nhiều sản phẩm, chương trình du lịch phong phú, độc đáo, hấp dẫn, có chất lượng cao và chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất với các điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch đến với Hà Nội - Việt Nam.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, từ tháng 4/2020 do chưa mở cửa đón khách du lịch quốc tế nên Hà Nội chủ yếu đón khách nội địa. Ước tính trong năm 2021, Hà Nội đón 4 triệu lượt khách du lịch nội địa (bằng 53% lượng khách nội địa năm 2020 và bằng 36% kế hoạch đề ra từ đầu năm). Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 11,28 nghìn tỷ đồng (bằng 40% tổng thu năm 2020 và bằng 23% kế hoạch đề ra).

Phát triển Đồng bằng sông Cửu Long thành thương hiệu quốc tế về du lịch sinh thái Phát triển Đồng bằng sông Cửu Long thành thương hiệu quốc tế về du lịch sinh thái
Phát triển đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trở thành thương hiệu quốc tế về du lịch nông nghiệp - nông thôn, du lịch sinh thái (miệt vườn sông nước, đất ngập nước) và du lịch biển trên cơ sở phát triển sản phẩm và xúc tiến chung cho thương hiệu.
Thanh tra, kiểm tra việc chuẩn bị đón khách du lịch ở các địa phương Thanh tra, kiểm tra việc chuẩn bị đón khách du lịch ở các địa phương
Việc thanh tra, kiểm tra tập trung vào các nội dung như thực hiện các phương án phòng chống dịch COVID-19; xử lý tình huống khách du lịch mắc COVID-19; chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ.

Hoàng Nam

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/du-khach-toi-ha-noi-can-canh-giac-khi-dat-tour-164065.html

In bài viết