Tạo việc làm, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho phụ nữ trong dịch COVID-19

11:00 | 01/12/2021

Tại Việt Nam, đại dịch Covid-19 xuất hiện đã khiến việc làm, thu nhập của hàng triệu lao động nữ, nhất là lao động nữ khu vực phi chính thức như bán hàng rong, dịch vụ, giúp việc gia đình ảnh hưởng nặng nề.
Australia hỗ trợ cải thiện sinh kế cho nông dân, phụ nữ dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc Australia hỗ trợ cải thiện sinh kế cho nông dân, phụ nữ dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc
Sẽ có nhiều cách làm mới, sáng tạo để phát triển chương trình “Ươm mầm hữu nghị” Sẽ có nhiều cách làm mới, sáng tạo để phát triển chương trình “Ươm mầm hữu nghị”

Theo khảo sát của Tổ chức ActionAid Việt Nam (Tổ chức Quốc tế chống đói nghèo), lao động phi chính thức chiếm hơn 57% lực lượng lao động của Việt Nam và nhiều người trong số họ là phụ nữ. Họ là đối tượng chịu tác động trực tiếp rất lớn từ đại dịch Covid-19 kéo dài do mất sinh kế, thu nhập.

Thực tế cũng cho thấy, nhiều phụ nữ Việt Nam gặp rào cản, khó khăn trong tiếp cận thiết bị công nghệ, kiến thức và kỹ năng số, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tìm việc làm trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Vì vậy, những hoạt động hỗ trợ tìm việc làm, trang bị công nghệ và kỹ năng số sẽ có thể góp phần giúp nhiều phụ nữ biến khó khăn, thách thức thành cơ hội, có những hoạt động phát triển bản thân, gia đình và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của đất nước.

Hội LHPN Việt Nam tổ chức 15 lớp đào tạo kinh doanh trên sàn thương mại điện tử dành cho chị em phụ nữ.
Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức các lớp đào tạo kinh doanh trên sàn thương mại điện tử dành cho chị em phụ nữ. (Ảnh minh họa)

Từ ngày 8/11 đến 13/11, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tổ chức 15 lớp đào tạo kinh doanh trên sàn thương mại điện tử dành cho chị em phụ nữ. Tham gia lớp học, chị em phụ nữ được tiếp thu các kiến thức tổng quan về thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2021; các chỉ số về nhu cầu thị trường trong mùa dịch Covid-19; nghiên cứu hành vi khách hàng và chọn thị trường ngách để dễ thành công trên online; các kênh thương mại hiệu quả hiện nay, ưu nhược điểm của từng kênh. Đặc biệt các giảng viên sẽ hướng dẫn các chị em xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến như: Cách thu hút khách hàng online từ các kênh miễn phí, lựa chọn chiến lược phù hợp để triển khai đối với từng sản phẩm...

Trao quà tặng cho các em học sinh vượt khó, ngư dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Trao quà tặng cho các em học sinh vượt khó, ngư dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Sơn La chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi và nhân dân khu vực biên giới  bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 Sơn La chăm lo, hỗ trợ thiếu nhi và nhân dân khu vực biên giới bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Mai Anh

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/tao-viec-lam-giam-bot-ganh-nang-kinh-te-cho-phu-nu-trong-dich-covid-19-160396.html

In bài viết