Chỉ số Carousell Recommerce 2021: Đâu là những lý do chính để người dân Singapore mua lại đồ cũ?

18:10 | 30/11/2021

Theo Chỉ số Carousell Recommerce đầu tiên, do Carousell Group, tập đoàn quảng cáo rao vặt (classifieds) hàng đầu ở Đông Á và Đông Nam Á dẫn đầu, có tới 74% người dùng Singapore đã mua đồ cũ, hàng đã qua sử dụng (secondhand) vì giá trị sử dụng và chất lượng còn tốt với giá cả hợp lý. Con số này cao hơn mức trung bình của Carousell Group là 67%.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 30 tháng 11 năm 2021 – Theo Chỉ số Carousell Recommerce đầu tiên, do Carousell Group, tập đoàn quảng cáo rao vặt (classifieds) hàng đầu ở Đông Á và Đông Nam Á dẫn đầu, có tới 74% người dùng Singapore đã mua đồ cũ, hàng đã qua sử dụng (secondhand) vì giá trị sử dụng và chất lượng còn tốt với giá cả hợp lý. Con số này cao hơn mức trung bình của Carousell Group là 67%. Singapore là thị trường cao thứ 3 ở khu vực, chỉ sau Hồng Kông (82%) và Malaysia (78%), với xu hướng chủ nghĩa thực dụng là lý do chính mua đồ cũ của họ.

Thuật ngữ Recommerce đề cập đến việc bán và mua các sản phẩm thuộc sở hữu trước đây của người tiêu dùng nào đó, bao gồm cả sản phẩm mới và đã qua sử dụng ở tình trạng còn dùng được. Báo cáo Chỉ số Carousell Recommerce năm 2021 là một sáng kiến ​​của Carousell Green nhằm nêu bật tầm quan trọng của tính bền vững và kinh doanh lại trong khu vực Đông Nam Á và Đông Á. Báo cáo bao gồm các phát hiện từ 4 thương hiệu Carousell Group – Carousell, Chợ Tốt, Mudah và OneKyat- trên 8 thị trường là Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.

Singapore cũng được xếp hạng cao trên các lĩnh vực khác nhau khi nói đến tính bền vững và coi đồ cũ trở thành lựa chọn hàng đầu. Có 30% người được hỏi (là những người đã từng mua đồ cũ), nói rằng, họ chọn mua đồ cũ vì lý do môi trường. Con số này cao hơn mức trung bình của khu vực là 21% và cùng với Đài Loan, Singapore được xếp ở vị trí thứ hai.

Nhìn chung trong khu vực, Thời trang vẫn là danh mục hàng đầu với số lượng hàng đã qua sử dụng nhiều nhất (29%). Thời trang nữ đã liên tục chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trên toàn khu vực và Thời trang nam ngày càng trở nên phổ biến để xếp ở vị trí thứ hai.

Thực tế này cũng tương tự đối với Singapore, với Thời trang nữ là danh mục đồ cũ phổ biến nhất trong năm 2018 và 2019. Vào năm 2020, các món hàng thuộc về sở thích (Hobby) và Đồ chơi tăng 29%, chiếm vị trí số 1 trên cả Thời trang nữ ở Singapore, khi nhiều người tìm đến đồ cũ để giải trí trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát. Với việc gia nhập thị trường trong vài năm trở lại đây, đồ Nội thất cũ đã tăng gấp 5 lần trong khu vực trong 5 năm qua và danh mục Nội thất & Đồ dùng phục vụ cuộc sống gia đình liên tục đứng thứ ba ở Singapore về nguồn cung cấp nhiều số lượng đồ cũ nhất.

Carousell Group tiếp tục đạt được bước tiến lớn trong việc phát triển đồ cũ. Khoản đầu tư gần đây trị giá 100 triệu USD từ STIC Investments sẽ giúp Tập đoàn hình dung lại trải nghiệm rao vặt với trọng tâm là sự tiện lợi và sự tin cậy, cung cấp thêm nhiều sáng kiến ​​xác thực hơn trong quá trình thực hiện, để biến hàng đã qua sử dụng trở thành lựa chọn đầu tiên. Để giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị điện tử, Carousell Group đã ra mắt Certified Electronics (Hàng điện tử được chứng thực) tại Singapore để cung cấp cho người dùng một không gian an toàn để mua đồ điện tử đã qua sử dụng một cách dễ dàng.

Làm việc với những người bán và đối tác chuyên nghiệp, người mua được đảm bảo rằng, việc kiểm tra chất lượng thích hợp đã được tiến hành một cách cẩn thận để đảm bảo tình trạng hoạt động đầy đủ của điện thoại di động trước khi mua và mỗi lần mua đều được đảm bảo bảo hành 12 tháng. Kể từ khi ra mắt bản beta vào tháng 2 năm 2021 đến nay, doanh số bán hàng đã tăng 57% hàng tháng và các con số này tiếp tục có xu hướng tăng lên.

Carousell cũng tập hợp cộng đồng của mình để tạo ra một phong trào làm từ thiện, với chiến dịch #blessings luôn thường xuyên của Singapore với các tổ chức từ thiện hợp tác với sáng kiến ​​mới nhất được truyền cảm hứng từ những người dùng hào phóng đã liệt kê các mặt hàng miễn phí bằng cách sử dụng hashtag #blessings. Sự phổ biến của chiến dịch #blessings đã dẫn đến danh mục Mặt hàng miễn phí chuyên dụng hiện đã có sẵn ở Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, Malaysia và Philippines trên Carousell, cũng như Chợ Tốt ở Việt Nam và OneKyat ở Myanmar.

Ông Lucas Ngoo, Đồng sáng lập của Carousell Group phát biểu: “Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực rao vặt di động trong khu vực, Carousell Group đã không ngừng nỗ lực để loại bỏ mâu thuẫn và cho phép các giao dịch an toàn, liền mạch. Với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu, chúng tôi đã tập trung về việc đẩy nhanh vị trí dẫn đầu về recommerce của mình trong khu vực để khiến việc mua đồ cũ trở nên đáng tin cậy và thuận tiện. Điều này sẽ giúp giải quyết vấn đề có ý nghĩa về việc tiêu dùng quá mức với recommerce và do đó, biến đồ cũ trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng”.

Chỉ số Carousell Recommerce (Báo cáo năm 2021) có sẵn để tải xuống ở đây.

Thông tin về Carousell Group

Carousell Group là tập đoàn hàng đầu ở Đông Nam Á trong lĩnh vực rao vặt, với sứ mệnh truyền cảm hứng cho thế giới bắt đầu bán hàng và đưa đồ cũ trở thành lựa chọn hàng đầu. Được thành lập vào tháng 8 năm 2012 tại Singapore, tập đoàn này có sự hiện diện hàng đầu tại 8 thị trường với các thương hiệu Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt và OneKyat, phục vụ hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Carousell được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư hàng đầu, bao gồm Telenor Group, Rakuten Ventures, Naver, STIC Investments và Sequoia Capital India. Hãy truy cập vào đây để biết thêm thông tin.

#CarosellGroup

Media Outreach

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/chi-so-carousell-recommerce-2021-dau-la-nhung-ly-do-chinh-de-nguoi-dan-singapore-mua-lai-do-cu-158121.html

In bài viết