TP.HCM triển khai nhiều kênh tiếp nhận thông tin hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

08:13 | 31/08/2021

Nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều kênh tiếp nhận để thực hiện các biện pháp hỗ trợ.
Chung sức cùng người nghèo vượt qua đại dịch Chung sức cùng người nghèo vượt qua đại dịch
Doanh nhân kiều bào chung tay hỗ trợ người nghèo tại TP Hồ Chí Minh Doanh nhân kiều bào chung tay hỗ trợ người nghèo tại TP Hồ Chí Minh
Người dân khó khăn trên địa bàn quận 12, TP HCM nhận phần quà hỗ trợ từ cán bộ MTTQ.
Người dân khó khăn trên địa bàn quận 12, TP HCM nhận phần quà hỗ trợ từ cán bộ MTTQ. (Ảnh: Người lao động)

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 có thể liên hệ qua Cổng thông tin 1022, với sự hỗ trợ và đồng hành về kỹ thuật của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Khi gọi điện đến số 1022, người dân cần nhấn phím 2 để được nhận được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, người dân sử dụng các loại điện thoại thông minh, có kết nối Internet có thể gửi đề nghị hỗ trợ qua ba phương thức khác, bao gồm: Truy cập website: tongdai1022.tphcm.gov.vn (chọn mục “Gửi phản ánh”); tìm “1022 TPHCM” trên Zalo (chọn “Quan tâm” và gửi thông tin cần hỗ trợ qua trợ lý ảo - chatbot) và gửi phản ánh qua ứng dụng “Tổng đài 1022” trên điện thoại thông minh.

Thông tin nhận được sẽ được Cổng thông tin 1022 chuyển đến Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, Hội đồng Nhân dân Thành phố và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Bên cạnh đó, từ ngày 28/8, người dân Thành phố Hồ Chí Minh có thể đăng ký đề nghị hỗ trợ “Túi an sinh” hay tiền trợ cấp tại địa chỉ website: https://bit.ly/dangkyhotrocovid nếu chưa nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 09 của Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Nghị quyết 68 của Chính phủ được thiết lập cùng chương trình “Dân hỏi-Thành phố trả lời” trên fanpage Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh.

Để được nhận hỗ trợ, người dân cần điền đầy đủ họ tên, địa chỉ nhà, số điện thoại, xác định đã nhận hỗ trợ lần nào chưa, gia đình mấy người. Yếu tố đặc thù trong gia đình là người già trên 70 tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai, F0, người đang điều trị bệnh; gia đình thuộc nhóm hộ nghèo, hộ cận nhèo (có mã số), hộ khó khăn do dịch COVID-19 hoặc không thuộc các trường hợp này rồi chọn phương thức hỗ trợ là “Túi an sinh” hay tiền trợ cấp tùy thuộc đối tượng cụ thể.

Trong đó, “Túi an sinh” bao gồm lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm giúp người dân có thể ăn uống trong khoảng một tuần. Riêng các trường hợp mắc COVID-19 đang chăm sóc, điều trị tại nhà thì “Túi an sinh” có thêm phần sữa, cháo dành cho người ốm.

Trường hợp nhận hỗ trợ tiền mặt, người dân sẽ nhận theo các diện được quy định trong Nghị quyết 09 của Hội đồng Nhân dân thành phố về chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Giảm tiền nước, tặng nhu yếu phẩm cho người nghèo, người lao động ở TP.HCM bị ảnh hưởng bởi Covid-19 Giảm tiền nước, tặng nhu yếu phẩm cho người nghèo, người lao động ở TP.HCM bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Giữa mùa dịch bệnh, ấm lòng với bếp cơm từ thiện cho người nghèo, bệnh nhân nghèo ở xứ Nẫu Giữa mùa dịch bệnh, ấm lòng với bếp cơm từ thiện cho người nghèo, bệnh nhân nghèo ở xứ Nẫu

Mai Anh

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/tphcm-trien-khai-nhieu-kenh-tiep-nhan-thong-tin-ho-tro-nguoi-ngheo-nguoi-co-hoan-canh-kho-khan-149225.html

In bài viết