Tiếp viên hàng không bị khách đánh gãy răng

11:18 | 26/05/2021

Một tiếp viên của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) bị mất hai chiếc răng trong một vụ hành hung vào cuối tuần qua. Lãnh đạo Hiệp hội Công nhân Vận tải Mỹ đã viết thư cho CEO của hãng hàng không, yêu cầu phải có biện pháp với những hành khách ngày càng ngỗ ngược.
Hành khách không khai báo y tế có thể bị hãng hàng không từ chối vận chuyển Hành khách không khai báo y tế có thể bị hãng hàng không từ chối vận chuyển
Nam tiếp viên hàng không gây lây lan COVID-19 được hưởng án treo Nam tiếp viên hàng không gây lây lan COVID-19 được hưởng án treo

"Từ ngày 8/4 đến ngày 15/5, đã có 477 sự cố hành vi sai trái của hành khách trên máy bay của Southwest Airlines", Lyn Montgomery, chủ tịch của Hiệp hội Công nhân Vận tải Mỹ đã viết trong bức thư gửi CEO Southwest Airlines Gary Kelly.

Tiếp viên hàng không bị khách đánh gãy răng
Tiếp viên hàng không bị khách đánh gãy răng.

Bà viết thêm: “Số lượng sự cố đã vượt quá giới hạnh, các hành vi không tuân thủ của hành khách cũng trở nên hung hãn hơn về bản chất. Một tiếp viên hàng không đã bị hành hung nghiêm trọng, dẫn đến bị thương ở mặt và mất hai chiếc răng".

Bà Montgomery yêu cầu hãng hàng không thông báo về các hình phạt dân sự hoặc hình sự mà hành khách có thể phải đối mặt nếu cư xử không phù hợp.

Theo NBC, một tuyên bố từ Southwest Airlines cho biết hành khách này di chuyển từ Sacramento, California đến San Diego. Người này liên tục phớt lờ các hướng dẫn tiêu chuẩn trên máy bay và lăng mạ nhân viên bằng lời nói, hành động khi máy bay vừa hạ cánh. Ngay sau đó, người này được đưa đến gặp cơ quan chức năng và bị tạm giữ.

"Chúng tôi không dung túng cho việc hành khách lạm dụng lời nói hoặc vũ lực đối với phi hành đoàn của chúng tôi, những người chịu trách nhiệm cho sự an toàn của hành khách của chúng tôi", hãng tuyên bố.

Trong tháng 5/2021, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đang cảnh báo hành vi ngang ngược hoặc gây nguy hiểm trên máy bay chở khách đã tăng đột biến. Cơ quan này đã nhận được 100 - 150 trường hợp có hành vi xấu của hành khách từ các hãng hàng không. Kể từ đầu năm nay, con số này đã tăng lên 2.500 người, trong đó có khoảng 1.900 hành khách từ chối tuân thủ quy định đeo mặt nạ của liên bang, theo FAA.

Hành khách không khai báo y tế có thể bị hãng hàng không từ chối vận chuyển Hành khách không khai báo y tế có thể bị hãng hàng không từ chối vận chuyển
Đây là nội dung quan trọng vừa được Cục Hàng không Việt Nam lưu ý trong văn bản gửi các đơn vị yêu cầu tăng cường biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cảng hàng không.
Nam tiếp viên hàng không gây lây lan COVID-19 được hưởng án treo Nam tiếp viên hàng không gây lây lan COVID-19 được hưởng án treo
Theo cáo trạng, bị cáo Dương Tấn Hậu bị Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Hồ Chí Minh truy tố theo điểm C, Khoản 1, Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Tiếp viên đánh phi công gãy răng trên máy bay sau cãi vã liên quan đến... nhà vệ sinh Tiếp viên đánh phi công gãy răng trên máy bay sau cãi vã liên quan đến... nhà vệ sinh
Sau khi thông tin vụ xô xát giữa phi công và tiếp viên bị phát tán trên mạng xã hội, Donghai Airlines ra thông báo cho biết đã đình chỉ công việc của hai người này.

Thanh Thư

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/tiep-vien-hang-khong-bi-khach-danh-gay-rang-140190.html

In bài viết