NTUC LearningHub: Kỹ năng giao tiếp hiệu quả của nhân viên là chìa khóa giúp doanh nghiệp vượt qua COVID-19

08:00 | 27/03/2021

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát đến nay, năng lực của lực lượng lao động đã phải phát triển các kỹ năng thích ứng tại nơi làm việc. Đặc biệt, nhiều nhà tuyển dụng nói rằng, giao tiếp hiệu quả là chìa khóa cho khả năng tồn tại của doanh nghiệp, khiến nó trở thành kỹ năng ngày càng được tìm kiếm nhiều nhất (68% người được hỏi trả lời như vậy vào năm 2021 so với 48% vào năm 2020).

SINGAPORE – Media OutReach – Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát đến nay, năng lực của lực lượng lao động đã phải phát triển các kỹ năng thích ứng tại nơi làm việc. Đặc biệt, nhiều nhà tuyển dụng nói rằng, giao tiếp hiệu quả là chìa khóa cho khả năng tồn tại của doanh nghiệp, khiến nó trở thành kỹ năng ngày càng được tìm kiếm nhiều nhất (68% người được hỏi trả lời như vậy vào năm 2021 so với 48% vào năm 2020). Đây là một trong những phát hiện quan trọng trong the Employers Skills Report 2021 (tạm dịch: Báo cáo khảo sát về các kỹ năng của đơn vị sử dụng lao động năm 2021) của NTUC LearningHub.

Cuộc khảo sát, được thực hiện trong tháng 2 năm 2021 với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên khắp Singapore, nhằm phát hiện ra các bộ kỹ năng được yêu cầu nhất một năm sau khi đại dịch bùng phát. Các phát hiện bao gồm các kỹ năng hàng đầu theo nhóm ngành: Môi trường xây dựng, Dịch vụ thiết yếu trong nước, Phong cách sống, Sản xuất và Dịch vụ chuyên nghiệp, Thương mại và Kết nối.

Khi thị trường việc làm phát triển để thích ứng với tác động lâu dài của đại dịch COVID-19 đối với nơi làm việc, nhiều đơn vị sử dụng lao động yêu cầu nhân viên của mình phải có cả kỹ năng thích ứng và kỹ năng kỹ thuật số cho phép họ lcó thể dễ dàng àm việc từ xa trong môi trường mới. Giao tiếp hiệu quả, một kỹ năng thích ứng giúp thu hẹp khoảng cách thông tin trong thời điểm không chắc chắn, thiết lập kỳ vọng rõ ràng và gắn kết mục đích giữa các nhân viên, ngày càng trở nên quan trọng trong các ngành công nghiệp bao gồm Sản xuất (74%), Dịch vụ gia đình thiết yếu (71%) và Phong cách sống (50%).

Nhìn chung, trong khi các kỹ năng kỹ thuật số được nhiều nhà tuyển dụng bình chọn, thì các kỹ năng thích ứng đã đứng đầu danh sách các năng lực là yêu cầu kinh doanh, đồng thời ngày càng tăng tầm quan trọng. Làm việc nhóm là kỹ năng quan trọng thứ hai (55% năm 2021 so với 52% năm 2020), tiếp theo là kỹ năng lãnh đạo (53% năm 2021 so với 45% năm 2020), Kỹ năng đàm phán và tạo ảnh hưởng (51% năm 2021 so với 46% năm 2020) và Tiếp thị kỹ thuật số (50% vào năm 2021 so với 44% vào năm 2020).

Bình luận về kết quả báo cáo, ông Eugene Wong, Chủ tịch của NTUC LHUB, cho biết: “Khi các doanh nghiệp thích ứng với các phương thức làm việc mới, giao tiếp hiệu quả là rất quan trọng để các công ty chuyển tiếp các hệ thống và cách thức kinh doanh mới giữa lực lượng lao động của họ. Khả năng làm việc theo nhóm và khả năng lãnh đạo quyết đoán cũng là chìa khóa để điều hướng trật tự thế giới mới. Ngoài ra, khi các công ty thúc đẩy kỹ thuật số hóa để thu hút và giữ chân người tiêu dùng trực tuyến, tiếp thị kỹ thuật số vẫn là kỹ năng hàng đầu. Để chứng minh khả năng tồn tại của một công ty cũng như khả năng kiếm được việc làm trong tương lai của một người trong tương lai, điều bắt buộc là phải sở hữu một tập hợp các kỹ năng thích ứng và kỹ thuật số”.

Ông Eugene Wong, cho biết thêm: “Đại dịch COVID-19 tiếp tục để lại dấu ấn khó phai mờ đối với nền kinh tế và việc làm nói chung. Để duy trì khả năng tồn tại, nhiều công ty từng trải qua đại dịch đã phải xoay vòng các mô hình kinh doanh và tìm kiếm các nguồn doanh thu mới. Do đó, các năng lực của lực lượng lao động cần thiết để hỗ trợ các phương thức kinh doanh mới phải phát triển và người lao động có thể hưởng lợi từ việc xác định các kỹ năng được săn đón này và nâng cao kỹ năng của bản thân khi cần thiết”.

Để tải xuống Báo cáo khảo sát về các kỹ năng của đơn vị sử dụng lao động năm 2021), hãy truy cập https://www.ntuclearninghub.com/employer-skills-report-2021/

Thông tin về NTUC LearningHub

NTUC LearningHub được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn chuyển đổi khả năng làm việc suốt đời của những người đang làm việc. NTUC LearningHub làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực, như Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh xuất sắc, An toàn tại nơi làm việc & sức khỏe, An ninh, Nguồn nhân lực và Đào tạo lao động nhập cư (lao động nước ngoài làm việc tại Singapore).

Tính đến nay, NTUC LearningHub đã giúp hơn 25.000 tổ chức và đạt được hơn 2,5 triệu vị trí đào tạo trên hơn 500 khóa học, với hơn 460 giảng viên được chứng nhận. Với tư cách là nhà cung cấp Giải pháp học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LearningHubcũng tạo dựng quan hệ đối tác và cung cấp nhiều giải pháp đào tạo từ đầu cuối đến đầu cuối và làm việc không ngừng để cải thiện chất lượng đào tạo và việc cung cấp. Trong năm 2020, NTUC LearningHub đã tăng tốc bước vào hình thức học trực tuyến, với Lớp học trực tuyến ảo của NTUC LearningHub và thông qua hợp tác với các đối tác tốt nhất, như IBM, DuPont Sustainable Solutions (Giải pháp bền vững của DuPont), GO1 và các khóa học trực tuyến không đồng bộ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com

Media OutReach

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/ntuc-learninghub-ky-nang-giao-tiep-hieu-qua-cua-nhan-vien-la-chia-khoa-giup-doanh-nghiep-vuot-qua-covid-19-134744.html

In bài viết