Cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh có tổng mức đầu tư dự kiến là gần 21 nghìn tỷ

13:34 | 11/08/2020

Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ ,đây là dự án nhóm A với tổng mức đầu tư dự kiến là 20.939 tỷ đồng. Dự án được xây dựng theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Thủ tướng yêu cầu thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cuối năm nay Thủ tướng yêu cầu thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cuối năm nay
Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ thu phí không dừng từ 11/8 Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ thu phí không dừng từ 11/8
4014 1534905427 hinh 2 1
Cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh có tổng mức đầu tư dự kiến là gần 21 nghìn tỷ - Ảnh minh họa

Theo phê duyệt, Quy mô dự án là đường ô tô theo tiêu chuẩn đường cao tốc (TCVN5729-2012). Tốc độ thiết kế Vtk = 80 km/h, đối với đoạn địa hình khó khăn cho phép thiết kế với vận tốc 60km/h.

Mục tiêu đầu tư dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải kết nối trung tâm kinh tế, chính trị với các tỉnh miền núi phía Đông Bắc, các khu kinh tế, khu du lịch quốc gia, khu công nghiệp, phục vụ cho mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh và giữ vững chủ quyền biên giới Quốc gia.

Tạo ra một tuyến cao tốc đối ngoại huyết mạch mới kết nối giao thương hàng hóa từ cảng Quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng) đi Trùng Khánh – Urumqi (Trung Quốc) - Khorgos (Kazakhstan) sang các nước châu Âu.

Dự kiến, tuyến cao tốc có chiều dài khoảng 115 km. Trong đó, trên địa phận tỉnh Lạng Sơn khoảng 52 km, địa phận tỉnh Cao Bằng khoảng 63 km. Tuyến nối đường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào thành phố Cao Bằng có chiều dài khoảng 15,5 km.

Dự án được triển khai trong 2 giai đoạn

Giai đoạn 1 (năm 2020-2024): Đầu tư khoảng 93 km với quy mô nền đường 17 m, mặt đường rộng 14 m với 4 làn xe (4 x 3,5 m), lề gia cố rộng 0,5 m (2 x 0,25 m), dải phân cách và dải an toàn rộng 1,5 m (0,5 m + 2 x 0,5 m), lề đất rộng 1,0 m (2 x 0,5 m).

Giai đoạn 2 (hoàn thiện) thực hiện sau năm 2025: Đầu tư tiếp khoảng 22 km với quy mô bề rộng nền đường 17 m, mặt đường rộng 14 m với 4 làn xe (4 x 3,5 m), lề gia cố rộng 0,5 m (2 x 0,25 m), dải phân cách và dải an toàn rộng 1,5 m (0,5 m + 2 x 0,5 m), lề đất rộng 1,0 m (2 x 0,5 m) làn dừng xe khẩn cấp không liên tục.

Thủ tướng yêu cầu thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cuối năm nay Thủ tướng yêu cầu thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cuối năm nay

Thủ tướng yêu cầu nhà đầu tư Dự án đường cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi ...

Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ thu phí không dừng từ 11/8 Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ thu phí không dừng từ 11/8

Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, đã hoàn thành hệ thống thu phí điện ...

Đề xuất cân đối vốn cho Dự án cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị Đề xuất cân đối vốn cho Dự án cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến về phương án đầu tư đoạn tuyến cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị, trong bối ...

Bình An

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/cao-toc-dong-dang-tra-linh-co-tong-muc-dau-tu-du-kien-la-gan-21-nghin-ty-114975.html

In bài viết